Bây giờ tôi mới biết bảo quản gạo rất đơn giản và nó sẽ không có sâu, mọt trong 1 năm, thật tiếc vì không biết sớm hơn

Gạo để lâu thường xuất hiện mối mọt, nếu mang đi nấu cơm thì không còn hương vị thơm ngon, làm giảm giá trị dinh dưỡng và hương vị tự nhiên. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản gạo cả năm không lo mối mọt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 10 gram hạt tiêu, 100 gram muối, 1 túi gạc.

Cách thực hiện:

Bây giờ tôi mới biết bảo quản gạo rất đơn giản và nó sẽ không có sâu, mọt trong 1 năm, thật tiếc vì không biết sớm hơn-1Bây giờ tôi mới biết bảo quản gạo rất đơn giản và nó sẽ không có sâu, mọt trong 1 năm, thật tiếc vì không biết sớm hơn-2

Hướng dẫn bạn mẹo bảo quản gạo cả năm không lo mối mọt.


Bước 1: Cho muối vào chảo đảo lên cho nóng sau đó cho tiêu vào đảo đều khoảng 1 phút rồi tắt bếp. Sau khi muối nguội hoàn toàn thì cho vào túi gạc, buộc kín là được.

Bây giờ tôi mới biết bảo quản gạo rất đơn giản và nó sẽ không có sâu, mọt trong 1 năm, thật tiếc vì không biết sớm hơn-3

Bước 2: Cho túi gạc vào thùng gạo, đậy kín rồi cho thùng gạo ra chỗ thoáng mát để bảo quản.

Phương pháp này rất hiệu quả, hạt tiêu có mùi hăng, mùi này có tác dụng đuổi côn trùng và khử trùng rất tốt, từ đó ngăn ngừa sâu bọ phát triển. Muối ăn có tính hút nước mạnh, nó sẽ giữ cho gạo ở trạng thái khô ráo, ngăn ngừa sự sinh sản của các vi khuẩn trong hạt tiêu.

Những lưu ý khi bảo quản gạo:

Bây giờ tôi mới biết bảo quản gạo rất đơn giản và nó sẽ không có sâu, mọt trong 1 năm, thật tiếc vì không biết sớm hơn-4

Khi bảo quản gạo không được phơi nắng, nếu phơi nắng sẽ làm tăng tốc độ sinh sản của công trùng trong gạo.

Mỗi khi lấy gạo xong cần đậy kín thùng gạo ngay để tránh một số côn trùng xâm nhập vào gạo, từ đó tăng thời gian bảo quản gạo.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/bay-gio-toi-moi-biet-bao-quan-gao-rat-don-gian-va-no-se-khong-co-sau-mot-trong-1-nam-that-tiec-vi-khong-biet-som-hon-90396.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.