Mùa hè dùng lăn nách khiến áo ố vàng, cô gái được dân mạng bày cách “cứu cánh”: Chỉ 5 phút áo trắng tinh

Bài viết xin giới thiệu cách tẩy vết ố vàng trên áo do lăn nách rất đơn giản.

Cách tẩy vết ố vàng trên áo do lăn nách rất đơn giản

Nhiều người sử dụng lăn nách mùa hè để khử mùi hôi nách nhưng lại vô tình để lại những vết ố vàng trên áo sau đó. Để xử lý tình trạng này, nhiều chị em thường chọn thuốc tẩy như 1 giải pháp nhanh gọn nhưng thuốc tẩy lại khiến vải bị bục.

Mới đây, 1 nàng công sở cũng đã lên mạng than thở việc dùng thuốc tẩy khiến áo “vừa tã lại vừa vàng”, đồng thời nhờ cộng đồng mạng hiến kế xử lý và phòng ngừa vết ố vàng hiệu quả hơn. Không phụ mong mỏi của “khổ chủ”, dưới bài đăng, đông đảo chị em đã rần rần chia sẻ kinh nghiệm của mình và cách được áp dụng nhiều nhất, hiệu quả nhất là dùng giấm mix muối:

So với thuốc tẩy thì giấm “mix” muối là giải pháp loại bỏ vết ố vàng an toàn, rẻ tiền và hiệu quả không kém. Bạn chỉ cần trộn nửa cốc giấm với nửa cốc muối ăn vào 1 chậu nước, khuấy đều sau đó bỏ quần áo bị ố vàng vào ngâm trong nửa tiếng. Cuối cùng, bạn hãy lấy quần áo ra và giặt sạch là được.

Mùa hè dùng lăn nách khiến áo ố vàng, cô gái được dân mạng bày cách cứu cánh”: Chỉ 5 phút áo trắng tinh-1

Bên cạnh giấm thì bạn có thể áp dụng 1 số loại như dưới đây:

Muối

Mẹo vặt này khá an toàn đối với quần áo trắng, kể cả quần áo màu. Lấy một ít muối, đổ lên vết bẩn đã thấm nước và để khoảng 8-12 giờ hoặc qua đêm. Sau đó, làm ướt lại vết bẩn và cho thêm một ít muối vào nữa. Vắt nhẹ áo và lột lớp bẩn bị khô cứng và cuối cùng là tiến hành giặt bình thường.

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh là chất tẩy trắng hiệu quả, an toàn và lưu lại mùi hương thơm mát. Chất axit citric có trong chanh giúp đánh bật vết ốvàng. Vắt vài giọt nước cốt chanh lên vùng vết bẩn, để khoảng 5-10 phút rồi giặt lại bằng nước ấm.

Mách nhỏ thêm cho mẹo vặt này là, nếu vết bẩn bị quá cứng do dính lớp lăn khử mùi đã lâu, bạn phải kết hợp các loại nguyên liệu với nhau để tạo ra một hỗn hợp có độ tẩy mạnh hơn. Ví dụ như công thức sau: nước cốt chanh, nước, muối tinh, baking soda tỉ lệ 1:1:0,5:0,5, sau đó dùng bàn chải chà chà dung dịch lên vùng nách áo.

Nước rửa chén

Trải quần áo ra và nhỏ vài giọt nước rửa chén vào vùng vết bẩn, dùng ngón tay xoa nhẹ cho dung dịch thấm đều lên trên vải. Bạn sẽ thấy vết bẩn bắt đầu tan dần vì hầu hết nước rửa chén đều có khả năng đánh tan vết bẩn nhanh chóng. Xả sạch bằng nước lạnh rồi giặt bình thường với bột giặt.

Oxy già

Bạn có thể sử dụng dung dịch sau: 4 muỗng canh oxy già, 1 muỗng cà phê chất rửa bát và 2 muỗng canh baking soda. Đổ hỗn hợp lên vết bẩn và để ngâm trong vài giờ. Sau đó, giặt lại bằng nước lạnh và bột giặt bình thường. Công thức này có thể áp dụng với nhiều vết bẩn cứng đầu.

Lưu ý để tránh lăn khử mùi làm vàng áo:

Tránh sử dụng những loại lăn khử mùi dễ gây ố vàng

Theo chia sẻ của nhiều chị em, lăn khử mùi loại nhanh khô như sáp, lăn đá khoáng, dạng xịt và không mùi sẽ không tạo vệt ố vàng trên áo. Chị em có thể tham khảo 1 số loại dưới đây nếu muốn chiếc áo của mình luôn trắng sáng, thơm tho.

Dùng miếng lót sữa, miếng dán nách và… băng vệ sinh để ngăn mồ hôi thấm ra áo

Chị em Việt Nam sáng tạo số 2 thì không ai dám nhận là số 1. Băng vệ sinh hàng ngày hoặc miếng lót sữa nay đều được chị em tận dụng để làm miếng thấm mồ hôi nách. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần dán băng vệ sinh/miếng lót sữa lên vùng áo dưới cánh tay. Hiệu quả đã được nhiều chị em kiểm chứng và công nhận.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/mua-he-dung-lan-nach-khien-ao-o-vang-co-gai-duoc-dan-mang-bay-cach-cuu-canh-chi-5-phut-ao-trang-tinh.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.