Xào thịt bò bằng dầu nóng: Sai lầm bà nội trợ nào cũng mắc phải khiến món ăn vừa khô vừa dai

Chế biến thịt bò sai cách sẽ khiến món ăn kém ngon và mất dinh dưỡng.

Thịt bò là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Người ta có thể chế biến thịt bò thành nhiều món ăn hấp dẫn như xào, nướng, luộc, kho, hầm... Trong đó, xào là phương pháp chế biến phổ biến.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chính xác để làm món ăn này. Chế biến thịt bò sai cách sẽ khiến thịt dai, khô, món ăn kém hấp dẫn.

 
Việc đầu tiên cần làm để cho món thịt bò xào ngon chính là sơ chế. Thịt bò chứa một lượng lớn các sợi cơ thô, thịt càng già càng cứng và dai. Do đó, sau khi thái, bạn cần dùng lưng dao, dần cho các thớ cơ đứt ra rồi mới ướp các loại gia vị như rượu, tinh bột, hạt nêm, hạt tiêu, tỏi, gừng... để thịt mềm và đậm đà hơn. Không nên cho nhiều nước mắm hoặc muối khi ướp vì việc này khiến thịt bị chảy nước và trở nên khô, cứng. Nên ướp thịt trong khoảng 30 phút để thịt mềm và ngon.
 

Xào thịt bò bằng dầu nóng: Sai lầm bà nội trợ nào cũng mắc phải khiến món ăn vừa khô vừa dai-1

Bước tiếp theo, bạn hãy cho tỏi/hành và gừng băm nhỏ vào chảo. Để chúng làm nóng chảo sau đó mới cho dầu và thịt vào. Nghĩa là, bạn sẽ không cho dầu ăn ngay từ đầu. Dầu được thêm vào cùng với thịt.

Theo lý giải của các đều bếp, dầu nóng sẽ khiến các thớ thịt co lại đột ngột và tạo ra một lớp màng trên bề mặt miếng thịt khiến nó dai và dễ dính chảo.

Do đó, cách chế biến đơn giản nhất để thịt bò mềm và không bị sát chảo đó chính là sử dụng dầu lạnh.


Bạn chỉ cần làm nóng chảo với các loại gia vị như hành, tỏi, gừng sau đó mới cho dầu và thịt vào để xào. Xào thịt bò trên lửa to và đảo nhanh tay để thịt chín tới. Nếu xào chung với rau củ, nên xào thịt bò riêng, khi nào rau củ chín mới đỏ thịt bò vào đảo đều và tắt bếp.

 

 Theo Khỏe & Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/xao-thit-bo-bang-dau-nong-sai-lam-ba-noi-tro-nao-cung-mac-phai-khien-mon-an-vua-kho-vua-dai-d283350.html

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.