Khi đi chợ, bắt gặp ba loại cá này thì đừng nên mua, đến người bán cũng chưa chắc dám ăn

Nếu mua phải ba loại cá này, không những ăn không ngon mà có khi còn mang bệnh vào người.

Cá là loại thực phẩm lành mạnh, rất tốt cho sức khỏe con người. Trong cá có chứa nguồn đạm quý với đủ các loại acid amin (như lysin, methionin, systin, tryptophan…), muối khoáng và các nhóm vi lượng cần thiết cho cơ thể. Ăn cá thường xuyên giúp hấp thu một lượng Vitamin A và D bổ sung, tăng thêm omega 3 và 6 cho cơ thể, từ đó giúp thúc đẩy tế bào hoạt động tốt hơn, tăng cường sự phát triển của não và hệ thần kinh.

Khi đi chợ, bắt gặp ba loại cá này thì đừng nên mua, đến người bán cũng chưa chắc dám ăn-1

Cá có thể được chế biến theo nhiều cách như: luộc, hấp, chiên, nướng... Dù được chế biến theo cách nào thì các món ăn từ cá cũng đều rất thơm ngon, bổ dưỡng. Vì thế, cá là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của nhiều gia đình.

Hầu hết mọi người thường mua cá ở ngoài chợ vì sẽ có nhiều loại nên dễ lựa và cá ở đó cũng tương đối tươi. Nhưng bạn có biết trong chợ có ba loại cá này mà đến người bán cá cũng chưa chắc dám ăn. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là lại cá nào qua bài viết dưới đây.

1. Cá yếu, không có sức sống

Nhìn chung, khi mua cá, mọi người sẽ dựa vào một tiêu chí nào đó để lựa chọn con cá mình mong muốn. Nhưng dù thế nào cũng không nên chọn mua những con cá không đủ sức sống. Loài cá này có đặc điểm phần bụng nhô lên và nằm ngang. Để có thể bán được những con cá này, người chủ sẽ bán với giá thấp hơn so với những con cá tươi, khỏe.

Một số người cho rằng loài cá này vẫn còn sống lại còn rẻ hơn nhiều so với giá bình thường nên nghĩ mình nhặt được món hời lớn khi mua chúng. Nhưng, bạn sẽ tiếc hùi hụi sau khi mang chúng về nhà. Thực tế, thịt của loài cá này mỏng, nát và không được tươi, hơn nữa chúng còn có mùi tanh nồng khó chịu. Khi chế biến, ăn sẽ không ngon và nặng mùi tanh. Vì vậy, nếu đi chợ mà gặp loại cá này, bạn đừng ham rẻ mua về kẻo mất tiền oan.

Khi đi chợ, bắt gặp ba loại cá này thì đừng nên mua, đến người bán cũng chưa chắc dám ăn-2

2. Những miếng cá lớn có vảy bong tróc

Thông thường, vảy của cá tươi còn nguyên vẹn hoặc nếu có bị rơi ra thì sẽ rất ít, không đáng kể. Còn cá ươn hoặc cá bị bệnh sẽ có vảy bong tróc, rơi ra nhiều. Vì thế, nếu bạn thấy vảy rơi ra thành mảng lớn thì không nên mua loại cá này vì chúng không còn tươi nữa, có thể là cá bị bệnh hoặc sắp chết. Khi mua loại cá này không chỉ có mùi hôi mà khi ăn vào còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khi đi chợ, bắt gặp ba loại cá này thì đừng nên mua, đến người bán cũng chưa chắc dám ăn-3

3. Cá bị bơm nước

Do cá có mùi tanh nên khi đi chợ mua cá hầu hết mọi người không thích chạm vào chúng mà chỉ nhờ người bán hàng bắt hộ. Nắm được tâm lý của khách hàng là không kiểm tra được cá nên những người bán hàng đã bơm nước vào bụng cá để làm cá nặng hơn bình thường và đương nhiên, họ sẽ thu được lợi nhuận cao hơn.

Cá bị tiêm nước thường có dấu hiệu dễ nhận biết là bị sưng bụng. Loại cá này ăn không chắc thịt, mùi vị nhạt nhẽo nên không ngon. Vì thế, khi mua cá, bạn nên chú ý xem chúng có bị bơm nước không, nếu thấy cá có phần bụng quá to, hãy thử dùng tay ấn vào bụng cá. Nếu có nước bên trong trào ra hoặc bụng cá dễ bị xẹp xuống thì không nên mua.

Khi đi chợ, bắt gặp ba loại cá này thì đừng nên mua, đến người bán cũng chưa chắc dám ăn-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.