Nếu viền đế của đôi giày trắng bị bẩn đừng dùng nước lau, hướng dẫn bạn một mẹo giúp chúng siêu sạch giống như mới

Đế giày trắng rất dễ bị bẩn, nếu mỗi lần bị bẩn lại phải vệ sinh thì thật phiền phức. Có cách nào để làm sạch viền giày mà không cần giặt?

Giày trắng được rất nhiều người yêu thích vì trông thời trang lại dễ mix trang phục. Tuy nhiên, giày trắng rất dễ bị bẩn, nhất là phần viền mép giày. Đôi khi viền giày bị đen và ố vàng chỉ sau một thời gian sử dụng, nếu mỗi lần giày bị bẩn lại phải vệ sinh thì thật phiền phức, dùng bàn chải cũng khó làm sạch, đặc biệt là một số vết bẩn cứng đầu bám trên đó cần phải làm sạch bằng phương pháp đặc biệt. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để làm sạch phần viền của giày trắng, dù giày có bẩn đến đâu cũng trở nên sạch như mới.

Nếu viền đế của đôi giày trắng bị bẩn đừng dùng nước lau, hướng dẫn bạn một mẹo giúp chúng siêu sạch giống như mới-1

Mẹo làm sạch viền đế giày

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một số nguyên liệu làm sạch gồm bàn chải đánh răng, kem đánh răng, giấm trắng và muối, đây là bước chủ lực của công việc làm sạch giày. 

Cách làm: Cho kem đánh răng vào bát nước, nếu giày bẩn nhiều thì bóp nhiều hơn. Sau đó, đổ thêm một lượng giấm trắng và muối vào, khuấy đều lên cho tan. Khi thấy hỗn hợp sền sệt là bạn đã tạo được chất tẩy cực mạnh rồi đấy.

Nếu viền đế của đôi giày trắng bị bẩn đừng dùng nước lau, hướng dẫn bạn một mẹo giúp chúng siêu sạch giống như mới-2

Ai cũng biết kem đánh răng có tính ma sát và tẩy rửa mạnh, giấm trắng có tác dụng làm mềm vết bẩn cộng thêm vai trò của muối hiệu quả làm sạch càng tốt hơn. Sự kết hợp này cũng hoạt động như một chất khử trùng, vì vậy giày có thể được giặt rất sạch.

Sau đó, chuẩn bị khăn giấy để thấm nước.

Nếu viền đế của đôi giày trắng bị bẩn đừng dùng nước lau, hướng dẫn bạn một mẹo giúp chúng siêu sạch giống như mới-3

Lấy giấy tẩm giấm trắng đặt lên mép giày, sao cho phủ kín hết viền mép giày và để trong 10 phút.

Nếu viền đế của đôi giày trắng bị bẩn đừng dùng nước lau, hướng dẫn bạn một mẹo giúp chúng siêu sạch giống như mới-4

Khi hết thời gian, chúng ta lấy khăn giấy ra, bạn có thể thấy giấm trắng đã làm mềm vết bẩn và rõ ràng nó sẽ khiến giày chuyển sang màu trắng sau khi lau.

Bước quan trọng tiếp theo là bạn sử dụng một miếng bọt biển và bóp kem đánh răng vào đó để lau phần viền giày.

Nếu viền đế của đôi giày trắng bị bẩn đừng dùng nước lau, hướng dẫn bạn một mẹo giúp chúng siêu sạch giống như mới-5

Như vậy, có thể thấy hỗn hợp này còn có thể làm sạch đế giày và cả các khu vực khác rất hiệu quả, giấm trắng có thể làm mềm vết bẩn, kem đánh răng có tính tẩy mạnh, không những có thể loại bỏ vết bẩn nhanh chóng mà còn tác dụng làm trắng, so sánh giày trước và sau khi làm sạch có thể thấy sự khác biệt rõ ràng.

Nếu viền đế của đôi giày trắng bị bẩn đừng dùng nước lau, hướng dẫn bạn một mẹo giúp chúng siêu sạch giống như mới-6

Ngoài ra, bạn có thể thử cách làm sạch đế giày khác như sau:

1. Sử dụng giấm ăn

Là một nguyên liệu đa dụng và có khả năng tẩy rửa khá tốt (tương tự như chanh tươi), sử dụng giấm ăn cũng là phương pháp làm sạch đế giày hữu hiệu.

Chuẩn bị: Giấm trắng, khăn mềm, bàn chải đánh răng có lông mềm, nước ấm.

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn thấm giấm trắng vào khăn mềm và lau lên bề mặt đế giày. Sử dụng bàn chải đánh răng chải đều lên đế giày cho đến khi mờ vết ố bẩn. Cuối cùng, lau sạch đế giày bằng khăn mềm và phơi khô đế giày ở nơi thoáng mát.

Nếu viền đế của đôi giày trắng bị bẩn đừng dùng nước lau, hướng dẫn bạn một mẹo giúp chúng siêu sạch giống như mới-7

2. Dùng chanh tươi

Sử dụng chanh tươi để làm sạch vết ố vàng trên giày là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn. Nhờ thành phần chứa nhiều axit tự nhiên, chanh tươi có khả năng đánh bật những vết ố vàng trên đế giày hiệu quả.

Chuẩn bị: 1 quả chanh tươi, bàn chải đánh răng có lông mềm, Khăn giấy, nước ấm.

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn cắt 1 nửa quả chanh và thoa lên những vết ố vàng trên đế giày, chờ khoảng 10 phút để axit trong chanh phát huy tác dụng. Sau đó sử dụng bàn chải đánh răng và nước ấm chải nhiều lần lên vết ố cho đến khi sạch hoàn toàn. Dùng khăn mềm lau lại đế giày và phơi khô giày ở nơi thoáng mát.

3. Dùng Acetone – dung dịch tẩy sơn móng tay

Acetone là dung dịch thường được sử dụng để làm sạch các dụng cụ trong phòng thí nghiệm, tẩy sơn móng tay và có tác dụng tẩy ố đế giày đặc biệt hiệu quả.

Chuẩn bị: Dung dịch Acetone, bàn chải đánh răng có lông mềm, vải mềm, nước sạch

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn sử dụng khăn mềm thấm dung dịch axeton và thoa lên phần đế bị ố vàng. Sau đó lấy bàn chải đánh răng chà đến khi phần ố vàng sạch hoàn toàn. Cuối cùng, rửa đế giày với nước sạch và phơi khô giày ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Nếu viền đế của đôi giày trắng bị bẩn đừng dùng nước lau, hướng dẫn bạn một mẹo giúp chúng siêu sạch giống như mới-8

4. Dùng Baking soda và chanh tươi

Chanh tươi kết hợp với baking soda giúp quá trình tẩy ố nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Chuẩn bị: Bột baking soda, chanh tươi, bàn chải đánh răng, khăn sạch, nước ấm.

Cách thực hiện: 

Đầu tiên, bạn sử dụng baking soda và chanh tươi pha với tỉ lệ 1 thìa baking soda:1 thìa chanh tươi tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Sau đó, dùng khăn thấm nước ấm lau qua 1 lượt đế giày rồi thoa hỗn hợp đã pha lên những vết ố vàng trên đế giày. Sử dụng bàn chải đánh răng chải cho đến khi vết ố sạch hoàn toàn. Cuối cùng, dùng khăn mềm lau sạch lại và phơi khô giày ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.