Máy giặt dùng lâu tích đầy xơ vải, làm theo 3 bước này để hết sạch cặn bẩn

Sau một thời gian sử dụng, các cặn bẩn cùng xơ vải sẽ tích tụ lại bên trong máy giặt, làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy.

Máy giặt cũng như các thiết bị điện tử khác đều cần được vệ sinh định kỳ. Sau một thời gian sử dụng, các cặn bẩn cùng xơ vải sẽ tích tụ trong máy giặt. Chúng làm cho quần áo ở các lần giặt sau khó sạch sẽ 100% đồng thời ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

Máy giặt dùng lâu tích đầy xơ vải, làm theo 3 bước này để hết sạch cặn bẩn-1

Để loại bỏ xơ vải trong máy giặt không khó, bạn hãy áp dụng cách làm dưới dây.

Bước 1: Sử dụng thuốc tẩy và nước nóng

Sử dụng thuốc tẩy và nước nóng giúp làm sạch các vết bẩn trong máy giặt và khử trùng hiệu quả. Thuốc tẩy có thể loại bỏ cặn bẩn, diệt vi trùng, thúc đẩy quá trình loại bỏ cặn bã tích tụ trong lồng giặt.

Máy giặt dùng lâu tích đầy xơ vải, làm theo 3 bước này để hết sạch cặn bẩn-2

Bạn hãy đổ một ít thuốc tẩy vào khay xà phòng của máy giặt sau đó chọn chế độ giặt nước nóng và để máy vận hành hết một chu trình giặt bình thường (hoặc chu trình tự vệ sinh lồng giặt). Lưu ý, không bỏ quần áo vào máy giặt trong quá trình vệ sinh.

Bước 2: Giấm và nước nóng

Máy giặt dùng lâu tích đầy xơ vải, làm theo 3 bước này để hết sạch cặn bẩn-3

Sau khi chu trình làm sạch bằng thuốc tẩy kết thúc, bạn hãy đổ một cốc giấm trắng vào khay xà phòng. Thêm 1 thìa baking soda để đạt hiệu quả làm sạch tốt hơn. Tiếp tục chọn chế độ xả bằng nước nóng và nhấn khởi động. Giấm và baking soda sẽ tiếp tục làm sạch máy, loại bỏ những cặn bẩn còn sót lại.

Bước 3: Làm sạch túi lọc xơ vải

Hầu hết các máy giặt hiện nay đều có một túi lọc xơ vải. Tùy theo kiểu máy, hãng sản xuất mà bộ lọc có hình dáng khác nhau và được lắp ở vị trí khác nhau.

Máy giặt dùng lâu tích đầy xơ vải, làm theo 3 bước này để hết sạch cặn bẩn-4

Tùy thiết kế của máy mà bộ phận lọc xơ vải và cặn bẩn sẽ nằm ở những vị trí khác nhau và có hình dáng khác nhau.

Bạn cần tháo bộ lọc ra, dùng bàn chải mềm để loại bỏ xơ vải, bụi bẩn. Có thể sử dụng xà phòng để làm sạch bộ phận này. Sau đó, để bộ lọc khô ráo rồi lắp trở lại thân máy.

Máy giặt dùng lâu tích đầy xơ vải, làm theo 3 bước này để hết sạch cặn bẩn-5

Tần suất vệ sinh máy giặt phụ thuộc vào tần suất sử dụng thiết bị của gia đình nhưng ít nhất cũng nên làm việc này 3 tháng một lần. Bụi bẩn và xơ vải để càng lâu càng tích tụ nhiều và khó làm sạch.

Ngoài việc làm sạch xơ vải và cặn bẩn trong máy, bạn nên làm sạch cả phần khay đựng nước giặt xả, lau sạch cửa máy giặt và vỏ ngoài của máy.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/may-giat-dung-lau-tich-day-xo-vai-lam-theo-3-buoc-nay-de-het-sach-can-ban.html

máy giặt

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.