Mẹo an toàn khi mua và sử dụng các thiết bị gia dụng, người dùng nhất định không được bỏ qua

Trong quá trình sử dụng các thiết bị gia dụng, hiện tượng đoản mạch, quá tải và điện trở tiếp xúc quá mức có thể sinh ra nhiệt lượng cực lớn trong thời gian rất ngắn, làm cháy các vật liệu xung quanh, từ đó gây ra hỏa hoạn.

Khi sử dụng các thiết bị điện gia dụng, người dùng nhất định phải chú ý đến các yếu tố sau đây để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra:

Mẹo an toàn khi mua và sử dụng các thiết bị gia dụng, người dùng nhất định không được bỏ qua-1


1. Tuổi thọ

Các thiết bị gia dụng đều có yêu cầu về tuổi thọ sử dụng chứ không phải dùng lâu dài, tuy nhiên điều này thường dễ bị mọi người bỏ qua. Những đồ dùng "quá tuổi" có thể trở thành một "quả bom nổ chậm" trong nhà, gây nguy cơ mất an toàn.

2. Vị trí đặt

Nên đặt các thiết bị gia dụng ở nơi chống ẩm, tránh nắng, thông gió, không để xung quanh các vật liệu dễ cháy nổ. Tất cả các phích cắm, ổ cắm cần phải tránh xa lửa.

3. Cắt nguồn khi tắt máy

Đối với những thiết bị gia dụng lâu ngày không sử dụng, hãy rút phích cắm và cắt nguồn điện.

4. Tránh hoạt động nhiều giờ

Điều hòa, TV, máy sưởi… không thể hoạt động trong thời gian dài.

Mẹo an toàn khi mua và sử dụng các thiết bị gia dụng, người dùng nhất định không được bỏ qua-2

5. Xe đạp điện không được phép cho vào nhà

Nghiêm cấm đậu xe đạp điện ở trong nhà để sạc. Ngoài ra, nếu bạn muốn sắm sửa bất cứ thứ gì, hãy tham khảo những mẹo mua đồ gia dụng sau để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng, an toàn với công năng và hiệu suất sử dụng hiệu quả.

- Nên mua sản phẩm thường xuyên được sản xuất và bán ra

Khi mua đồ gia dụng, bạn nên chọn các sản phẩm do chính hãng sản xuất. Đừng tham rẻ hay những lợi ích nhỏ trước mắt mà nhận phải hậu quả lớn hơn.

2. Kiểm tra nhãn sản phẩm, giấy chứng nhận và các thông tin khác

Hãy kiểm tra nhãn sản phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện... và xác nhận thông tin đồ mình cần mua, thông số kiểu máy, tiêu chuẩn thực hiện, mức tiêu thụ năng lượng và các thông tin khác để đảm bảo mình chọn được thứ đạt yêu cầu.

3. Tìm biểu tượng chứng nhận chất lượng trên sản phẩm

Để bảo vệ an toàn của người tiêu dùng và an ninh quốc gia, đồng thời tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm, hầu hết các thiết bị gia dụng cần phải trải qua chứng nhận bắt buộc. Vì vậy khi chọn mua đồ gia dụng, bạn nên tìm kiếm xem trên sản phẩm có biểu tượng chứng nhận đó không.

Theo V.K - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.