Đánh rơi ví được trả lại, về nhà cô gái nhắn tin kêu than thiếu mất 600 nghìn đồng

Lúc nhận lại ví thì không kiểm kê tài sản, về nhà cô gái lại nhắn thông báo trong ví thiếu mất tiền khiến người trả ví vô cùng bức xúc.

Lúc nhận lại ví thì không kiểm kê tài sản, về nhà cô gái lại nhắn thông báo trong ví thiếu mất tiền khiến người trả ví vô cùng bức xúc.

Câu chuyện nhặt được ví rơi rồi mang lại trả người mất, rồi lại bị chính người này nhắn tin than thở ví thiếu mất 600 nghìn đồng. Câu chuyện của chàng trai "làm ơn mắc oán" này đang trở thành tâm điểm bình luận trái chiều trên mạng xã hội sáng thứ Hai.

Anh chàng kể lại câu chuyện như thế này trên mạng xã hội: "Hôm nay em có lên tầng ba siêu thị thì nhặt được một ví tiền và đã đăng lên một hội nhóm, trang cá nhân để mong tìm được chủ nhân.

Khoảng 1 tiếng sau, có người đến nhận và không hề phàn nàn gì về việc thiếu hay mất. Đến khi em ấy về đến nhà thay lời cảm ơn thì lại bình luận vô là thiếu tiền, em bảo rằng trong ví có số tiền 2 triệu 630 nghìn, bị mất đi 600 nghìn.

Em có thắc mắc nhắn tin hỏi thì em ấy trả lời thế này đây, mọi người đọc giúp xem thế này có phải là làm ơn mắc oán không? Nếu có lòng tham thì tại sao em không lấy hết mà lấy có 600 nghìn thôi.

Em không khoe mẽ gì nhưng 600 nghìn đó nó là số tiền quá bé em thường chi tiêu thôi. Lần sau ai dám làm người tốt nữa đây. Em sẽ liên lạc và gửi trả đúng số tiền 600 nghìn cho em ấy vì danh dự".

Dưới bài chia sẻ trên, anh chàng này cũng gửi luôn hình ảnh chụp lại đoạn hội thoại giữa anh và người bị mất ví.
 

Đánh rơi ví được trả lại, về nhà cô gái nhắn tin kêu than thiếu mất 600 nghìn đồng-1

Bài đăng trên trang cá nhân của người nhặt được.
Đánh rơi ví được trả lại, về nhà cô gái nhắn tin kêu than thiếu mất 600 nghìn đồng-2

Cô gái vào bài đăng đầu tiên thông báo tìm chủ nhân chiếc ví của chàng trai, than thở chuyện mình bị mất 600 nghìn đồng sau khi nhận lại đồ.

Cô gái đã bình luận trong bài viết ngay trên trang cá nhân của chàng trai kia: "Dạ anh ơi, trong bóp có 2 triệu 630 nghìn lận ạ mà về kiểm tra còn có 2 triệu 030 nghìn thôi, mất tiêu 600".

Ngay sau đó, cuộc hội thoại giữa hai bên đã nổ ra. Cô gái thậm chí tin rằng nếu như chàng trai không nhặt được ví và đưa lại cho cô thì cô cũng có thể tìm lại đồ mất thông qua camera an ninh.

"- Em không có giỡn ạ, thật sự trong bóp có 3 triệu, mà nãy tụi em đi chơi, xài hết gần 4 trăm, là lúc đó em vẫn coi bóp mà. Suy nghĩ của em là bị mất 600 nghìn thôi ạ?

- Rồi giờ theo suy nghĩ của em, và em nói cho anh biết suy nghĩ của em thế nào, anh khá không hài lòng về bình luận của em. Nếu có lòng tham anh đã lấy cả chứ không phải mỗi 600 nghìn rồi trả lại cho em cái bóp 2 triệu như vậy.

- Nếu anh không đưa bóp, em đã coi camera rồi ạ. Anh không đăng mạng thì em cũng đi coi camera.

- Ý em là anh lấy mất 600 nghìn của em đúng không. Nói không phải khoe mẽ chứ anh không bần đến mức đấy em ạ. Anh dư dả để giận vì câu nói của em.

- Em chỉ nói là mất 600 nghìn, và người cầm bóp là anh. Nếu đó không phải bóp của em thì người khác cũng nghĩ như em thôi. Mong anh hiểu cho ạ.

- Thay vì cảm ơn hay bình luận xin lỗi vì đã nhận được ví và số tiền thế này, em lại bình luận rồi nói vậy.

- Em chỉ nói thật thôi, mất bao nhiêu em nói bấy nhiêu chứ không thêm bớt gì đâu. Em là người kiểm tiền cho con bé.

- Giờ anh trả lại số tiền đó để nhận lại lời cảm ơn từ em nhé.

- Nếu anh không nhận thì em cũng lấy ái ngại lắm ạ".

Đánh rơi ví được trả lại, về nhà cô gái nhắn tin kêu than thiếu mất 600 nghìn đồng-3Đánh rơi ví được trả lại, về nhà cô gái nhắn tin kêu than thiếu mất 600 nghìn đồng-4

Đoạn chia sẻ giữa chàng trai nhặt được ví trả người mất và người bị mất ví. (Ảnh chụp màn hình)

Những lập luận của cô gái này đưa ra khiến dân mạng không khỏi bức xúc mà lao vào trang cá nhân của cô để chất vấn. Và sau đó, trên trang cá nhân được cho là của cô gái cũng chia sẻ nhiều dòng trạng thái thể hiện suy nghĩ của bản thân, giữ quan điểm mình không sai khi báo với người nhặt được ví là mình bị mất tiền.

Cô nàng sau đó đã tiếp tục nhắn tin cho chàng trai trách móc rằng mình đâu có nói là anh lấy tiền đâu mà lại đăng lên mạng gây ảnh hưởng đến thế. Hóa ra cô chỉ là bạn của chủ nhân chiếc ví, thấy bạn mình phản ánh nên cô ra mặt giúp. Nhưng hành động này thực sự là quá thiếu tinh tế rồi.

"- Ngay từ đầu em đã nói với anh là em chỉ mất 600 nghìn chứ em đâu kêu anh lấy. Anh nghĩ rồi nói xong em mà giải thích lại là xong thôi mà.

- Anh cầm bóp, trả trực tiếp cho em, em chẳng cảm ơn hay xúc động mà vô bình luận là mất tiền. Em kêu em mất thôi chứ không bảo anh lấy, lạ vậy.

- Cái bóp đó là của An. An kể sao em nói vậy, với lại người đăng bài nên em vào bình luận để xem ai lượm được thì cho em xin. Cái bình luận đó là câu vô ý thôi, anh đừng hiểu lầm thêm nữa".

Được biết, chàng trai sau đó đã đòi gặp mặt cả hai cô gái trong câu chuyện nói cho ra lẽ nhưng đều bị từ chối. Hiện tại, cô gái trẻ bình luận thiếu tiền khi lấy lại ví đã khóa facebook vì nhận quá nhiều bình luận phản đối từ cư dân mạng.

 


Theo Thế giới trẻ


Cộng đồng mạng

nhặt được tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.