Hà Tăng làm bữa "brunch" cho cả nhà, là món gì mà ai cũng khen

Tăng Thanh Hà vẫn luôn xứng danh là người vợ, người mẹ đảm đang, nấu món nào cũng ngon!

Không chỉ giỏi giang, xinh đẹp, nàng ngọc nữ Hà Tăng còn được nhiều người ngưỡng mộ với tài bếp núc đỉnh cao. Bà mẹ 2 con dành rất nhiều thời gian nấu nướng cho gia đình, sáng tạo và làm ra các món ăn vừa hấp dẫn, ngon mắt lại đầy đủ dinh dưỡng. Nếu như trong tuần lúc nào gia đình ngọc nữ cũng được ăn đầy đủ 3 bữa thì ngày chủ nhật lại có phần hơi khác. 

Mới đây, Tăng Thanh Hà khoe bữa brunch do chính tay cô làm vào ngày chủ nhật. Mọi người vẫn thường biết đến một số từ ngữ cơ bản như breakfast, lunch, dinner (bữa sáng, bữa trưa và bữa tối). Còn brunch là sự kết hợp giữa breakfast và lunch (lấy phần "br" và "unch" từ hai chữ rồi ghép với nhau). Đây là từ dùng để chỉ một bữa ăn "lạc trôi" giữa bữa sáng và bữa trưa. 

Hà Tăng làm bữa brunch cho cả nhà, là món gì mà ai cũng khen-1
Bữa brunch vào ngày chủ nhật của gia đình Hà Tăng.

Nghĩa là khi quá muộn để ăn sáng nhưng quá sớm để ăn trưa, thì người ta gọi khoảng thời gian này là brunch. Về căn bản, brunch là một bữa ăn kết hợp giữa bữa sáng và bữa trưa nên thông thường nó sẽ có tổng hoà của cả hai loại món ăn. Tuy nhiên, do khái niệm brunch có nguồn gốc từ Anh và Mỹ nên các món ăn cũng là những món phổ biến của hai nước này. Một số cái tên kinh điển trong một bữa brunch có thể là các loại bánh ngọt như pancake, waffle, bánh crepe, croissant… 

Các món trứng cũng được ưa chuộng là trứng luộc, trứng chần, trứng benedict… Người ta cũng thường ăn bánh mì sandwich cùng một số loại thịt nguội và uống kèm cà phê, nước trái cây hoặc trà và đôi khi có kèm cả cocktail.

Hà Tăng làm bữa brunch cho cả nhà, là món gì mà ai cũng khen-2
Nàng ngọc nữ được rất nhiều người yêu mến.

Vì là ngày chủ nhật nên Tăng Thanh Hà cho phép bản thân và các con được thay đổi một chút bằng bữa brunch này. Các món được bày biện vô cùng đẹp mắt, nhìn cực sang chảnh nhưng lại rất dễ làm. Bữa ăn này của nhà Hà Tăng gồm có 4 miếng bánh waffle dành cho 4 thành viên, trứng ốp lòng đào, một số trái cây ăn kèm như đu đủ, xoài, chuối. thêm phô mai và các loại hạt dinh dưỡng. Ngoài ra đồ uống của mọi người sẽ là nước cam cho Richard và Chloe còn trà, cafe cho 2 bố mẹ. 

Bữa ăn trông khá đơn giản nhưng lại ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Trên bàn, cô bé Chloe cũng đã sẵn sàng để bắt đầu bữa brunch cùng gia đình. Tuy nhiên vì là ngày chủ nhật nên ngọc nữ nuông chiều bản thân một chút thôi, còn bình thường chúng ta cần phải ăn sáng đầy đủ nhé!

Hà Tăng làm bữa brunch cho cả nhà, là món gì mà ai cũng khen-3

Hai trong số nhiều bữa sáng khác theo phong cách này của gia đình Hà Tăng.

Công thức làm bánh waffle như bữa sáng của Tăng Thanh Hà và các con, các mẹ có thể tham khảo làm cho bé của mình nhé:

Nguyên liệu:

- Bột làm bánh, đường cát trắng, trứng gà.

- Bơ, vani, muối, đường bột.

- Nước sốt tuỳ thích.

Cách làm:

- Cho bơ vào lò vi sóng khoảng 40-50 giây để bơ tan chảy. Hoặc có thể đun nóng bơ trên chảo.

- Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng riêng. Cho bơ đã đun chảy vào tô đựng lòng đỏ trứng rồi khuấy đều.

- Cho đường vào tô đựng lòng trắng trứng rồi khuấy đều. Sau đó đổ hỗn hợp lòng trắng vào hỗn hợp lòng đỏ trộn đều đến khi mềm mịn.

- Cho bột vào hỗn hợp kèm thêm chút muối và vani, trộn đều để hỗn hợp nhuyễn mịn và không bị vón cục.

- Nếu sử dụng máy nướng thì cho hỗn hợp vào máy nướng lên là xong. Sau khi lấy bánh ra ngoài có thể tự ý trang trí hoặc thêm sốt tuỳ ý.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-tang-lam-bua-brunch-cho-ca-nha-la-mon-gi-ma-ai-cung-khen-222021111072046909.htm

Tăng Thanh Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.