Lấy thịt ra từ ngăn đông đá đừng vội thả vào ngâm nước: Nhỏ một giọt này thịt sẽ rã đông ngay

Rã đông thịt thế nào cho chuẩn nhất là quan tâm của nhiều bà nội trợ, hãy thử ngay mẹo nhỏ dưới đây nhé!

Nhiều bà nội trợ có thói quen trữ đông thịt lợn để không phải đi chợ quá nhiều lần. Khi ăn, đa phần mọi người sẽ ra đông bằng cách cho vào lò vi sóng hoặc ngâm trong nước. Tuy nhiên, việc ngâm nước sẽ làm thịt nhạt, mất ngon, còn lò vi sóng thì không phải nhà nào cũng có.

Lấy thịt ra từ ngăn đông đá đừng vội thả vào ngâm nước: Nhỏ một giọt này thịt sẽ rã đông ngay-1

Vì thế đầu bếp mách bạn một cách rã đông rất nhanh và hoàn hảo, cho dù thịt đông cứng đến đâu, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt này lên là thịt sẽ rã đông sau 3 phút. Cách làm cụ thể như sau:

Trước tiên là chuẩn bị một chậu nước thích hợp với miếng thịt cần rã đông. Sau đó cho vài giọt giấm trắng vào nước, thêm một thìa muối. Khuấy đều cho muối và giấm hòa tan trong nước. Thả miếng thịt cần rã đông vào. Lưu ý không cho miếng thịt vào nước ngay từ đầu sẽ làm thịt nhạt. Phải đợi hòa tan muối, giấm xong mới cho vào.

Lấy thịt ra từ ngăn đông đá đừng vội thả vào ngâm nước: Nhỏ một giọt này thịt sẽ rã đông ngay-2

Nhiều người lo lắng cho giấm vào nước ngâm thịt làm thịt có mùi, ảnh hưởng đến hương vị. Tuy nhiên, giấm trắng không những không ảnh hưởng đến mùi vị của thịt lợn mà còn khiến thịt lợn bớt mùi tanh, tươi ngon hơn.

Mục đích chính của việc cho giấm trắng là để tăng tốc độ rã đông cho thịt đông lạnh. Trong giấm trắng có chứa nhiều axit axetic, axit axetic có thể hạ thấp điểm đóng băng của nước và có vai trò rã đông nhanh. Rã đông thịt với giấm trắng chỉ mất từ 3-5 phút, rất nhanh, không tốn thời gian nấu nướng.

Còn nếu bạn cho thêm muối sẽ giúp khử bớt vi khuẩn và muối còn làm chất xúc tác khiến thịt rã đông được nhanh hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm 1 vài cách rã đông thịt khác:

Lấy thịt ra từ ngăn đông đá đừng vội thả vào ngâm nước: Nhỏ một giọt này thịt sẽ rã đông ngay-3

Sử dụng chanh

Cho vài lát chanh và gừng vào trong nước, sau đó ngâm thịt trong 10 phút, thịt sẽ mềm từ từ. Gừng và chanh giúp thịt nhanh rã đông, có mùi thơm tự nhiên, nó cũng hiệu quả trong việc loại bỏ vi khuẩn và mùi tanh.

Sử dụng rượu gạo

Thông thường, một số người vì muốn rã đông nhanh chóng nên cho ngay vào nồi nước sôi để luộc hoặc ngâm trong nước lạnh. Tuy nhiên, cách làm này sẽ làm mất chất, dễ phát sinh vi khuẩn. Trên thực tế, mọi người có thể sử dụng khăn giấy và rượu gạo để rã đông nhanh.

Trải một lớp khăn giấy dưới đáy bát rồi đổ rượu gạo lên, giấy sẽ thấm hút nhanh rượu. Tiếp tục đặt thịt đông cứng lên trên bề mặt giấy đã tẩm rượu, khăn giấy sẽ hút hơi ẩm trên bề mặt thịt, đẩy nhanh quá trình truyền nhiệt và tốc độ rã đông của thịt. Quá trình này tốn vài phút, cuối cùng rửa sạch thịt một lần nữa.

Sử dụng chảo nhôm

Lấy 2 cái chảo nhôm, đặt một cái lên bếp rồi cho thịt đông đá vào, sau đó úp cái còn lại, bật bếp. Thịt sẽ được rã đông sau 5 phút. Nguyên lý là do nhôm có khả năng dẫn nhiệt rất mạnh, chỉ cần để thịt đông đá gần nồi nhôm, theo nguyên lý dẫn nhiệt, có sự trao đổi nhiệt rất nhanh giữa thịt đông đá và không khí xung quanh, nó sẽ tan chảy băng trong thời gian ngắn.

Rã đông "tự nhiên”

Bảo quản thịt cần trữ đông trong những chiếc túi hút chân không sạch sẽ. Bỏ túi này ra và giữ ở nhiệt độ phòng trước khi đi làm. Về nhà sau khi tan sở, bạn đã có miếng thịt rã đông hoàn hảo, tươi ngon và hầu như… không mất thời gian!

Rã đông bằng "dòng nước mát’

Để miếng thịt đông lạnh trong túi bảo quản vào nồi. Đổ nước có nhiệt độ từ khoảng 8 -10 độ vào nồi. Lưu ý, đổ nước từ từ và không đổ trực tiếp lên thịt. Đổ nước và ngâm như vậy trong 30 phút, thịt trong túi sẽ rã đông nhanh hơn mà vẫn đảm bảo được độ thơm ngon, chất lượng như khi mới mua về.

Rã đông "ngay từ khi đông lạnh thịt"

Đó là cách giảm thời gian rã đông ngay từ khi cho thịt vào tủ lạnh. Thịt mua về, rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn, để vào trong những túi sạch hoặc tủi chân không và trữ đông như thường lệ. Mỗi lần sử dụng, chỉ lấy một phần lượng đủ dùng. Thịt được cắt nhỏ giúp thời gian rã đông nhanh hơn, tránh phải rã đông rồi lại đông lạnh cả tảng thịt lớn trong mỗi lần lấy nguyên liệu ra để chế biến.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/lay-thit-ra-tu-ngan-dong-da-dung-voi-tha-vao-ngam-nuoc-nho-mot-giot-nay-thit-se-ra-dong-ngay.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.