8 cách đơn giản tiết kiệm một nửa tiền gas, tránh lãng phí tài chính gia đình

Thực hiện những biện pháp dưới đây sẽ giúp bạn tránh tình trạng lãng phí gas trong quá trình nấu nướng.

Điều chỉnh ngọn lửa vừa phải

Trong khi nấu, bạn chú ý điều chỉnh sao cho ngọn lửa vừa với đáy nồi. Ngọn lửa quá lớn khiến lượng gas bị tiêu tốn nhiều hơn mà món ăn lại chín không đều vì nhiệt lượng thay vì tập trung ở đáy nồi lại bị phân tán ra xung quanh.

Chọn dụng cụ nấu phù hợp

Nên chọn nồi, chảo có kích thước vừa với lượng thức ăn cần nấu. Hạn chế nấu một lượng thức ăn nhỏ trong nồi lớn, như vậy sẽ gây lãng phí gas. Với các món ninh, hầm nên dùng nồi áp suất, vừa giúp thức ăn nhanh chín lại tiết kiệm gas khi nấu.

Thường xuyên vệ sinh bếp gas

8 cách đơn giản tiết kiệm một nửa tiền gas, tránh lãng phí tài chính gia đình-1


Sau khi nấu ăn, bạn nên lau chùi bếp gas để cặn bẩn không đọng lại làm bít các lỗ khí trên đĩa chia lửa (đường dẫn gas). Nếu không lau chùi thường xuyên, các lỗ khí bị bít lại sẽ khiến gas không ổn định, ngọn lửa cháy không đều khiến thức ăn lâu chín và hao gas.

Không chế nước lạnh vào nồi khi đang nấu

Khi nấu ăn, bạn nên ước lượng một lượng nước vừa đủ. Việc thêm nước lạnh vào nồi đang nấu sẽ kéo dài thời gian đun sôi nước và gây tốn gas nhiều hơn. Nếu muốn thêm nước, bạn nên thêm nước sôi để tiết kiệm thời gian và lượng gas tiêu thụ.

Khóa bình gas sau khi nấu

Sau khi nấu ăn, bạn nên khóa van bình gas lại. Cách này giúp hạn chế lượng gas thất thoát ra bên ngoài. Không những thế còn giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh hiện tượng rò rỉ khí gas, gây cháy nổ...

8 cách đơn giản tiết kiệm một nửa tiền gas, tránh lãng phí tài chính gia đình-2


Không bật tắt bếp nhiều lần khi nấu

Trước khi nấu, bạn nên chuẩn bị và sơ chế sẵn các nguyên liệu. Đến khi nấu chỉ cần bật bếp và cho thức ăn vào nồi chảo chế biến là xong. Việc này giúp bạn tránh phải bật tắt bếp nhiều lần trong quá trình nấu, giảm lượng gas hao tổn.

Dùng vòng chắn gió cho bếp gas

Vòng chắn gió hay còn gọi là kiềng tiết kiệm gas làm bằng kim loại, được dùng để bao quanh đầu đốt. Sản phẩm này giúp nhiệt lượng không bị tản ra khi đun, định hướng nhiệt thẳng lên đáy nồi, giúp lửa cháy đều, nhiệt tập trung vào đúng vị trí và tiết kiệm năng lượng.

8 cách đơn giản tiết kiệm một nửa tiền gas, tránh lãng phí tài chính gia đình-3


Tận dụng các thiết bị nấu ăn khác

Bạn nên sử dụng kết hợp giữa bếp gas và các thiết bị nhà bếp khác. Chẳng hạn như khi cần đun nước sôi, hãy dùng ấm siêu tốc; khi cần chiên rán, có thể dùng nồi chiên không dầu, lò nướng...

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/8-cach-don-gian-tiet-kiem-mot-nua-tien-gas-tranh-lang-phi-tai-chinh-gia-dinh-search/?id=306373

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.