Đổ 1 cốc muối xuống cống mang lại hiệu quả bất ngờ, mẹo hay ai cũng nên biết để làm

Việc làm tưởng phí phạm này hóa ra lại có công dụng tuyệt vời, rất có ích trong đời sống.

Việc sử dụng trong thời gian dài nhưng không được vệ sinh đúng cách có thể khiến bồn rửa bát, chậu rửa mặt, cống thoát nước trong nhà bị tắc. Khi rơi vào tình huống này, bạn đừng vội lo lắng, hãy thử ngay cách này.

Đầu tiên, hãy làm sạch những vật làm tắc cống, lỗ thoát nước mà bạn có thể nhìn thấy được.

Sau đó, trộn muối hạt và baking soda theo tỉ lệ 1:1 rồi đổ xuống cống, lỗ thoát nước. Baking soda là một nguyên liệu nấu ăn, hiện được bán nhiều tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và giá thành cũng rất rẻ.

Tiếp đó, lấy giấm trắng đổ trực tiếp lên cống, lỗ thoát nước (lượng giấm trắng gấp đôi lượng muối). Để như vậy trong 15 phút.

Trong lúc đó, bạn hãy đun một ấm nước.

Sau đó dùng nước sôi dội trực tiếp xuống cống.

Cách này sẽ giúp các mảng bám, vết bẩn bám ở đường thoát nước được làm sạch dễ dàng.

Đổ 1 cốc muối xuống cống mang lại hiệu quả bất ngờ, mẹo hay ai cũng nên biết để làm-1


Nếu không tìm được baking soda, bạn có thể sử dụng muối và nước nóng đổ xuống cống. Cách này cũng cho hiệu quả tốt mặc dù không thể bằng cách sử dụng baking soda và giấm ăn.

Một số cách thông cống khác mà bạn có thể tham khảo:

Dùng nước sôi

Cách đơn giản nhất để làm giảm tắc ở đường ống thoát nước là sử dụng nước sôi. Bạn chỉ cần đun sôi một ấm nước và dội từ từ xuống cống chừng 3 lần. Mỗi lần cách nhau vài chục giây. Nước nóng sẽ giúp tẩy sạch dầu mỡ đang đọng trong đường thoát nước và giúp khơi thông dòng chảy. Mặc dù cách này không hiệu quả bằng cách ở trên nhưng nó cũng giúp thoát nước dễ dàng hơn.

Lưu ý, hãy chắc chắn đường ống thoát nước của nhà bạn có thể chịu được nhiệt độ của nước sôi trước khi đổ nước xuống.

Dùng móc treo quần áo

Đổ 1 cốc muối xuống cống mang lại hiệu quả bất ngờ, mẹo hay ai cũng nên biết để làm-2


Bạn cần một chiếc móc quần áo bằng kim loại hoặc một đoạn dây thép. Tháo rời chiếc mắc áo và uốn một đầu thành cái móc nhỏ và thả xuống cống, lỗ thoát nước để lôi rác bên trong lên. Sau đó, hãy dội nước sôi xuống đường thoát nước để các vết dầu mỡ bị đánh trôi.

Dùng pittong

Đổ 1 cốc muối xuống cống mang lại hiệu quả bất ngờ, mẹo hay ai cũng nên biết để làm-3


Bạn có thể dễ dàng mua các loại pittong/dụng cụ thông tắc bồn cầu, đường ống thoát nước tại các cửa hàng vật tư vệ sinh, chợ, siêu thị hoặc sàn thương mại điện tử. Bạn chỉ cần đặt pittong chùm kín miệng lỗ thoát nước. Từ từ đẩy pittong ấn xuống để tao áp lực rồi giật thật mạnh. Lặp lại vài lần cho đến khi đường thoát nước được thông hẳn.

Sử dụng hóa chất thông cống

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng mua được các hóa chất thông tắc cống ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị hoặc các sàn thương mại điện tử. Sau khi mua về, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn trên bao bì là có thể loại bỏ được các chất bẩn đang bám trong đường ống thoát nước. Lưu ý, các hóa chất này có thể chứa các chất không tốt cho sức khỏe nên khi bảo quản cần chú ý để ở chỗ cao, tránh tầm với của trẻ nhỏ. Trong quá trình sử dụng cần tuân thủ đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/do-1-coc-muoi-xuong-cong-mang-lai-hieu-qua-bat-ngo-meo-hay-ai-cung-nen-biet-de-lam.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.