9 cách giúp phòng tắm nhà bạn luôn thơm tho mà không cần sử dụng các loại máy hút ẩm

Chúng tôi sẽ gợi ý 9 mẹo tuyệt vời cho bạn để giúp phòng tắm luôn thơm tho.

Giữ cho ngôi nhà của bạn sạch sẽ không tì vết là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng nhưng khó khăn. Nó đòi hỏi nỗ lực không ngừng và khi bạn nghĩ rằng cuối cùng bạn đã hoàn thành thì một số điểm hoặc mùi kỳ lạ tiếp tục xuất hiện.

Phòng tắm thường là nơi ai cũng lười dọn dẹp và nó cũng có một số thủ thuật nhỏ để làm sạch mà không cần tốn quá nhiều công sức. Trên thực tế, bạn có thể biến phòng tắm trở thành một căn phòng dễ chịu và có mùi tuyệt vời, không ai có thể phàn nàn về việc phải dọn dẹp lại.

1. Giữ khăn tắm của bạn luôn khô
 

9 cách giúp phòng tắm nhà bạn luôn thơm tho mà không cần sử dụng các loại máy hút ẩm-1

Phòng tắm của bạn thường xuyên ẩm ướt nên việc cất khăn tắm chưa khô vào không gian này sẽ khiến bạn phải trả giá. Bạn nên phơi khăn tắm sau khi sử dụng dưới ánh nắng mặt trời. Sau đó, bạn có thể treo chúng lại trong phòng tắm khi chúng đã khô, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn giữ chúng ở nơi nào khô ráo. Ngoài ra, việc giặt chúng thường xuyên và treo chúng thay vì gấp khi cất giữ cũng rất quan trọng.

2. Tận dụng sức mạnh axit của chanh
 

9 cách giúp phòng tắm nhà bạn luôn thơm tho mà không cần sử dụng các loại máy hút ẩm-2

Chanh là một trong những người bạn tốt nhất trong công việc dọn dẹp khi làm sạch và khử mùi hôi. Bên cạnh việc để lại hương thơm dễ chịu và khử mùi hôi, nó là một chất tẩy rửa tự nhiên mạnh mẽ.

Những đặc tính này đến từ hàm lượng axit xitric cao trong nó. Tốt nhất, cách bạn nên sử dụng chanh là chà xát lên khắp phòng tắm sau khi làm sạch mọi thứ bằng chất tẩy rửa gia dụng hàng ngày. Bằng cách này, các vật dụng sẽ sạch lâu hơn.

3. Tạo mùi thơm bằng các loại dầu thơm
 

9 cách giúp phòng tắm nhà bạn luôn thơm tho mà không cần sử dụng các loại máy hút ẩm-3

Dầu thơm là đồng minh tuyệt vời khi làm tăng hương thơm cho ngôi nhà và tránh mùi hôi. Rõ ràng, những điều này cũng áp dụng cho phòng tắm của bạn.

Chìa khóa để sử dụng tinh dầu thơm trong căn phòng là ngâm một miếng bông trong loại tinh dầu mà bạn chọn và đặt nó xung quanh phòng tắm. Ví dụ, bạn có thể đặt một chiếc bên trong sọt rác trước khi đặt một tấm lót vào đó để mỗi khi mở ra, cả căn phòng sẽ tràn ngập hương thơm dễ chịu. Một nơi đặt khác là trong cuộn giấy vệ sinh hoặc cốc, ly thủy tinh mà bạn để bàn chải đánh răng.

4. Kết hợp nước và chất làm mềm
 

9 cách giúp phòng tắm nhà bạn luôn thơm tho mà không cần sử dụng các loại máy hút ẩm-4

Đây là một mẹo hay để đảm bảo rằng khăn tắm của bạn luôn có mùi thơm, đặc biệt là những loại khăn mà bạn sử dụng thường xuyên nhất. Vì những chiếc khăn này thường xuyên tiếp xúc với mùi hôi và vi khuẩn từ da của bạn, bạn có thể xịt hỗn hợp nước và nước xả vải lên chúng. Một hỗn hợp của nước, baking soda và nước xả vải cũng có thể được sử dụng như một chất làm sạch.

5. Dựa vào baking soda
 

9 cách giúp phòng tắm nhà bạn luôn thơm tho mà không cần sử dụng các loại máy hút ẩm-5

Một sản phẩm tẩy rửa gia dụng khác mà chúng ta luôn có thể tin tưởng là baking soda. Baking soda đã được biết đến trong việc loại bỏ ngay cả những mùi khó chịu nhất. Tốt nhất, bạn nên sử dụng nó trong thói quen vệ sinh bằng cách kết hợp với nước sôi.

Sau đó, bạn có thể sử dụng hỗn hợp thu được bằng cách đổ lên bề mặt bạn muốn làm sạch và hãy ngâm một lúc trước khi rửa sạch. Nếu bạn thực sự muốn nó hoạt động lâu dài, bạn có thể kết hợp phương pháp này với các gợi ý làm sạch thứ 2.

6. Tự làm nước thơm cho bàn chải nhà vệ sinh
 

9 cách giúp phòng tắm nhà bạn luôn thơm tho mà không cần sử dụng các loại máy hút ẩm-6

Bất chấp những gì nhiều người tin tưởng, bàn chải nhà vệ sinh không nên bị kết án là khó chịu và có mùi. Ngược lại, nó có thể trở thành một vật dụng tuyệt vời để làm cho phòng tắm của bạn có mùi dễ chịu.

Trên thực tế, một trong những bí quyết hàng đầu và hiệu quả nhất mà các chủ khách sạn sử dụng là làm thơm bàn chải nhà vệ sinh của họ. Họ có mùi thơm riêng cho bàn chải nhà vệ sinh. Sau khi kết thúc quá trình dọn dẹp, bạn nên nhỏ vài giọt tinh dầu vào bàn chải để nó bay hơi từng chút một, đồng thời lưu lại hương thơm dễ chịu.

7. Đặt xà phòng thơm trong phòng tắm
 

9 cách giúp phòng tắm nhà bạn luôn thơm tho mà không cần sử dụng các loại máy hút ẩm-7

Một điều rất quan trọng khi lựa chọn loại xà phòng bạn sử dụng. Tùy thuộc vào sở thích của bạn có thể lựa chọn xà phòng không mùi hoặc kết hợp các loại xà phòng có mùi thơm khác nhau.

Trong mọi trường hợp, điều rõ ràng là mùi hương mà chúng tỏa ra sẽ ảnh hưởng đến mùi của căn phòng nói chung. Nếu điều bạn muốn đạt được là một không gian có mùi thơm dễ chịu, hãy chọn xà phòng thơm.

8. Thêm chất tẩy rửa vào bồn cầu
 

9 cách giúp phòng tắm nhà bạn luôn thơm tho mà không cần sử dụng các loại máy hút ẩm-8

Ngoài nước sạch có sẵn để làm cho bồn cầu sạch hơn, bạn cũng có thể sử dụng một mẹo nhỏ để làm cho nó thơm hơn. Chỉ cần thêm một ít chất tẩy rửa (tất nhiên là có mùi thơm dễ chịu) vào nước khi bạn nhấn tay cầm xuống để xả. Bằng cách đó, nó sẽ tỏa ra một mùi hương dễ chịu và lưu lại trong không khí rất lâu.

9. Thông gió cho căn phòng hàng ngày
 

9 cách giúp phòng tắm nhà bạn luôn thơm tho mà không cần sử dụng các loại máy hút ẩm-9

Ngoài tất cả những điều trên, cách đơn giản nhất là cho phép không khí lưu thông qua phòng tắm. Thông gió cho căn phòng sẽ giúp cho mọi mùi hôi thoát ra ngoài. Bạn nên mở cửa sổ mỗi ngày ít nhất 15 phút để đảm bảo không khí trong lành tràn vào mà không phải tốn quá nhiều năng lượng hay tiền bạc. Bạn sẽ không chỉ được hít thở không khí trong lành mà còn giảm được vi rút hoặc vi khuẩn.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/9-cach-giup-phong-tam-nha-ban-luon-thom-tho-ma-khong-can-su-dung-cac-loai-may-hut-am-222022212122447304.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.