Phải làm gì nếu quần áo bị mốc? Dùng nắm giá đỗ chà lên quần áo có chất liệu cotton, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra

Không ngờ chỉ với một nắm giá đỗ, lại có thể giải quyết được rắc rối lớn của nhiều người.

Quần áo ẩm mốc gây mất thẩm mỹ và khiến bạn tự ti khi diện lên người. Ngoài ra, trên đó còn chứa nhiều vi khuẩn hoặc nấm mốc gây ra các bệnh về da liễu cũng như bệnh hô hấp… Với những mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể tẩy sạch các vết mốc này thật nhanh chóng và hiệu quả.

Phải làm gì nếu quần áo bị mốc? Dùng nắm giá đỗ chà lên quần áo có chất liệu cotton, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra-1

Những cách đơn giản giúp loại bỏ vết mốc khó chịu trên quần áo

1. Nếu quần áo bằng sợi hóa học bị mốc, dùng bàn chải nhúng một ít nước xà phòng đặc rồi chà xát lên vài lần. Sau đó xả lại bằng nước sạch, các vết mốc có thể được loại bỏ.

2. Nếu quần áo lụa bị mốc, bạn chỉ cần ngâm trong nước một lúc rồi dùng bàn chải chà. Nếu quần áo có nhiều vết mốc nặng, bạn có thể dùng dung dịch cồn nhẹ bôi lên vết mốc, và ngâm 3- 5 phút, sau đó giặt lại bằng nước sạch. 

3. Nếu quần áo bằng vải cotton bị mốc, bạn có thể dùng một ít giá đỗ, chà xát nhiều lần lên vết mốc, sau đó xả lại với nước là vết mốc biến mất ngay.

Phải làm gì nếu quần áo bị mốc? Dùng nắm giá đỗ chà lên quần áo có chất liệu cotton, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra-2

4. Khi quần áo len bị mốc, bạn hãy phơi ra nắng cho khô rồi dùng bàn chải nhẹ nhàng chải sạch các vết mốc. Nếu quần áo bị mốc do vết dầu hoặc vết mồ hôi, bạn hãy dùng bàn chải mềm nhúng một ít xăng để chải vào chỗ bị nấm mốc, cọ chỗ đó nhiều lần, sau đó dùng khăn sạch lau lại rồi để nơi thoáng gió cho khô.

5. Quần áo da có vết nấm mốc, bạn có thể lau bằng khăn nhúng nước xà phòng và xả lại bằng nước sạch ngay sau khi tẩy mốc. Khi áo khô thì phủ một lớp mỏng dầu thông lên trên.

6. Nếu quần áo sáng màu bị nấm mốc, bạn có thể ngâm trong nước vo gạo qua đêm để lượng protein còn lại hấp thụ nấm mốc, sau đó thực hiện quy trình giặt bình thường.

7. Nên chà các vết nấm mốc trên vải len lụa bằng bông gòn nhúng nhựa thông, sau đó đem phơi nắng để loại bỏ độ ẩm.

8. Có những vết nấm mốc trên quần áo vải cotton, vải lanh thì bạn có thể phơi quần áo màu trắng dưới ánh nắng mặt trời, những màu còn lại nên phơi ở nơi thoáng gió. Nếu quần áo len bị ẩm mốc thì cấm phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời mà nên dùng vải trắng phủ lên quần áo. Sau khi quần áo khô thì dùng bàn chải chải sạch những vết nấm mốc hoặc có thể làm sạch bằng dung dịch clorua canxi.

Phải làm gì nếu quần áo bị mốc? Dùng nắm giá đỗ chà lên quần áo có chất liệu cotton, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra-3

9. Ngâm và giặt ướt quần áo bị mốc trong bột giặt hiếu khí. Bột giặt hiếu khí là một loại bột giặt có thể làm mất hoạt tính của nấm mốc và khử mùi ẩm mốc hiệu quả, đồng thời có thể làm giảm các vết mốc trên sợi vải.

10. Nếu quần áo bị nấm mốc và quá khó làm sạch, nên lau chúng bằng dung dịch oxy già nóng hoặc dung dịch thuốc tẩy ở 35-60 độ C, sau đó xả lại với nước.

Cách khử mùi ẩm mốc trên quần áo?

1. Biện pháp khẩn cấp: Treo quần áo lên, dùng máy sấy tóc ở chế độ làm mát, thổi vào quần áo trong 10-15 phút, để gió mạnh cuốn đi mùi ẩm mốc của quần áo, sau đó bạn có thể mặc vào và tự tin mặc ra ngoài.

2. Cho hai muỗng canh giấm trắng, nửa túi sữa và chút nước sạch vào trong chậu, rồi cho quần áo bị mốc vào ngâm khoảng 10 phút để giấm và sữa hấp thụ mùi ẩm mốc. Sau đó, bạn vò quần áo nhiều lần rồi xả lại bằng nước sạch, mùi mốc sẽ không còn nữa.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.