Mua mướp, chọn thẳng hay cong? Nên nhớ '3 mua 2 đừng mua' để chọn mướp chuẩn tươi ngon

Để mua được mướp tươi ngon, bạn nên tham khảo những mẹo nhỏ sau đây.

Mướp mọng nước, vị ngọt riêng, ăn vào có vị mềm, sảng khoái, rất giàu vitamin C, protein, canxi, sắt, phốt pho và các chất dinh dưỡng khác. Mướp được xem là thực phẩm tốt để giải nhiệt trong mùa hè và nuôi dưỡng làn da. Trong bữa cơm gia đình, mướp có thể dùng làm canh, xào, hấp...

Mua mướp, chọn thẳng hay cong? Nên nhớ 3 mua 2 đừng mua để chọn mướp chuẩn tươi ngon-1

Tuy nhiên, rất nhiều người không biết cách chọn mướp tươi ngon. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn khi mua mướp hãy nhớ "3 mua 2 không mua".

3 mua:

1. Mua: mua loại mướp có màu xanh ngọc lục bảo và bóng, loại mướp này tươi hơn và có nhiều độ ẩm. Ngược lại, mướp già sẽ ngả màu vàng và xỉn màu.

2 Mua: Mua mướp có vân bề mặt còn nguyên vẹn, mịn và phân bố đều, đây là dấu hiệu của xơ mướp. Ngược lại, nếu vân trên bề mặt của mướp rất rõ và sâu thì có nghĩa là mướp đã tương đối già và chất lượng kém.

Mua mướp, chọn thẳng hay cong? Nên nhớ 3 mua 2 đừng mua để chọn mướp chuẩn tươi ngon-2

Chọn mướp bạn nên tìm những quả nặng tay, cuống tươi và ít vết nám đen là mướp đặc ruột và ngon

3. Mua: Mua loại mướp chắc, sờ vào có độ đàn hồi, loại mướp này không chỉ mềm mà còn rất tươi, có đủ chất dinh dưỡng và độ ẩm, khi ăn sẽ ngon hơn. Ngược lại, nếu sờ thấy rất mềm có nghĩa là bạn mua phải loại cũ hoặc không còn tươi.

2 không mua:

1. Không nên mua: Không nên mua những loại mướp có hình dạng thẳng. Một người nông dân trồng rau cho biết, thực tế mướp trồng trong điều kiện tự nhiên, do nắng không đều nên quả sinh ra sẽ bị cong ở một mức độ nào đó. Những loại mướp thẳng thường có sự can thiệp nhân tạo như bón thêm phân hóa học hoặc hoocmon nên quả trông sẽ thẳng đẹp. Vì vậy, khi chọn mướp, tốt nhất bạn nên tránh mua những loại mướp có hình dáng thẳng, nên chọn những loại mướp cong tự nhiên để ăn thì tốt cho sức khỏe hơn.

Tất nhiên, chúng ta cũng nên chú ý chọn độ dày đồng đều, tốt nhất không nên mua loại nào bụng to, loại mướp đó đã già rồi.

Mua mướp, chọn thẳng hay cong? Nên nhớ 3 mua 2 đừng mua để chọn mướp chuẩn tươi ngon-3

2. Không mua: Đừng mua những loại có hoa trên đỉnh không bị rụng. Nhiều người chọn mua mướp có hoa bên trên cứ ngỡ mướp này tươi, nhưng đây là hiểu nhầm. Mướp trồng trong điều kiện tự nhiên có hoa màu vàng ở phía trên nhưng hoa này rất dễ rụng, chúng ta lấy mướp về vận chuyển đi bán sẽ làm cho hoa rụng. Còn một số loại mướp hoa ngọn còn nguyên vẹn, khi dùng tay sờ vào không bị rụng thì rất có thể người trồng đã sử dụng thuốc giữ tươi nên tốt nhất là không nên mua.

Mua mướp, chọn thẳng hay cong? Nên nhớ 3 mua 2 đừng mua để chọn mướp chuẩn tươi ngon-4

Cách xào mướp không bị thâm đen

Nhiều người xào mướp sẽ thấy chúng chuyển sang màu đen khi xào. Rất có thể đã thiếu một bước quan trọng trước khi nấu. Sau đây, xin chia sẻ với các bạn phương pháp đúng:

1. Làm sạch mướp và dùng dao nạo bỏ lớp da ngoài cùng để giữ lại tối đa chất dinh dưỡng của mướp. Sau khi nạo sẽ có một lớp chất nhầy trên bề mặt mướp, vì vậy nên rửa sạch nó bằng nước.

Mua mướp, chọn thẳng hay cong? Nên nhớ 3 mua 2 đừng mua để chọn mướp chuẩn tươi ngon-5

2. Cắt mướp thành hình tùy thích, sau đó cho mướp vào chậu nước, đổ một thìa dấm trắng vào, khuấy đều và ngâm trong 2 phút. Bằng cách này, mướp vẫn có màu xanh ngọc lục bảo, không bị chuyển sang màu đen và không bị đổi màu dù bạn nấu cách nào.

3. Tất nhiên, chúng ta cũng nên tránh dùng chảo sắt khi xào mướp, nếu không màu mướp sẽ bị đen.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/mua-muop-chon-thang-hay-cong-nen-nho-3-mua-2-dung-mua-de-chon-muop-chuan-tuoi-ngon-94313.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.