Đánh bay vết bẩn, cháy vàng, rỉ sét trên mặt bàn là với nguyên liệu có sẵn trong bếp

Chỉ với nguyên liệu đơn giản và cách thực hiện nhẹ nhàng, bạn chắc chắn sẽ hài lòng với việc chiếc bàn là thân thuộc được “tút tát” lại như mới.

Là quần áo luôn là một trong những công việc khiến cho các bà "nội trợ" nhăn mặt nhiều nhất vì tốn thời gian và khá vất vả, công phu nữa. Không chỉ vậy, bàn là hơi nước dùng lâu ngày sẽ xuất hiện vết dơ trên mặt đế và cặn bẩn ở các lỗ thoát hơi nước, làm ố vàng quần áo khiến cho bạn "phiền càng thêm phiền".

Trong một số trường hợp vô tình trong lúc là quần áo, vì lý do nào đó bạn để mặt bàn là bị dính vải cháy và để lại vết đen trên bề mặt đó. Sau này, khi sử dụng bàn là lần tiếp theo thì thấy việc là áo quần rất khó khăn và có khi bàn là không sử dụng được nữa.

Đánh bay vết bẩn, cháy vàng, rỉ sét trên mặt bàn là với nguyên liệu có sẵn trong bếp-1


Tuy nhiên, chỉ với một thao tác rất dễ dàng và cực kỳ gọn nhẹ dưới đây sẽ giúp bạn khôi phục chiếc bàn là cũ thành như mới trong tích tắc:

Dùng chanh tươi

Đánh bay vết bẩn, cháy vàng, rỉ sét trên mặt bàn là với nguyên liệu có sẵn trong bếp-2

Cắt đôi 1 quả chanh tươi, lấy một phần chà mạnh lên vết cháy bám trên mặt đế bàn là.

Sau 2 - 3 phút, dùng khăn sạch lau lại, chanh tươi sẽ giúp bề mặt bàn là sạch sẽ như lúc chưa dính vết cháy.

Kem đánh răng

Quét kem đánh răng lên những vết dơ hoặc vết rỉ sét rồi dùng khăn ẩm chà xát lên vết đó. Bạn chà cho đến khi sạch vết bám và quét thêm một lớp mỏng kem đánh răng lên toàn bộ bề mặt bàn là rồi chà lại để làm sạch bàn là hoàn toàn. Sau đó, bạn lau lại bàn là bằng một chiếc khăn ẩm đến khi sạch vết kem đánh răng.

Muối

Đánh bay vết bẩn, cháy vàng, rỉ sét trên mặt bàn là với nguyên liệu có sẵn trong bếp-3

Bạn đổ một ít muối lên một chiếc khăn bông. Sau đó bật bàn là ở nhiệt độ cao nhất rồi là ngang qua lớp muối trên chiếc khăn. Bụi bẩn và những vết đen bám dính trên bàn là sẽ mau chóng biến mất khi chúng liên tục ma sát với muối. Lau lớp muối còn sót trên bàn là. Chiếc bàn là của bạn chắc chắn sẽ trở nên sáng bóng trở lại.

Dùng sáp nến

Đánh bay vết bẩn, cháy vàng, rỉ sét trên mặt bàn là với nguyên liệu có sẵn trong bếp-4

Sáp nến khi tan chảy sẽ kéo theo các vết bẩn cứng đầu như vết cháy vải. Do vậy, sử dụng sáp nến là cách làm sạch bàn là bị dính vải cháy khá hiệu quả mà chị em nên áp dụng.

Đầu tiên, chị em hãy cắm điện bàn là và chỉnh về nhiệt độ trung bình. Khi bàn là nóng thì lấy sáp nến chà lên vị trí bị cháy. Cứ chà như vậy đến khi sáp nến chảy ra và cuốn theo các vết bám bẩn cứng đầu nhất. Sau khi loại bỏ được vết cháy, bạn hãy sử dụng khăn khô để lau sạch phần sáp nến còn dính lại trên bề mặt bàn là.

Dùng giấm ăn và muối

Đánh bay vết bẩn, cháy vàng, rỉ sét trên mặt bàn là với nguyên liệu có sẵn trong bếp-5

Đổ một lượng giấm và muối bằng nhau vào nồi, đặt lên bếp đun đến khi muối tan hết, giấm ấm nóng thì tắt bếp. Chờ dung dịch nguội bớt đến khi còn âm ấm nhưng không nóng là bạn có thể bắt đầu dùng dung dịch để chùi mặt đế bàn là được rồi.

Đeo găng tay và nhúng miếng bọt biển vào dung dịch, chà sạch mặt bàn là.

Sau đó, dùng bàn chải lông mịn và dày để chà sạch các vết cháy, không dùng các miếng chùi rửa bằng sắt sẽ dễ làm xước mặt bàn là.

Cuối cùng, dùng khăn mềm lau lại lần nữa với một chút giấm, chờ bàn là khô, cắm điện và dùng là đồ như bình thường nhé.
 

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/ky-nang-song/danh-bay-vet-ban-chay-vang-ri-set-tren-mat-ban-la-voi-thu-luc-nao-cung-san-trong-bep-20200414162248411.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.