Con gái 7 tuổi lập bảng nội quy 5 điều nghiêm ngặt cho ba mẹ, giải thích rõ từng chi tiết khiến ai cũng phì cười

Khả Hân chia sẻ bảng nội quy bao gồm 5 điều đặc biệt đặt ra cho ba mẹ. Phía dưới bảng, cô bé cẩn thận viết thêm "Ba mẹ nhớ nhé".

Khả Hân chia sẻ bảng nội quy bao gồm 5 điều đặc biệt đặt ra cho ba mẹ. Phía dưới bảng, cô bé cẩn thận viết thêm "Ba mẹ nhớ nhé".

Cô bé Khả Hân, tên đầy đủ Đặng Khả Hân (7 tuổi) từng gây ấn tượng mạnh cho khán giả cả nước sau khi tham gia chương trình "Sao Nối Ngôi Nhí" bởi bài múa có độ khó cao. 

Màn đối đáp của Khả Hân với ban giam khảo sau đó cũng khiến mọi người phát cuồng bởi quá lém lỉnh, hài hước. Cô bé thậm chí được cộng đồng mạng đặt biệt danh "Nữ hoàng ứng xử"

Con gái 7 tuổi lập bảng nội quy 5 điều nghiêm ngặt cho ba mẹ, giải thích rõ từng chi tiết khiến ai cũng phì cười-1Bảng nội quy 5 điều cho bố mẹ ruột

Mới đây khi xuất hiện trong chương trình "Điều con muốn nói", Khả Hân gây xúc động mạnh khi chia sẻ về bố mẹ ruột.

Em cho biết ba cực khổ khi đi làm nên da bị cháy nắng còn mẹ luôn phụ trách việc nội trợ, đưa đón, chăm sóc em. Cũng trong chương trình này, Khả Hân chia sẻ bảng nội quy bao gồm 5 điều đặc biệt đặt ra cho bố mẹ. Cụ thể như sau:

1. Không được la lớn

2. Không được chạy nhảy 

3. Không được xả rác 

 4. Không được giành tiền 

5. Không được cãi lộn

Con gái 7 tuổi lập bảng nội quy 5 điều nghiêm ngặt cho ba mẹ, giải thích rõ từng chi tiết khiến ai cũng phì cười-2Bảng nội quy của Khả Hân.

Phía dưới bảng nội quy, cô bé cẩn thận viết thêm "Ba mẹ nhớ nhé". Giải thích về các điều nội quy như "Không được la lớn" và "Không được giành tiền", Khả Hân lém lỉnh cho biết: "Ba con hay giành mẹ 2 "xị" (200.000 đồng) nên ngày nào cũng ồn ào khiến con không thể học bài được. Con không muốn mọi người nghe những giọng nói la ó, ùm xùm của ba mẹ, nhất là mẹ. Bà thường kiếm chuyện và mẹ sẽ la lớn hơn".

Nội quy thứ 3 là "Không được chạy nhảy" bởi theo Khả Hân, ba mẹ hay đi mạnh chân khiến cô bé không thể tập trung học hành. "Không được xả rác" bởi bạn bè của Khả Hân thường hay qua nhà chơi nên không gian sống cần gọn gàng, ngăn nắp.

Không chỉ vậy, Khả Hân còn "tố" bố mẹ hay dữ dằn trong việc bắt em đi ngủ sớm và hay hù dọa em bằng roi mây. "Bà tiên phất cây phép thuật nhiệm màu còn mẹ phất cây roi nhiệm màu", cô bé hài hước so sánh.

Ngoài những lời "kể xấu" đáng yêu, Khả Hân cũng chia sẻ những điều cô bé không hài lòng về mẹ. Hân bật khóc nức nở vì nghĩ rằng mẹ thương và dành tình cảm cho một bạn gần nhà hơn mình.

"Bạn đòi đi quay phim chung với con. Con không thích nhưng mẹ cứ cho", Hân kể.

Con gái 7 tuổi lập bảng nội quy 5 điều nghiêm ngặt cho ba mẹ, giải thích rõ từng chi tiết khiến ai cũng phì cười-3Khả Hân bật khóc trong chương trình "Điều con muốn nói".

Khi nghe những điều này, chị Nhã Trúc – mẹ của Khả Hân cũng khóc và giải thích rằng, cô bé có một người bạn học chung lớp ở gần nhà. Do hai gia đình thân thiết nên cô bé gọi luôn chị Trúc là mẹ. Chị cũng thường xuyên mua quà tặng. Điều này vô tình khiến Khả Hân ghen tị và buồn.

Lắng nghe câu chuyện, chuyên gia tâm lý Tô Nhi A khẳng định một cô bé 7 tuổi đã có thể viết được nội quy gia đình, ghi nhớ và dám nói lên nguyện vọng của bản thân là áp lực cho những người làm cha mẹ cần thay đổi hành vi.


Con gái 7 tuổi lập bảng nội quy 5 điều nghiêm ngặt cho ba mẹ, giải thích rõ từng chi tiết khiến ai cũng phì cười-4Khả Hân "tố" bố mẹ hay dữ dằn trong việc bắt em đi ngủ sớm và hay hù dọa em bằng roi mây.

Đặc biệt, Khả Hân quá lanh lợi nên có thể hiểu một phần câu chuyện của người lớn. Đôi khi những câu chuyện nhỏ nhặt trong đời sống có thể khiến trẻ tổn thương bởi suy nghĩ của các bé không giống chúng ta. Đặc biệt ở độ tuổi còn nhỏ, tính sở hữu của các bé rất cao nên dễ bị tổn thương khi thấy mẹ thân thiết với các bạn nhỏ khác.

Trong ứng xử hàng ngày, bố mẹ cần lưu ý và giải thích để tránh việc con hiểu lầm, tủi thân.

Được biết, Khả Hân còn là con nuôi của vợ chồng nam diễn viên Hứa Minh Đạt – Lâm Vỹ Dạ. Dù trong nhà không có ai theo nghệ thuật nhưng Khả Hân được ba mẹ cho làm quen với lĩnh vực này từ khi 3 tuổi rưỡi. Hiện tại Hân có thể nhảy múa, biểu diễn thời trang và diễn xuất. 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/con-gai-7-tuoi-lap-bang-noi-quy-5-dieu-nghiem-ngat-cho-ba-me-giai-thich-ro-tung-chi-tiet-khien-ai-cung-phi-cuoi-2220193012151042459.htm

Hứa Minh Đạt - Lâm Vỹ Dạ

Bé Khả Hân

Sao nối ngôi nhí

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.