Góc xấu hổ: Tưởng người lái xe làm rơi chai nước, bé trai 1 tuổi lon ton chạy đến nhặt và đem trả lại khiến tài xế đỏ mặt

Cư dân mạng đã không ngớt lời khen ngợi hành động của cậu bé, và ngược lại, người lái xe ẩn danh thì nhận một "cơn mưa" gạch đá.

Cư dân mạng đã không ngớt lời khen ngợi hành động của cậu bé, và ngược lại, người lái xe ẩn danh thì nhận một "cơn mưa" gạch đá.

Ngày 6/1 vừa qua, một bé trai có tên là Sun Jiarui (1 tuổi), sống ở thành phố Tế Ninh, Sơn Đông (Trung Quốc) đã khiến mọi người tan chảy khi mẹ bé công khai một đoạn clip quay lại cảnh con nhặt chai nước rỗng ném ở trên vỉa hè và mang trả lại cho "chính chủ".

Clip cậu bé lon ton nhặt chai nước trả cho người vứt.

Bắt đầu đoạn clip người xem thấy Sun Jiarui như một chú gấu bắc cực dễ thương, lưng đeo một chiếc ba lô, đi lẫm chẫm trên vỉa hè. Đột nhiên, từ trong chiếc xe hơi phía trước, người tài xế đã ném một chai nhựa rỗng lên vỉa hè. Ngay lập tức, Sun Jiarui bước nhanh hơn, tiến lại gần cái chai, cúi xuống nhặt và đưa trao trả nó lại cho người "làm rơi".

Góc xấu hổ: Tưởng người lái xe làm rơi chai nước, bé trai 1 tuổi lon ton chạy đến nhặt và đem trả lại khiến tài xế đỏ mặt-1Thấy cái chai rơi ra từ trong ô tô, Sun Jiarui nhanh chóng tiến lại gần nhặt lên.

Góc xấu hổ: Tưởng người lái xe làm rơi chai nước, bé trai 1 tuổi lon ton chạy đến nhặt và đem trả lại khiến tài xế đỏ mặt-2Rồi quay sang đưa trả lại cho người tài xế.

Mẹ của Sun Jiarui, chị Jing Lulu cho biết hôm đó, hai mẹ con chị đang đi bộ trong khu dân cư gần nhà thì sự việc này xảy ra. "Có lẽ lúc đó con tôi đã nghĩ rằng cái chai này bị rơi ra khỏi xe một cách tình cờ. Vì Sun Jiarui là một đứa trẻ rất đơn giản. Nếu con thấy người khác làm rơi đồ, con luôn giúp đỡ bằng cách nhặt đồ lên và đem trả lại.

Hiện tại, Sun Jiarui chỉ mới 1 tuổi 3 tháng nên có lẽ ý thức bảo vệ môi trường chưa được hình thành, nhưng hành động của con đã dạy cho người lái xe một bài học", chị Jing Lulu cho biết.

Góc xấu hổ: Tưởng người lái xe làm rơi chai nước, bé trai 1 tuổi lon ton chạy đến nhặt và đem trả lại khiến tài xế đỏ mặt-3Cậu bé Sun Jiarui đáng yêu được cư dân mạng phong tặng là nhà bảo vệ môi trường tương lai.

Chị Jing Lulu cũng chia sẻ thêm, sau khi được trả cái chai lại cho người tài xế, bé trai chạy lại chỗ mẹ, trong khi người lái xe thì im lặng không nói gì.

Sau khi chị Jing Lulu đăng tải đoạn clip, cư dân mạng đã không ngớt lời khen ngợi hành động của đứa trẻ và ngược lại, người lái xe ẩn danh thì nhận một "cơn mưa" gạch đá.

- Đứa bé quá dễ thương và người lái xe thì nên cảm thấy xấu hổ.

- Đúng là hành vi không phụ thuộc vào tuổi tác.

- Làm tốt lắm cậu nhóc. Phát huy tiếp nhé.

Qua câu chuyện này, có thể nói rằng sự giáo dục của người mẹ đã tạo nên một cậu bé Sun Jiarui đơn giản, thuần khiết đáng yêu. Dù con không hiểu rõ thế nào là bảo vệ môi trường, thế nào là không được xả rác nơi công cộng, nhưng con lại thấm nhuần đạo lý biết giúp đỡ người khác. Chắc chắn, sau này khi lớn lên, Sun Jiarui sẽ trở thành một chàng trai tử tế, tốt bụng và biết đâu đấy, con sẽ trở thành nhà bảo vệ môi trường giống như cư dân mạng kỳ vọng thì sao.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/goc-xau-ho-tuong-nguoi-lai-xe-lam-roi-chai-nuoc-be-trai-1-tuoi-lon-ton-chay-den-nhat-va-dem-tra-lai-khien-tai-xe-do-mat-222020911742768.htm

Cách nuôi dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.