Dù quạt điện có bẩn đến đâu, hãy thử phương pháp này, không cần tháo dỡ hay lau chùi quạt sẽ như mới trong vài phút

Khi quạt điện được sử dụng trong một khoảng thời gian, nó sẽ chuyển sang màu đen do bám đầy bụi bẩn và vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên, việc vệ sinh và tháo lắp máy sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức.

Trong mùa hè nóng nực, không thể thiếu chiếc điều hòa và quạt điện. Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng ngồi trong phòng điều hòa vì vậy quạt điện được coi là cứu tinh của mọi người trong ngày oi bức vì nó có thể dùng được ở nhiều nơi và tiết kiệm điện năng hơn điều hòa.

Dù quạt điện có bẩn đến đâu, hãy thử phương pháp này, không cần tháo dỡ hay lau chùi quạt sẽ như mới trong vài phút-1

Quạt điện được sử dụng rộng rãi ở khắp nơi

Đối với tất cả các thiết bị điện tử, muốn thời gian sử dụng được lâu chúng ta cần bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên và quạt điện cũng vậy. Khi sử dụng quạt trong một thời gian sẽ xuất hiện những đám bụi bẩn và cả vi khuẩn gây bệnh bám vào cánh quạt và các thanh của lưới tản nhiệt. Nhưng việc tháo khung quạt hay rửa sạch các vết bẩn trong các thanh của lưới tản nhiệt không phải chuyện dễ dàng. Sau đây Tintuconline sẽ giới thiệu bạn 1 mẹo nhỏ thậm chí không cần tháo rời khung lưới bảo vệ mà vẫn có thể nhanh chóng làm sạch quạt điện.

Bí quyết làm sạch quạt điện chính là sử dụng hỗn hợp gồm nước, giấm trắng và dầu gội đầu. Bạn hãy đổ lượng vừa đủ giấm và dầu gội đầu vào nước sạch, khuấy kỹ và sử dụng nó. 

Dù quạt điện có bẩn đến đâu, hãy thử phương pháp này, không cần tháo dỡ hay lau chùi quạt sẽ như mới trong vài phút-2

Không nên chỉ dùng nước để vệ sinh quạt mà nên pha thêm dầu gội đầu và giấm trắng

Lý do cho thêm giấm và dầu gội đầu vào nước là vì: giấm trắng có chức năng khử trùng và loại bỏ vi khuẩn nên có vai trò chính trong việc làm sạch. Mặt khác khi rửa quạt có pha thêm dầu gội, nó sẽ trở nên rất trơn, bóng, khiến bụi bẩn sẽ khó bám lại vào quạt. Ngoài ra khi quạt điện chạy, sẽ tỏa ra mùi hương thoang thoảng khiến ruồi muỗi không dám bén mảng lại gần.

Dưới đây là các bước vệ sinh quạt điện: 

- Làm sạch nắp lưới quạt: Đổ hỗn hợp nước lên nắp lưới, sau đó lấy một miếng vải sạch màu trắng, và cọ các thanh của lưới tản nhiệt.

Dù quạt điện có bẩn đến đâu, hãy thử phương pháp này, không cần tháo dỡ hay lau chùi quạt sẽ như mới trong vài phút-3

- Làm sạch cánh quạt bên trong: Cho hỗn hợp nước vào bình xịt, phun một lượng nước nhỏ vào cánh quạt (bạn không cần tháo rời quạt điện) và bật công tắc để quạt điện quay bình thường. Khi xoay, nó sẽ phát huy tác dụng của việc làm sạch tự động. Bạn có thể đặt một chiếc túi nilon dưới quạt để hứng lượng bụi bẩn rơi ra từ cánh quạt rồi kiểm chứng tác dụng. Nếu quạt vẫn chưa sạch như yêu cầu, hãy lặp lại chu trình này thêm một hoặc nhiều lần đến khi đạt kết quả mong muốn.

Dù quạt điện có bẩn đến đâu, hãy thử phương pháp này, không cần tháo dỡ hay lau chùi quạt sẽ như mới trong vài phút-4Xịt nước vào cánh quạt và bật công tắc cho quạt quay để làm rơi bụi bẩn bám vào cánh quạt

Theo An Nhiên- Vietnamnet.vn


Quạt điện

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.