Phải làm gì nếu không có điều hòa mà nhà lại ở hướng Tây? Mách ngay mẹo giải nhiệt cho gia đình bạn trong mùa hè oi ả

Nếu không có điều hòa, bạn hãy áp dụng các cách dưới đây để hạ nhiệt cho ngôi nhà trong mùa hè oi ả, nhất là những gia đình ở hướng Tây.

Mùa hè nóng như thiêu như đốt khiến ai ai cũng cảm thấy khó chịu, bức bối trong người. Nếu nhà không có điều hòa, lại còn ở hướng Tây nữa thì làm sao có thể chống chọi được với nắng nóng "cháy da thịt" đây? Hãy học ngay một số mẹo nhỏ này, căn phòng của bạn sẽ được làm mát nhanh chóng mà không cần điều hòa.

Phải làm gì nếu không có điều hòa mà nhà lại ở hướng Tây? Mách ngay mẹo giải nhiệt cho gia đình bạn trong mùa hè oi ả-1

1. Khi nhiệt độ ngoài trời cao hơn 35°, bạn có thể đóng các cửa sổ lại để ngăn hơi nóng vào phòng. Vào mùa hè nhiệt độ thấp nhất trong ngày thường từ 4 giờ đến 7 giờ sáng, và sau 8 giờ tối. Bạn hãy mở cửa sổ vào những khoảng thời gian này để hạ nhiệt trong nhà.

2. Để ngăn ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào phòng, việc lựa chọn rèm cửa phù hợp để cản nắng là vô cùng quan trọng. Rèm vải sợi mỏng truyền sáng và nhiệt nhanh nên sẽ lập tức làm nóng căn phòng, trong khi rèm vải dày màu trắng cản nắng tốt nhất. Vì thế ở những phía có nắng, đặc biệt là hướng Tây, hãy lựa chọn rèm vải dày, sáng màu để cản nắng tốt hơn.

3. Nếu sử dụng quạt điện, bạn nên biết rằng loại thông thường chỉ để không khí lưu thông trong phòng. Thậm chí nhiệt lượng tỏa ra từ động cơ của quạt điện cũng góp phần làm nóng phòng. Muốn khắc phục, bạn nên để vài chai nước khoáng trong tủ lạnh rồi đặt trước quạt. Không khí lạnh thoát ra từ chai nước sẽ được thổi khắp phòng. Để hiệu quả làm mát tốt hơn, bạn nên thay đổi chai nước mới 4-5 giờ một lần.

Phải làm gì nếu không có điều hòa mà nhà lại ở hướng Tây? Mách ngay mẹo giải nhiệt cho gia đình bạn trong mùa hè oi ả-2

4. Nếu quá nóng không thể ngủ được, bạn có thể lau sàn trước khi lên giường, nhiệt độ phòng sẽ giảm xuống ngay lập tức.

5. Nếu muốn thông gió, hãy dùng khăn ướt treo trước cửa sổ đang mở, việc này có thể khiến phòng nhanh chóng mát hơn. Nhưng đừng làm như vậy quá lâu, vì phòng sẽ bị ẩm ướt.

6. Cho ga cùng vỏ gối vào túi nilong bọc kín rồi cất vào tủ lạnh và đặt chúng trở lại giường trước khi đi ngủ. Ga giường và gối được làm mát sẽ khiến bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Tuy nhiên, đừng bỏ chăn vào tủ lạnh, nếu không bạn sẽ bị ốm.

Phải làm gì nếu không có điều hòa mà nhà lại ở hướng Tây? Mách ngay mẹo giải nhiệt cho gia đình bạn trong mùa hè oi ả-3

7. Đệm mút xốp nằm ngủ rất thoải mái nhưng chỉ hợp với mùa đông chứ không dùng được vào mùa hè. Vì vậy, hãy nhớ thay đệm vào mùa hè để tránh nóng.

8. Nếu không muốn hơi nóng lưu lại trong phòng, tốt nhất bạn nên cất đi những tấm thảm, ga gối và những vật dụng dễ hút bụi. Làm như vậy không khí trong phòng sẽ sạch và mát hơn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


điều hòa

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.