8 mẹo nhỏ giúp bạn chọn thực phẩm tươi, không biết thì quá phí

Bên cạnh chọn thịt, chúng tôi cũng gợi ý cho bạn những mẹo hay khi lựa thực phẩm tươi ngon cho cả gia đình sử dụng lúc đi chợ hoặc siêu thị.

Tất cả chúng ta đều muốn chọn thực phẩm tươi sống trong các cửa hàng và siêu thị. Nhưng khi thực phẩm đã gần hết hạn sử dụng nằm cạnh những thực phẩm tươi trên kệ hàng, bạn không dễ để phân biệt chúng. Dưới đây là một số kiến thức bạn có thể tham khảo để tránh ngộ độc thực phẩm và những điều khác liên quan đến việc ăn phải thịt hỏng cũng như thực phẩm không còn mới.

Cách chọn thịt

Thật không may, không dễ dàng để nhận biết thịt tươi hay không. Khi mua thịt, bạn nên chú ý đến một số yếu tố: màu sắc, mùi và thậm chí cả cảm giác khi chạm vào thịt. Thịt tươi luôn rắn chắc, khi ấn vào vết lõm nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu. Nếu vết lõm trên thịt vẫn còn thì thịt có thể đã bị thiu.

8 mẹo nhỏ giúp bạn chọn thực phẩm tươi, không biết thì quá phí-1Muốn nhận biết thịt có còn tươi hay không, bạn có thể chạm tay vào thịt để kiểm tra.

Cá tươi

Cá tươi không bao giờ có mùi tanh nồng. Đặc biệt, cá mới đánh bắt có mang màu đỏ hoặc hồng. Cá đông lạnh cũng có mùi tương tự như cá tươi, tuy nhiên trong khi thời hạn sử dụng của cá tươi là 2 ngày thì cá đông lạnh có thể bảo quản trong tủ đông đến 3 tháng.

8 mẹo nhỏ giúp bạn chọn thực phẩm tươi, không biết thì quá phí-2Ngũ cốc

Với ngũ cốc cũng có ngày hết hạn riêng. Ngũ cốc ngô, lúa mì, gạo và yến mạch vẫn tươi trong tối đa 5 tháng nhưng chỉ khi chúng được bảo quản trong tủ lạnh. Nếu bạn giữ chúng ở nhiệt độ phòng, chúng chỉ tươi trong vòng 1 tháng.

8 mẹo nhỏ giúp bạn chọn thực phẩm tươi, không biết thì quá phí-3Quả hồng

Hãy chọn những quả hồng có màu đỏ hoặc cam đậm. Các đốm đen trên da thường vô hại trừ khi phần thịt bên cạnh bị lõm hoặc vỡ ra bởi đó là dấu hiệu của sự thối rữa. Nếu bạn không thích vị chát, bạn nên đảm bảo rằng quả hồng đã chín trước khi sử dụng.

8 mẹo nhỏ giúp bạn chọn thực phẩm tươi, không biết thì quá phí-4Hàu

Có thể xác định độ tươi của hàu qua màu sắc và mùi của chúng. Thông thường, hàu rất đầy đặn với màu rám nắng bóng. Ngược lại, hàu không còn tươi nhìn khô, vẩn đục và có mùi tanh nồng.

8 mẹo nhỏ giúp bạn chọn thực phẩm tươi, không biết thì quá phí-5Cà tím

Quan sát phần cuống để biết cà tím có còn tươi hay không. Nếu cuống cà tím chuyển sang màu nâu hoặc chuyển từ màu xanh lục sang hơi đỏ thì đã đến lúc bạn nên bỏ đi.

8 mẹo nhỏ giúp bạn chọn thực phẩm tươi, không biết thì quá phí-6

Dù bơ chưa mở nắp có thể bảo quản trong ngăn đá đến 9 tháng nhưng bạn hãy cắt một miếng bơ và xem màu sắc của nó trước khi dùng. Nếu bên trong bơ có màu giống như bên ngoài của bơ thì bơ tươi và an toàn để sử dụng. Nếu bên trong bơ nhạt hơn bên ngoài thì bơ không còn tươi nữa.

8 mẹo nhỏ giúp bạn chọn thực phẩm tươi, không biết thì quá phí-7Sữa

Muốn đánh giá độ tươi của sữa, bạn nên chú ý tới mùi, vị và màu sắc. Bạn chỉ biết được sữa có mùi và vị như thế nào sau khi đã mua sữa. Nhưng bạn có thể nhìn thấy màu sắc của sữa ngay trong cửa hàng. Sữa tươi có màu trắng trong và hơi ngả vàng.

8 mẹo nhỏ giúp bạn chọn thực phẩm tươi, không biết thì quá phí-8

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/8-meo-nho-giup-ban-chon-thuc-pham-tuoi-khong-biet-thi-qua-phi-110911.html

mẹo vặt gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.