Cách trồng hoa hồng từ một cành cụt thành nhiều bông nở rộ ai ngắm cũng "phải lòng"

Hoa hồng đẹp và được rất nhiều người yêu thích, tuy nhiên để trồng được một cây hồng khỏe mạnh cho hoa rực rỡ thì quả thật là điều không hề dễ dàng gì. Chưa kể để chọn được nơi bán giống cây tốt, chi phí mua cây cũng là yếu tố khiến người yêu hoa hồng phải đắn đo, ngại ngùng.

Vậy nhưng có một cách gây giống, trồng hồng rất đặc biệt, đơn giản mà lại cho kết quả bất ngờ chắc chắn rất ít người biết đến: Trồng hoa hồng bằng khoai tây.

Nghe có vẻ khó tin, nhưng cách trồng này dễ dàng cả với những người mới làm vườn mà lại tiết kiệm chi phí. Nếu tuân thủ đúng các bước và kiên trì, bạn sẽ sớm được chứng kiến một cây hồng phát triển rất tốt, đơm hoa rực rỡ. Tintuconline mời bạn cùng tham khảo các bước nhé:

Cách trồng hoa hồng từ một cành cụt thành nhiều bông nở rộ ai ngắm cũng phải lòng-1

Những thành phần chính cần chuẩn bị

CHUẨN BỊ:
-    Một cành hồng bánh tẻ hoặc bông hồng có cành tươi và khỏe, dài khoảng 20cm
-    Một lọ mật ong
-    Một củ khoai tây cỡ lớn
-    Một chậu đất đủ dinh dưỡng
-    Một chiếc kéo
-    Bay nhỏ để xới đất

Video minh họa quá trình thực hiện

THỰC HIỆN:

Bước 1: Nhúng phần cuống cành hồng vào lọ mật ong.

Cách trồng hoa hồng từ một cành cụt thành nhiều bông nở rộ ai ngắm cũng phải lòng-2

Mật ong ngoài chứa chất hữu cơ còn có tính kháng khuẩn. Nhúng cành hồng vào mật ong sẽ giúp cho ức chế không cho vi khuẩn và nấm phát triển gây hại trong quá trình giâm cây.

Bước 2: Cắm cành hồng vừa nhúng mật ong sâu vào củ khoai tây.

Cách trồng hoa hồng từ một cành cụt thành nhiều bông nở rộ ai ngắm cũng phải lòng-3

Củ khoai tây có đầy đủ dinh dưỡng, độ ẩm, các chất khoáng và đặc biệt là các hooc môn trong củ khoai tây sẽ kích thích cành hồng mọc rễ, cung cấp đủ chất cho mầm hoa phát triển.

Khi khoai tây thối dần, nó lại trở thành một loại phân bón rất tốt cho cây hồng nảy lộc, đơm hoa.

Cách trồng hoa hồng từ một cành cụt thành nhiều bông nở rộ ai ngắm cũng phải lòng-4

Lưu ý: Chúng ta có thể dùng dụng cụ tạo lỗ kích thước tương tự kích thước cành hồng trên củ khoai tây trước để khi cắm cành hồng vào dễ dàng hơn và không gây tổn thương cho cành hồng.

Bên cạnh đó, ta nên dùng kéo hoặc dao nhọn cắt hết mắt củ khoai tây trước khi cắm cành tránh trong quá trình ươm cành hồng khoai tây cũng mọc mầm phát triển thành cây.

Bước 3: Chuyển củ khoai tây đã cắm cành hồng vào chậu đất và trồng xuống.

Cách trồng hoa hồng từ một cành cụt thành nhiều bông nở rộ ai ngắm cũng phải lòng-5

Trước đó chúng ta phải xới đất cho tơi và tưới thêm nước cho đủ ẩm. Đào một hố vừa đủ trong chậu để trồng vừa quả khoai tây. Sau đó chú ý vun đất vừa đủ để vùi hết củ khoai, ít nhất là chỉ lộ phần cành tiếp xúc với khoai lên trên.

Bước 4: Dùng kéo cắt chéo cành hồng phía ngọn một góc 45 độ (giữ lại phía gốc, bỏ phần hoa đi). Sau đó tỉa bỏ hết các lá và gai trên cành hồng.

Cách trồng hoa hồng từ một cành cụt thành nhiều bông nở rộ ai ngắm cũng phải lòng-6Cách trồng hoa hồng từ một cành cụt thành nhiều bông nở rộ ai ngắm cũng phải lòng-7

Bước 5: Chăm sóc và chờ đợi thành quả.

Những ngày đầu chúng ta nên đặt chậu hồng ở nơi râm mát. Các chất trong mật ong và khoai tây sẽ kích thích cành hồng mọc rễ.

Cách trồng hoa hồng từ một cành cụt thành nhiều bông nở rộ ai ngắm cũng phải lòng-8

Trong khoảng 1 tuần dễ mọc nhiều hơn, lay nhẹ cành hồng cảm thấy cây đã cứng cáp hơn thì chúng ta có thể chuyển chậu ra nơi nhiều nắng hơn chút nhưng vẫn cần tránh ánh mặt trời trực tiếp chiếu vào.

Cách trồng hoa hồng từ một cành cụt thành nhiều bông nở rộ ai ngắm cũng phải lòng-9


Ngoài ra bạn cũng có thể dùng một chai nhựa phù hợp, cắt phần cổ chai đi và chụp lên cành hồng. Cách này giống như việc chế tạo một căn nhà kính mini giúp ổn định nhiệt độ và đổ ẩm cho cành hồng.

Mỗi ngày, chúng ta duy trì tưới vừa đủ nước để đảm bảo đất đủ ẩm để có thể phát triển tốt nhất.

Cách trồng hoa hồng từ một cành cụt thành nhiều bông nở rộ ai ngắm cũng phải lòng-10

Và cứ kiên trì như vậy, chắc chắn một ngày không xa bạn sẽ sớm thấy cành hồng này lộc, trổ nụ và đơm hoa thật rực rỡ, tươi đẹp. Cảm giác đó sẽ vô cùng thú vị đấy.

Chúc các bạn thành công!

(Nguồn tham khảo: Blossom )

Theo Vân Khánh - VietNamNet


hoa hồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.