Đừng chỉ dùng tay vỗ nhẹ vào dưa hấu, hãy nắm vững một số kỹ thuật lựa chọn và bạn sẽ biết dưa hấu mình mua về có ngọt hay không

Dưa hấu là loại trái cây nhiều người ưa thích nhưng làm sao để chọn được quả ngọt, ngon, mọng nước thì lại là bài toán không dễ với nhiều chị em.

Nói đến việc chọn dưa hấu, nhiều người sẽ dùng tay vỗ vào quả dưa. Nhưng sau một hồi quay cuồng với một sạp dưa trước mặt bạn vẫn không biết nên chọn quả nào vì âm thanh phát ra từ mỗi quả gần như giống nhau. Cuối cùng đành phải chọn đại một quả mà bạn thấy có tiếng to nhất. Nếu may mắn thì chọn được quả dưa hấu ngọt lịm, còn không may thì đành ngậm ngùi thưởng thức quả nhạt vô vị, không ăn thì uổng phí, mà ăn vào thì lại thấy khó chịu trong người!.

Đừng chỉ dùng tay vỗ nhẹ vào dưa hấu, hãy nắm vững một số kỹ thuật lựa chọn và bạn sẽ biết dưa hấu mình mua về có ngọt hay không-1

Trên thực tế, phương pháp vỗ để chọn dưa này thường chính xác đối với một số người có kinh nghiệm. Nhưng nếu bạn không có hiểu biết gì về dưa hấu thì đừng nên áp dụng cách này, nếu không rất dễ mua phải dưa hấu không ngon. Vậy có cách nào để chọn được dưa hấu ngon nếu không dùng cách vỗ dưa không? Hãy nắm vững một vài mẹo dưới đây, bạn sẽ biết dưa hấu có ngọt hay không để không còn bị mua nhầm nữa!

Đầu tiên nhìn vào rốn quả dưa, đây là vị trí dễ phân biệt nhất

Rốn là chỗ mà hoa dưa hấu rụng để lại vết. Bạn có thể tìm thấy trong một sạp dưa hấu, một số quả có rốn rất lớn và một số lại có rốn rất nhỏ. Vậy dưa hấu có rốn to hay rốn nhỏ sẽ ngon hơn? Theo kinh nghiệm, nhìn chung rốn dưa càng nhỏ thì dưa càng ngọt, loại dưa hấu này có vỏ mỏng hơn, thịt rất đỏ, hạt sẫm màu và chứa nhiều nước.

Đừng chỉ dùng tay vỗ nhẹ vào dưa hấu, hãy nắm vững một số kỹ thuật lựa chọn và bạn sẽ biết dưa hấu mình mua về có ngọt hay không-2

Ngược lại, loại dưa có rốn to đa phần không ngon, mùi vị rất nhạt, ăn vào có cảm giác như chưa chín. Vì vậy, khi mua dưa hấu, bạn hãy quan sát phần rốn, trong cùng một mẻ dưa hấu, quả có rốn nhỏ sẽ ngon hơn.

Tiếp theo, hãy cân khối lượng của quả dưa hấu, quả nào nặng hơn trong cùng một mẻ là quả sẽ chín tự nhiên

Dưa hấu càng mọng nước càng ngon, nên đương nhiên sẽ có nhiều trọng lượng hơn. Vì vậy, khi chọn ta nên chọn quả dưa hấu nặng. Nhưng thực tế bạn không thể cân từng quả dưa hấu được, nên hãy áp dụng cách này: Trước tiên, chúng ta có thể chọn một vài quả dưa có rốn nhỏ, sau đó chọn hai quả có cùng kích thước để có thể so sánh trọng lượng và chọn quả nặng nhất trong số hai quả. 

Đừng chỉ dùng tay vỗ nhẹ vào dưa hấu, hãy nắm vững một số kỹ thuật lựa chọn và bạn sẽ biết dưa hấu mình mua về có ngọt hay không-3

Xem xét các đường vân của dưa hấu

Qua kinh nghiệm chúng ta thấy rằng một số quả dưa hấu chín thường có đường vân rộng hơn, còn dưa hấu chưa chín thì có đường vân hẹp, nên bạn hãy chọn loại dưa có đường vân rộng, càng rộng thì càng ngọt. Không nên mua loại có đường hẹp, hầu hết đều rất nhẹ và không ngon.

Đừng chỉ dùng tay vỗ nhẹ vào dưa hấu, hãy nắm vững một số kỹ thuật lựa chọn và bạn sẽ biết dưa hấu mình mua về có ngọt hay không-4

Ngoài ra hãy quan sát màu sắc của dưa hấu. Thông thường dưa hấu chín có màu sẫm hơn nhưng bóng, còn dưa hấu chưa chín có màu nhạt hơn và độ bóng thấp. Quả dưa non sẽ có phần vỏ màu xanh ngả vàng còn quả dưa chín già sẽ có phần vỏ màu vàng ươm. Đây là mẹo đánh giá chính bằng thị giác, nên cần áp dụng thêm các biện pháp khác để lựa chọn được chuẩn nhất.

Hãy nếm thử những quả dưa hấu, nếu thấy dưa ngọt, vỏ mỏng, hạt đen, mọng nước thì mua. Khi áp dụng cách này, mặc dù có độ chính xác cao nhưng cũng không dễ áp dụng vì người bán hàng không thể bổ hết các quả dưa cho bạn nếm thử được.

Đừng chỉ dùng tay vỗ nhẹ vào dưa hấu, hãy nắm vững một số kỹ thuật lựa chọn và bạn sẽ biết dưa hấu mình mua về có ngọt hay không-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.