Những công dụng bất ngờ của lõi giấy vệ sinh, cái số 6 thật mới lạ

Đừng vứt bỏ lõi giấy vệ sinh đi, hãy làm theo cách này, bạn sẽ tạo ra những tuyệt phẩm. Học được rồi có thể dùng cả đời

Giấy vệ sinh là một trong những vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống con người. Giấy vệ sinh có hai loại là loại có lõi và không lõi. Đối với loại có lõi, sau khi dùng hết giấy, bạn sẽ làm gì với chiếc lõi  này? Chắc hẳn đa số mọi người sẽ vứt chúng đi ngay lập tức, nhưng với vài thao tác dưới đây, bạn sẽ biến vật dụng vô tri này trở thành tuyệt phẩm, giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của bạn đấy. 

Những công dụng bất ngờ của lõi giấy vệ sinh, cái số 6 thật mới lạ-1

Cùng tìm hiểu những mẹo hay liên quan đến lõi giấy vệ sinh này nhé

1. Dùng để làm sạch khe, rãnh cửa sổ

Chức năng của máy hút bụi rất tốt và nó đã có thể xử lý hầu hết các loại bụi nhưng khi gặp các khe rất nhỏ, nếu phần ống hút có kích thước lớn sẽ rất khó len lỏi vào trong để làm sạch được. Lúc này, chỉ cần dùng lõi giấy, bóp nhẹ một đầu cho vừa với khe cửa, đầu còn lại luồn ống dây của máy hút bụi vào là có thể hút sạch bụi ngay.

Những công dụng bất ngờ của lõi giấy vệ sinh, cái số 6 thật mới lạ-2Những công dụng bất ngờ của lõi giấy vệ sinh, cái số 6 thật mới lạ-3

2. Làm đồ dùng học tập
 
Chỉ từ những lõi giấy vệ sinh, các bạn nhỏ sẽ vận dụng khéo léo của đôi bàn tay cùng trí tưởng tượng của mình là có thể tạo ra những sản phẩm handmade đáng yêu, ví dụ như hộp đựng bút, tranh treo tường...nó thực sự rất tiện lợi.

Những công dụng bất ngờ của lõi giấy vệ sinh, cái số 6 thật mới lạ-4Những công dụng bất ngờ của lõi giấy vệ sinh, cái số 6 thật mới lạ-5

3. Hộp lưu trữ áp phích đơn giản
 
Trong các hiệu sách, những nơi bán áp phích hoặc giấy dán tường bạn có thể dễ dàng thấy lõi giấy vệ sinh được dùng để cố định các cuộn giấy, một cách làm vừa tiện lợi lại rất tiết kiệm.

Những công dụng bất ngờ của lõi giấy vệ sinh, cái số 6 thật mới lạ-6

4. Lưu trữ các loại dây

Các loại dây cáp, dây mạng, tai nghe điện thoại có thể trở nên gọn gàng hơn rất nhiều nếu cất trong những chiếc lõi giấy vệ sinh.  Cho dù có một đống dây, bạn cũng sẽ sắp xếp chúng “đâu ra đấy” mà không hề lộn xộn.

Những công dụng bất ngờ của lõi giấy vệ sinh, cái số 6 thật mới lạ-7

5. Dụng cụ làm thức ăn cho chim

Chỉ cần phết một lớp bơ đậu phộng hoặc mật ong lên ống giấy rồi cuộn các loại hạt và hạt kê lên trên. Nó thực sự trông giống như một cây kẹo mút hấp dẫn dành cho các chú chim vậy.

Những công dụng bất ngờ của lõi giấy vệ sinh, cái số 6 thật mới lạ-8

6. Loa điện thoại di động

Chỉ cần khoét một lỗ trên lõi giấy sao cho có độ dài bằng kích thước của điện thoại, lắp đinh ghim vào để cố định là bạn có thể biến nó thành một bộ khuếch đại âm thanh đơn giản. Nhưng nó có lẽ chỉ phù hợp với điện thoại di động có loa ở phía dưới.

Những công dụng bất ngờ của lõi giấy vệ sinh, cái số 6 thật mới lạ-9

7. Luống gieo hạt đơn giản

Cho đất vào từng ống giấy, sau đó thêm hạt giống vào rồi đặt vào khay. Bằng cách này, bạn có thể tạo ra những bầu cây riêng lẻ, môi trường sinh trưởng của mỗi cây sẽ được cách ly dễ dàng, rễ cây không xáo trộn vào nhau, việc thay đất cũng rất thuận lợi.

Những công dụng bất ngờ của lõi giấy vệ sinh, cái số 6 thật mới lạ-10

Những công dụng bất ngờ của lõi giấy vệ sinh, cái số 6 thật mới lạ-11

8. Sử dụng như một công cụ để vẽ tranh

Những công dụng bất ngờ của lõi giấy vệ sinh, cái số 6 thật mới lạ-12Những công dụng bất ngờ của lõi giấy vệ sinh, cái số 6 thật mới lạ-13

Những trẻ mẫu giáo sẽ rất thích thú với dụng cụ sáng tạo này

9. Làm các loại đồ chơi mà trẻ em thích

Những công dụng bất ngờ của lõi giấy vệ sinh, cái số 6 thật mới lạ-14Những công dụng bất ngờ của lõi giấy vệ sinh, cái số 6 thật mới lạ-15

Từ mô hình đơn giản cho đến phức tạp thì lõi giấy đều có thể hoàn thành!

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.