Chỉ với 1 giọt dầu gió, làm theo cách sau giày hết sạch mùi hôi

Biết được vài cách sử dụng dầu gió để xử lý một số vấn đề bạn luôn gặp phải dưới đây, nếu bạn chưa có dầu gió hãy mua ngay 1 lọ đi nhé.

1. Khử mùi hôi cho giày

Đầu tiên, dù là nam hay nữ, mùa đông hay hè thì những đôi giày bạn đi kiểu gì sau một ngày cũng bị hôi do mồ hôi chân hoặc bị bí hơi. Để khử hôi cho giày, khi cởi giày ra bạn chỉ cần nhỏ 1 giọt dầu gió vào một tờ giấy ăn, sau đó đút vào bên trong giày, mùi hôi của giày sẽ được khử đi nhanh chóng. Với cách này khi ở văn phòng làm việc, bạn muốn cởi giày ra cho thoải mái thì tờ giấy ăn thấm dầu gió này sẽ giúp bạn khỏi lo đồng nghiệp phát hiện ra mùi hôi của giày.

Chỉ với 1 giọt dầu gió, làm theo cách sau giày hết sạch mùi hôi-1

2. Phòng chống say tàu xe

Say tàu xe cũng là vấn đề ai trong chúng ta cũng gặp phải và ai cũng sợ, thậm chí có người sợ đến mức còn không dám đi đâu. Thế nhưng giờ đừng lo nữa nhé, chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió vào một miếng dán urgo, sau đó dán vào mặt trong của cổ tay là bạn sẽ hết mệt mỏi suốt hành trình.

3. Lau sạch vết bẩn trên giày trắng

Giầy trắng rất dễ bị ố bẩn. Vết ố lại rất "cứng đầu" khó lau? Bạn chỉ cần nhỏ chút dầu gió lên vết bẩn, sau đó dùng khăn lau giày sẽ sạch bong như mới.

4. Đánh bay bã kẹo cao su dính trên quần áo

Có người khi quần áo bị dính bã kẹo cao su đã phải vứt bỏ cả cái áo hoặc quần chỉ vì không biết dùng dầu gió để gỡ bã kẹo cao su ra. Bạn chỉ việc đổ vài giọt dầu gió vào kẹo sẽ được lấy ra dễ dàng.

5. Tẩy sạch vết keo dính trên tay

Nếu 2 đầu ngón tay bạn không may bị dính vào nhau vì sử dụng keo dán sắt hoặc keo dán chuyên dụng nào đó, bạn chỉ nhỏ chút dầu gió vào vết dính rồi di di đầu ngón tay, 2 ngón tay của bạn sẽ rời ra mà không lo bị rách da hay xước xác.

 

Theo GĐ&XH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chi-voi-1-giot-dau-gio-lam-theo-cach-sau-giay-het-sach-mui-hoi-17222111815210157.htm

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.