Mách bạn 9 cách bất ngờ giúp loại bỏ mùi hôi trên giày

Hãy tạm biệt mùi giày hôi khó chịu với 9 cách bất ngờ dưới đây.

1. Cho giày vào tủ lạnh

Đúng vậy, bạn không hề nghe nhầm đâu, tủ lạnh không chỉ dành cho thực phẩm, nó cũng có thể khử sạch mùi hôi trên những đôi giày của bạn. Hãy cho đôi giày của bạn vào một chiếc túi nhựa, bọc kín và để vào ngăn đá tủ lạnh hoặc tủ đông qua đêm.

Vi khuẩn sinh sôi ở những nơi ấm áp, do đó, tác động của không khí lạnh trong tủ lạnh sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và ngăn mùi hôi trở nên nặng hơn.

Mách bạn 9 cách bất ngờ giúp loại bỏ mùi hôi trên giày-12. Đặt gói hút ẩm vào bên trong giày

Vi khuẩn thích môi trường ẩm ướt, tối tăm nên khi chân bạn đổ mồ hôi khi đi giày suốt cả ngày, vi khuẩn sẽ phát triển mạnh. Hãy cho gói hút ẩm vào trong giày của bạn. Nó sẽ hút ẩm và trung hòa mùi.

3. Sử dụng lót giày có chứa bạc

Mách bạn 9 cách bất ngờ giúp loại bỏ mùi hôi trên giày-2Lớp lót có chứa bạc chống vi khuẩn và có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi.

4. Cho muối vào giày

Mách bạn 9 cách bất ngờ giúp loại bỏ mùi hôi trên giày-3Rắc một chút muối hoặc baking soda vào giày mỗi tối khi bạn cởi ra. Trước khi đi giày vào buổi sáng, hãy mang giày ra ngoài và vỗ hai đế giày vào nhau để loại bỏ bột thừa.

5. Rắc phấn rôm vào chân

Mách bạn 9 cách bất ngờ giúp loại bỏ mùi hôi trên giày-4Phấn rôm của trẻ em có tác dụng khử mùi rất hiệu quả. Bạn có thể xoa trực tiếp vào chân hoặc rắc vào trong giày.

6. Giặt chúng

Mách bạn 9 cách bất ngờ giúp loại bỏ mùi hôi trên giày-5Không phải tất cả các loại giày đều có thể được giặt bằng máy nhưng giày vải và và giày cao su thì có thể. Nếu giày của bạn có đế, hãy mang chúng ra và giặt riêng. Bạn có thể giặt cả giày và miếng lót của chúng với quần áo thường xuyên và sử dụng các loại nước giặt thông thường.

Chỉ cần không sử dụng nước nóng hoặc cho giày vào máy sấy là được. Nhiệt độ quá cao có thể làm co đôi giày của bạn hoặc làm hỏng bất kỳ chất kết dính nào.

7. Dùng bình xịt khử mùi

Mách bạn 9 cách bất ngờ giúp loại bỏ mùi hôi trên giày-6Nếu giày của bạn không giặt được bằng máy, bạn có thể dễ dàng tự làm bình xịt khử mùi cho đôi giày của mình.

Chỉ cần kết hợpnửa cốc nước và nửa cốc giấm trắng cho vào bình xịt và lắc đều. Xịt một vài giọt vào bên trong giày và lau bên trong bằng khăn vải. Để chúng khô trong không khí trước khi bạn xỏ lại.

8. Phơi nắng

Mách bạn 9 cách bất ngờ giúp loại bỏ mùi hôi trên giày-7Đôi chân của bạn cần thoáng khí, và đôi giày của bạn cũng vậy. Khi bên trời có nắng, hãy phơi giày của bạn ở bên ngoài, tia UV từ mặt trời sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và không khí thông thoáng ngoài trời cũng giúp bạn đánh bay mùi hôi trên giày.

9. Vệ sinh chân hàng ngày

Mách bạn 9 cách bất ngờ giúp loại bỏ mùi hôi trên giày-8Muốn giày không hôi, điều quan trọng là bạn phải khử mùi tận gốc bằng việc vệ sinh thật sạch đôi chân của mình bởi nấm và vi khuẩn thường là nguyên nhân chính khiến chân và giày của bạn bốc mùi.

Mỗi ngày khi tắm, hãy rửa sạch cả hai bàn chân bằng xà phòng. Trước khi đi giày, hãy đảm bảo chân bạn phải thật khô, vì ẩm ướt rất dễ sinh vi khuẩn. Nếu chân của bạn hay đổ mồ hôi hãy mua một loại khử mùi dành cho chân và thoa nó vào mỗi buổi sáng.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/mach-ban-9-cach-bat-ngo-giup-loai-bo-mui-hoi-tren-giay-114300.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.