Bí quyết chữa món canh quá nhiều dầu mỡ

Một số mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp món canh của bạn giảm đáng kể lượng dầu mỡ thừa, nồi canh lúc nào cũng trong veo, ngọt nước.

Ngoài cách đơn giản là dùng thìa hoặc muỗng vớt từng chút mỡ thừa trong món canh thì một số mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giảm bớt dầu mỡ một cách nhanh chóng lại vô cùng hiệu quả.

Sử dụng đá viên

Cách làm nhanh chóng tiện lợi với nguyên liệu mà nhà nào cũng có này sẽ giúp lấy đi hết lớp mỡ nổi váng trên món canh. Bạn đợi nồi canh thật nguội rồi cho các viên đá lạnh nhỏ vào nồi canh, khuấy đều để chất béo bị hút vào đá và nhanh tay vớt đá ra ngay trước khi chúng tan hết thành nước.

Với nồi canh đang nóng bạn có thể áp dụng cách sau với đá viên để loại bỏ váng mỡ:

Bí quyết chữa món canh quá nhiều dầu mỡ-1
Cách chữa món canh quá nhiều dầu mỡ bằng đá viên

Đầu tiên giảm nhỏ lửa, để cho nồi canh sôi liu riu. Dùng muôi múc một muỗng đá lạnh, càng nhiều đá càng tốt.

Tiếp đó dùng muôi đựng đá lướt nhẹ trên bề mặt nồi canh. Dầu mỡ vốn nhẹ hơn nước nên sẽ nổi lên trên bề mặt. Đá lạnh sẽ giúp dầu mỡ bám vào muôi.

Sau khi váng mỡ bám hết vào muôi, nước canh trong lại, bạn bỏ đá đi, đem muôi đi rửa là được.
Nếu nồi canh vẫn còn sót váng mỡ, bạn có thể dùng muỗng hoặc muôi khác múc đá và lặp lại các bước tương tự. Thành phẩm bạn sẽ có tô canh nước trong vắt, vị thanh ngọt, không ngấy.

Dùng màng bọc thực phẩm

Cắt nhỏ miếng bọc thực phẩm sau đó cho các miếng nhỏ đó vào nồi canh rồi khuấy nhẹ trên bề mặt của món ăn có nhiều dầu, mỡ. Chất béo thừa sẽ bị hút vào lớp bọc nhựa, khi thấy lượng dầu mỡ bám vào miếng bọc đủ nhiều cần nhanh chóng lấy chúng ra ngoài. Lặp lại vài lần đến khi lớp dầu mỡ được loại bỏ hoàn toàn.

Lưu ý: Không thực hiện cách này với nồi canh đang sôi, nóng. Vì miếng bọc có thể bị nóng chảy và tiết chất độc hại lẫn vào nồi canh, gây hại cho sức khỏe của người dùng.

Cho món ăn vào tủ lạnh

Nếu chưa cần dùng ngay, bạn có thể cho nồi canh vào tủ lạnh. Đợi món ăn nguội hẳn thì cho nồi canh vào ngăn mát tủ lạnh. Nhờ nhiệt độ thấp của tủ lạnh, dầu mỡ sẽ nhanh chóng đông đặc và nổi lên trên mặt nước canh hay bám vào thành nồi. Khoảng 2 tiếng đồng hồ sau, dầu mỡ sẽ đông lại và bạn dễ dàng vớt chúng ra rồi hâm nóng canh lại là có thể dùng rồi.

Sử dụng rau cải xoăn

Bí quyết chữa món canh quá nhiều dầu mỡ-2
Cho lá cải xoăn vào nồi sẽ giúp hòa tan dầu mỡ làm cho món ăn trở nên thanh đạm hơn

Cho một vài lá rau diếp xoăn lên trên mặt của nồi canh đang nấu. Lá rau này sẽ giúp hút hết lượng dầu mỡ dư thừa trong nồi. Sau đó bạn chỉ cần vớt chỗ rau diếp này ra, phần lớn lượng dầu mỡ đã bị loại bỏ rồi đó mà mùi vị món ăn vẫn không bị thay đổi.

Dùng giấy thấm dầu hoặc khăn giấy

Nếu giấy thấm dầu là dụng cụ thấm dầu chuyên dụng thì khăn giấy cũng là cách hút dầu mỡ rất hiệu quả. Trong trường hợp lỡ tay cho nhiều dầu mỡ, bạn hoàn toàn có thể dùng giấy thấm dầu để "cứu" món ăn của mình. Còn nếu không có, bạn cũng có thể dùng tạm khăn giấy.

Lấy một tờ giấy thấm dầu/khăn giấy khô, trải bao phủ lên bề mặt món ăn. Sau đó, bạn dùng tay ấn nhẹ cho giấy chạm sát với lớp dầu mỡ nhất, giữ khoảng 3 giây rồi nhấc ra ngay lập tức. Lớp váng dầu mỡ sẽ bị khăn giấy hút sạch. Cách này có thể áp dụng cho tất cả các món như xào, canh, súp, chiên.

Theo VTV.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bi-quyet-chua-mon-canh-qua-nhieu-dau-mo-ar769080.html

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.