Pha nước chấm muốn tỏi ớt nổi lên 'không trượt phát nào', nhớ kỹ 3 mẹo sau

Để có bát nước chấm vừa miệng và đẹp mắt với tỏi, ớt nổi lên trên, bạn cần có những bí quyết sau.

Cho tỏi, ớt vào sau cùng

Để tỏi, ớt nổi lên trên, bạn phải cho hai nguyên liệu này vào sau cùng. Nhiều người có thói quen cho sẵn tỏi, ớt băm, đường, bột ngọt rồi cho nước chanh, nước và nước mắm vào khuấy đều. Cách này tuy tiện lợi, không mất nhiều công sức nhưng làm như vậy thì tỏi, ớt sẽ chìm hết xuống dưới đáy bát.

Pha nước chấm muốn tỏi ớt nổi lên không trượt phát nào, nhớ kỹ 3 mẹo sau-1

Để phần tỏi ớt nổi lên trên, bạn hãy pha nước chấm theo thứ tự sau: Cho nước lọc vào bát, thêm đường, bột ngọt trước, khuấy tan rồi mới thêm nước nắm, nước cốt chanh. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị. Cuối cùng là cho tỏi, ớt băm nhỏ.

Làm theo cách này, nước chấm sẽ vừa vị và tỏi ớt cũng nổi lên trông đẹp mắt hơn.

Tỷ lệ vàng khi pha nước chấm

Pha nước chấm muốn tỏi ớt nổi lên không trượt phát nào, nhớ kỹ 3 mẹo sau-2

Để có bát nước chấm vừa vị, bạn có thể sử dụng tỷ lệ các nguyên liệu theo công thức sau: 1 thìa nước mắm, 1/2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa đường, 4 thìa nước lọc. Tất nhiên, tỷ lệ này có thể điều chỉnh theo loại nước mắm mà gia đình đang sử dụng (là nước mắm thường hay nước mắm nguyên chất). Các loại gia vị khác cũng có thể gia giảm theo khẩu vị của người ăn.

Các bước pha nước chấm

Ngay cả khi không nhớ tỷ lệ hoặc lười đong đếm nguyên liệu, bạn vẫn có thể pha được bát nước chấm ngon theo cách dưới đây:

Bước 1: Pha đường với chút nước. Nếm thấy nước có vị hơi ngọt là được.

Bước 2: Cho nước mắm vào khuấy đều. Nêm nếm cho vừa miệng. Đến đây là bạn đã thành công tới 80% rồi.

Bước 3: Vắt lấy nước cốt chanh và cho vào bát nước chấm (bỏ phần hạt). Nếm thấy độ chua vừa phải thì dừng.

Bước 4: Sau khi đã có bát nước chấm vừa vị, bạn mới bắt đầu cho tỏi, ớt băm vào. Nên cho nguyên liệu từ từ để kiểm tra vị, tránh làm nước chấm có mùi tỏi ớt quá nồng làm mất vị ngon hoặc quá cay khiến một số người không ăn được.

Pha nước chấm muốn tỏi ớt nổi lên không trượt phát nào, nhớ kỹ 3 mẹo sau-3

Có thể để tỏi ớt ra bát riêng, ai muốn ăn nhiều hơn có thể tự gia giảm vào bát nước chấm của mình.

Dù pha nước chấm với tỷ lệ nào, bạn cũng cần cho nguyên liệu theo đúng quy trình: Ngọt => nhạt => mặn => chua rồi mới cho tỏi, ớt.

Thông thường, để bát nước chấm có độ sánh đặc nhất định, nhiều người sẽ băm tỏi ớt thật nhỏ. Tuy nhiên, còn một cách khác để nước chậm đậm đà, đó là giã nhuyễn tỏi ớt. Khi sử dụng tỏi, ớt giã nhuyễn, hương vị của chúng sẽ hòa quyện với nước chấm tốt hơn, tạo nên độ sánh đặc tự nhiên.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/pha-nuoc-cham-muon-toi-ot-noi-len-khong-truot-phat-nao-nho-ky-3-meo-sau.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.