Nhân viên giao dịch: Dù giàu đến đâu khi mua vàng hãy nhớ "3 nên, 3 không" để mua được vàng chất lượng nhất

Mua vàng là một lựa chọn tốt cho dù là để đầu tư hay để đeo làm đồ trang sức, nhưng khi mua vàng, bạn phải lưu ý “3 có và 3 không” để mua được vàng chất lượng và yên tâm khi cất giữ.

Từ trước đến nay, vàng là một kim loại quý hiếm và được xem như khối tài sản được cất giữ cẩn trọng. Vàng xuất hiện trong đời sống rất thường xuyên và thường được làm trang sức với nhiều mẫu mã bắt mắt. Đây còn là vật gắn liền với người dân Việt Nam trong những chuyện trọng đại như cưới xin, mừng tuổi năm mới. Mua vàng là một lựa chọn tốt cho dù là để đầu tư hay để đeo làm đồ trang sức, nhưng khi mua vàng, bạn phải lưu ý “3 có và 3 không” để mua được vàng chất lượng và yên tâm khi cất giữ.

3 nên mua

Thứ nhất, mua khi tổ chức các sự kiện quy mô lớn tại các trung tâm mua sắm

Tất cả các trung tâm thương mại và cửa hàng bán hàng đều có những đợt “khuyến mãi lớn” hàng năm, giá vàng luôn rất đắt, nếu không có nhu cầu thì bạn nên mua khi có sự kiện lớn, giá cả phải chăng và chắc chắn để tiết kiệm rất nhiều tiền.

Nhân viên giao dịch: Dù giàu đến đâu khi mua vàng hãy nhớ 3 nên, 3 không để mua được vàng chất lượng nhất-1

Thứ hai, chọn thương hiệu lớn thì càng an tâm

Khi mua vàng phải chọn thương hiệu lớn để mua, vì chế độ hậu mãi của thương hiệu lớn rất hoàn hảo, vàng có vấn đề gì để lâu cũng có thể giữ giá.

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ mua bán vàng với nhiều kiểu loại và mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên tưởng chừng như đấy là điểm thuận lợi thì trong đó vẫn tiềm ẩn những rủi ro cho các khách hàng. Vậy nên điều lưu ý quan trọng đầu tiên khi giao dịch mua bán vàng chính là bạn phải tìm được một địa chỉ mua/bán thật uy tín và có giấy xác nhận mua/bán hàng chính hãng, chất lượng và có mẫu mã đẹp mắt. Hãy so sánh những địa chỉ mua bán vàng cùng với nhau và bạn sẽ nhận ra rằng có rất nhiều sự khác biệt nhất là về giá mua vào và bán ra.

Thứ ba, chọn được vàng nguyên chất thì càng quý

Nhân viên giao dịch: Dù giàu đến đâu khi mua vàng hãy nhớ 3 nên, 3 không để mua được vàng chất lượng nhất-2

Những người am hiểu về vàng đều biết các thuật ngữ như vàng K và vàng nguyên chất, nhưng nếu bạn không biết loại vàng nào tốt thì hãy nhớ mua vàng nguyên chất. Vàng nguyên chất tốt hơn vàng ròng, xét từ góc độ giá thành, nó là sự lựa chọn tốt nhất.

3 không nên mua

Thứ nhất, không mua vàng sử dụng công nghệ đẹp

Khi mua vàng, những giá vàng đó có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người. Vì hầu hết các loại vàng này đều sử dụng công nghệ vàng cứng 3D nên bề ngoài rất đẹp. Loại vàng chủ này tốn kém về nhân công đắt đỏ, nhưng không phải là lựa chọn tốt để làm đối tượng đầu tư.

Nhân viên giao dịch: Dù giàu đến đâu khi mua vàng hãy nhớ 3 nên, 3 không để mua được vàng chất lượng nhất-3
 

Thứ hai, không nạm vàng với đá quý

Vàng nạm đá quý có vẻ ngoài sang trọng và quý phái, nhưng khi đeo trang sức trong thời gian dài, đá quý sẽ dần bị phai màu, giảm chất lượng và mất dần giá trị. Vì vậy, không gian thưởng thức vàng nạm đá quý rất ít.

Thứ ba, không nên chọn trang sức vàng để đầu tư thuần túy

Một số người mua vàng không phải để trang trí mà hoàn toàn là để đầu tư. Trong trường hợp này, không nên mua đồ trang sức bằng vàng. Vì trang sức vàng sẽ có một số hao mòn sau khi đeo lâu, như thế giá trị của trang sức đó sẽ giảm. Nếu chỉ để đầu tư, bạn nên mua vàng thỏi, vàng miếng thì sẽ thuận tiện trong việc cất giữ, không lo hao mòn, hao mòn hay tốn nhân công nên sẽ phù hợp hơn.

Nhân viên giao dịch: Dù giàu đến đâu khi mua vàng hãy nhớ 3 nên, 3 không để mua được vàng chất lượng nhất-4

Không một ai có thể phủ nhận được việc tích góp đầu tư khối tài sản bằng vàng là việc làm quan trọng và có ý nghĩa. Bởi tiền có thể mất giá nhưng giá vàng cứ hiển nhiên tăng. Do đó dù lớn hay nhỏ việc tích trữ cho mình ít nhiều vàng cũng là chuyện nên làm. Trước đó, hãy nên nắm được những lưu ý quan trọng khi giao dịch mua bán vàng để tận dụng triệt để giá trị của đồng tiền và có khoản lợi nhuận tương xứng.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nhan-vien-giao-dich-du-giau-den-dau-khi-mua-vang-hay-nho-3-nen-3-khong-de-mua-duoc-vang-chat-luong-nhat.html

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.