Ghim ngay 7 bí kíp nhỏ mà có võ này để việc nấu nướng trở nên đơn giản hơn nhé chị em ơi.

Ở nhà giãn cách phải vào bếp nhiều, chị em hãy ghim ngay 7 mẹo nhỏ mà chúng tôi gợi ý ngay sau đây để công cuộc nấu nướng trở nên nhẹ gánh hơn nha!

1. Dùng nước muối loãng rửa rau, củ

Mua rau củ về, đừng chỉ rửa với nước lã. Bạn hãy thêm 1 bước ngâm rau củ với nước muối pha loãng. Năm 2006, các nhà khoa học Trung Quốc đã tiến hành một nghiên cứu và chứng minh rằng nước muối thực sự có khả năng loại bỏ thuốc trừ sâu khỏi rau và trái cây. 

Để rửa rau và trái cây theo cách này, bạn hãy pha 1 phần muối với 10 phần nước và ngâm rau củ khoảng 10-15 phút. Sau đó, rửa lại với nước lã là được.

2. Dùng ngón tay căn lượng nước nấu cơm

Mẹo nhỏ này có lẽ đã rất quen thuộc với chúng ta rồi. Chẳng cần đong đúng lượng gạo, lượng nước như trong hướng dẫn sử dụng trên bao bì của bao gạo. Bạn chỉ cần vo gạo rồi đổ vào nồi, dàn đều gạo ra và đổ 1 lượng nước bằng 1 đốt ngón tay khi chọc tay vuông góc với mặt nồi là được.

3. Dùng bột ngô làm nước sốt để tạo độ bóng cho món ăn, giúp chúng trông ngon mắt hơn

Ghim ngay 7 bí kíp nhỏ mà có võ này để việc nấu nướng trở nên đơn giản hơn nhé chị em ơi.-1
Với các món kho hoặc xào, bạn hãy thêm 1 chút bột ngô (pha khoảng 5gr bột ngô với 20-40ml nước) vào. Như vậy, sau khi hoàn thành, món ăn không chỉ có sốt sền sệt mà còn có độ bóng, trông "mlem mlem" hơn nhiều đấy!

4. Dùng lòng đỏ trứng làm mềm thịt

Có những phần thịt chứa nhiều gân nên thường dai. Nếu bạn cần một bí kíp để làm những phần thịt đó bớt dai, vậy thì hãy quét lòng đỏ trứng lên thịt và để khoảng 15 phút. Đây là bí quyết của rất nhiều các đầu bếp ở Trung Quốc.

Nghe có vẻ không thuyết phục vì chúng ta thường sử dụng nước chanh, giấm và những thứ có tính axit khác để làm mềm thịt. Các đầu bếp Trung Quốc đã giải thích tác dụng của lòng đỏ trứng theo cách này: Lòng đỏ trứng vừa làm thịt lên màu đẹp hơn, vừa tạo 1 lớp màng bảo vệ ngăn cho các dưỡng chất trong thịt (trong đó có nước) bị tiết ra ngoài. Chính vì thế, thịt sẽ mềm và ngon hơn sau khi chế biến. 

5. Luộc sơ thịt với nước trước khi chế biến

Đừng chỉ rửa qua thịt với nước rồi mang đi chế biến luôn. Thay vào đó, bạn hãy chần sơ thịt với nước sôi 100 độ C trong khoảng 2-3 phút. Nhiều người nghĩ rằng làm như vậy sẽ khiến thịt mất chất dinh dưỡng, giảm độ ngọt tự nhiên nhưng không phải đâu nha!

Chần thịt với nước sôi sẽ giúp loại bỏ hết chất bẩn, máu khô bám trên bề mặt thịt mà thao tác rửa không thể loại bỏ được. Ngoài ra, chần thịt trước khi xào hoặc kho cũng giúp thịt mềm và dễ ngấm gia vị hơn.

6. Thay vì luộc, hãy hấp!

Luộc thịt, luộc rau là phương pháp chế biến quen thuộc được rất nhiều chị em áp dụng. Nhưng trên thực tế, luộc có thể làm lãng phí những chất dinh dưỡng từ thịt hoặc rau củ nếu bạn không có thói quen dùng cả phần nước luộc.

Chính vì thế, hấp sẽ là phương pháp tốt hơn luộc đấy! Rau củ và thịt vừa được làm chín, vừa giữ được tối đa vị ngọt tự nhiên cũng như các chất dinh dưỡng.

7. Dùng hoa quả làm chất tạo ngọt tự nhiên
.
Thay vì dùng đường, sữa đặc hay các chất tạo ngọt khác khi làm bánh và các món tráng miệng, chị em hãy thử dùng các loại hoa quả để tạo ngọt nhé! Một vài loại quả có thể giúp bạn tạo độ ngọt cho món bánh, món sữa là quả chà là, nho khô.

Hạn chế dùng đường, sữa và các chế phẩm từ sữa bò không chỉ giúp giảm nguy cơ tăng cân mà còn khiến quá trình lão hóa da chậm lại nữa đấy!

Trên đây là 7 mẹo nhỏ vừa giúp công cuộc vào bếp trở nên đơn giản hơn, vừa giúp chị em duy trì một chế độ ăn lành mạnh để trẻ và khỏe từ trong ra ngoài. Ở nhà tự nấu - tự ăn, chị em hãy nhớ 7 bí kíp này để mỗi lần vào bếp đều cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái nha!

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/7-meo-vat-trong-bep-cuc-huu-dung-dac-biet-meo-so-4-dam-bao-90-chi-em-ai-cung-tam-dac-nhung-chua-ai-biet-22202129211150628.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.