5 bí quyết đi xe ga tiết kiệm 1/2 tiền xăng, người thông minh đã áp dụng từ lâu

Với những kinh nghiệm khi đi xe máy dưới đây, sẽ giúp xe ít hỏng hóc và tiết kiệm được khá nhiều tiền xăng.

Vì mắc thói quen này, lỗi mà không ai ngờ tới nên bạn đi xe rất nhanh hết xăng nhưng nhiều người không biết

Nên giữ tay ga đều

Một trong kinh nghiệm khi đi xe ga giúp bạn tiết kiệm được xăng là hãy giữ  tay ga đều tay. Trong quá trình điều khiển xe đi trên đường bạn không nên giảm ga hay tăng ga đột ngột, mà thay vào đó, nên giữ ổn định và hợp lý. Trong trường hợp bạn gặp tình huống bất ngờ hãy tìm cách giảm ga từ từ, và cũng nên vít ga từ từ khi bắt đầu tăng tốc. Hạn chế tối đa tình trạng vít ga lên xuống nhiều lần gây mất năng lượng.

Không chở quá tải

Khi bạn muốn xe máy của mình bền đẹp theo thời gian thì bạn nên thường trở xe đúng trọng lượng. Bởi Khi bạn chở một trọng lượng vượt mức cho phép, động cơ sẽ phải hoạt động "cật lực" hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc xe sẽ tiêu tốn xăng hơn. Thêm và đó, chính việc chở quá tải cũng sẽ rút ngắn thời gian xuống cấp của một số bộ phận.

5 bí quyết đi xe ga tiết kiệm 1/2 tiền xăng, người thông minh đã áp dụng từ lâu-1


Đảm bảo lốp xe căng 

Một trong những cách giúp bạn đi xe it tốn xăng hơn là hãy đảm bảo lốp xe của bạn luôn đủ hơi. Nếu lốp xe quá non hơi, xe sẽ tiêu hao nhiều xăng hơn. Trong khi đó, lốp xe quá căng có thể gây ra độ xóc hoặc giảm sự êm ái khi chạy xe.

Bảo dưỡng xe theo định kỳ

Nếu được kiểm tra đúng hạn và bảo dưỡng kịp thời, chiếc xe sẽ hoạt động ổn định, bền bỉ và êm ái hơn.

Theo các chuyên gia, thì các loại xe máy sau khi đi được 1000-1200km, bạn nên thay nhớt, và đi được 4000km nên thay dầu một lần, để đảm bảo các chi tiết hoạt động hiệu quả.

5 bí quyết đi xe ga tiết kiệm 1/2 tiền xăng, người thông minh đã áp dụng từ lâu-2


Tắt máy khi dừng xe quá lâu

Nếu như bạn dừng đèn đỏ quá lâu trên 60s thì bạn nên tắt máy, bởi lẽ máy nổ mà xe không đi sẽ khiến xe tiêu hao một lượng xăng nhất định. Đồng thời, khi bạn tắt xe đi sẽ giảm ô nhiễm không khí, tốt cho môi trường xung quanh.

Với những kinh nghiệm ở trên nếu như bạn tuân thủ tốt sẽ giúp bạn giảm kha khá chi phí tiền xăng hàng tháng đấy. Đồng thời, việc này cũng giúp cho xe của bạn bền đẹp lâu hơn. 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/5-bi-quyet-di-xe-ga-tiet-kiem-1-2-tien-xang-nguoi-thong-minh-da-ap-dung-tu-lau-search/?id=295875

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.