Mua đỗ cần lưu ý những điểm này, cẩn thận mang bệnh vào người

Khi đi mua đỗ ở ngoài chợ, liệu bạn có chắc mình đã biết cách chọn đỗ ngon hay chưa? Nếu chưa thì cần lưu ý tới một vài đặc điểm dưới đây khi mua đỗ để chắc chắn mình đã chọn đúng loại đỗ ngon.

Quan sát tới phần nhô lên của quả đỗ

Thường thì phần nhô lên ở mỗi quả đỗ là do bên trong ruột có hạt làm phình lên. Nếu hạt càng to thì phần nhô lên sẽ càng thấy rõ và điều này ngầm chứng tỏ là quả đỗ này đã bị già. Khi ăn sẽ thấy dai và không ngon so với những quả đỗ tươi màu nên tốt nhất đừng cố mua về nhà.

Không chọn những quả đỗ có đốm đen, hình thức xấu

Giữa một rổ đỗ được người bán hàng bày ở ngoài chợ, bạn nên chú ý nhìn vào bề mặt vỏ ngoài của đỗ trước tiên. Đừng chọn những quả đỗ có bề mặt sần sùi, nhiều vết nứt ở bề mặt hay thậm chí còn có đốm đen.

Mua đỗ cần lưu ý những điểm này, cẩn thận mang bệnh vào người-1


Đây thường là những quả đỗ đã bị phun thuốc tăng trưởng và không còn chất dinh dưỡng bên trong. Thay vào đó, bạn nên chọn những quả đỗ có bề mặt mịn màng, tươi sáng.

Không chọn những quả đỗ bị ngả vàng, tối màu

Thường thì những quả đỗ mới hái xuống sẽ có màu xanh tươi đặc trưng. Thế nên, nếu bạn thấy những quả đỗ được bày bán có màu đã bị ngả vàng, tối màu thì tuyệt đối không nên mua. Nhiều khả năng, đây là những quả đỗ đã hỏng do để lâu trong một thời gian dài nên cũng dễ bị mất nước. Khi ăn cũng sẽ bị nhạt, kém ngon hơn.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/mua-do-can-luu-y-nhung-diem-nay-can-than-mang-benh-vao-nguoi-search/

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.