Đối với bí ngô không thể ăn hết, hãy rắc một ít gia vị này lên, bí ngô có thể giữ tươi cả tháng không bị thối

Vào mùa thu, rất nhiều bí ngô được bán trên thị trường. Bí ngô là một trong những loại rau quả giàu beta carotene, có thể chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể con người.

Vitamin A có thể tăng cường mắt sáng trong môi trường tối. Vitamin A cũng có thể trì hoãn sự suy giảm chức năng võng mạc do viêm võng mạc sắc tố gây ra. Nó cũng giúp hình thành và duy trì làn da, răng và xương khỏe mạnh.

Nó vừa có thể dùng làm món ăn, vừa có thể dùng chế biến thành các món đa dạng, giá thành lại rẻ mà lại có tác dụng tốt cho sức khỏe nên được rất nhiều người ưa chuộng. Bí ngô ăn rất ngon nhưng ai cũng biết là bí ngô thường rất lớn, một bữa không thể ăn hết cả quả bí lớn được, có một vấn đề nan giải là làm thế nào để giữ bí tươi sau khi đã cắt?

Đối với bí ngô không thể ăn hết, hãy rắc một ít gia vị này lên, bí ngô có thể giữ tươi cả tháng không bị thối-1

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ mẹo nhỏ để tiết kiệm bí đỏ khi cắt, theo phương pháp này thì có thể giữ tươi trong vòng 1 tháng không hỏng.

Đầu tiên, chúng ta cắt quả bí ngô ra, phần bí bảo quản chúng ta cần nạo bỏ ruột của nó. Nói chung, khi bí bị hỏng, phần ruột của bí sẽ bắt đầu thối rữa trước, vì vậy chúng ta phải loại bỏ nó để đảm bảo có thể bảo quản bí được lâu hơn.

Có người thấy phần ruột quả bí không sạch nên đã mang rửa lại bằng nước cho sạch. Tuy nhiên điều này là sai, nên nhớ đừng bao giờ rửa bằng nước! Rửa nước sẽ làm bí nhanh bị hỏng hơn.

Đối với bí ngô không thể ăn hết, hãy rắc một ít gia vị này lên, bí ngô có thể giữ tươi cả tháng không bị thối-2

Rắc muối ăn lên bề mặt cắt của bí và dàn đều muối ăn, muối ăn có tác dụng diệt khuẩn, sát trùng nhất định, giúp bí không bị hư.

Chỗ cắt bí có nhiều độ ẩm nên ta lấy hai tờ giấy thấm nước đậy lại, để giữ cho vết cắt được khô ráo.

Đối với bí ngô không thể ăn hết, hãy rắc một ít gia vị này lên, bí ngô có thể giữ tươi cả tháng không bị thối-3

Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bí. Đặc biệt, vết cắt cần được gói chặt để không bị lọt khí, chỉ cần bọc bí thật chặt, cho bí vào ngăn mát tủ lạnh để cả tháng không bị hỏng, khi nào muốn ăn chỉ cần cắt bỏ bề mặt của bí ngô là có thể nấu.

Đối với bí ngô không thể ăn hết, hãy rắc một ít gia vị này lên, bí ngô có thể giữ tươi cả tháng không bị thối-4Đối với bí ngô không thể ăn hết, hãy rắc một ít gia vị này lên, bí ngô có thể giữ tươi cả tháng không bị thối-5

Còn hạt bí thì sao? Đừng vội vứt đi, hãy rửa sạch rồi lấy nhân hạt bí đỏ ra.

Thêm một chút nước sôi để nguội rồi dùng thìa nghiền nát! Cuối cùng, thêm mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt!

Đối với bí ngô không thể ăn hết, hãy rắc một ít gia vị này lên, bí ngô có thể giữ tươi cả tháng không bị thối-6Đối với bí ngô không thể ăn hết, hãy rắc một ít gia vị này lên, bí ngô có thể giữ tươi cả tháng không bị thối-7

Được rồi! Chúng ta ăn lúc đói hàng ngày trong 2-3 ngày, đặc biệt có tác dụng đẩy lùi ký sinh trùng trong cơ thể! Nhất là bệnh giun đũa, bệnh giun kim và bệnh giun móc ở trẻ em, hiệu quả rất tốt!

Đối với bí ngô không thể ăn hết, hãy rắc một ít gia vị này lên, bí ngô có thể giữ tươi cả tháng không bị thối-8

Bạn có thích bí ngô mà bạn chia sẻ ngày hôm nay? Nếu các bạn thích thì hãy theo dõi nhé, like thì sưu tầm và học làm nhé! Cảm ơn bạn đã đọc.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/doi-voi-bi-ngo-khong-the-an-het-hay-rac-mot-it-gia-vi-nay-len-bi-ngo-co-the-giu-tuoi-ca-thang-khong-bi-thoi-93234.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.