Thêm vài giọt này, cách rã đông thịt trở nên đơn giản, chỉ mất 3 phút là mềm tươi như mới mua ở chợ về

Dưới đây là những cách rã đông thịt nhanh chóng mà vẫn đảm bảo được độ tươi ngon của miếng thịt khi chế biến.

Rã đông thịt lợn đúng cách mà để miếng thịt vẫn giữ được chất dinh dưỡng và đảm bảo được độ tươi ngon khi chế biến luôn là vấn đề quan tâm lớn nhất của chị em nội trợ.

Trên thực tế, cách phổ biến để rã đông là lấy thịt cấp đông ra ngoài và đợi thịt lợn từ từ mềm ra. Nhược điểm của phương pháp này là mất nhiều thời gian nên để tiết kiệm thời gian, một số người ngâm và làm tan thịt đông lạnh trong nước lạnh hoặc nước nóng. Tuy nhiên, điều này sẽ phá hủy chất lượng thịt và rất dễ sinh sản vi khuẩn.

Dưới đây là những cách để rã đông thịt nhanh chóng mà vẫn đảm bảo được độ tươi ngon của miếng thịt khi chế biến.

Cách 1: Rã đông thịt bằng giấm trắng và nước muối

- Cho nước sạch vào nồi hoặc âu sạch. 

- Sau đó thêm 1 thìa muối cùng vài giọt giấm trắng vào, khuấy đều cho tan.

- Lúc này cho thịt đã trữ đông vào, ngâm khoảng 3-5 phút sẽ thấy thịt mềm dần ra. Muối và giấm không chỉ làm thịt tan đá nhanh, giữ hương vị của thịt tươi ngon như mới mà còn giúp khử bớt vi khuẩn.

Thêm vài giọt này, cách rã đông thịt trở nên đơn giản, chỉ mất 3 phút là mềm tươi như mới mua ở chợ về-1

Chú ý: Không nên chọn các loại giấm quá chua để sử dụng. Nếu dùng giấm ngọt thì rất tiện lợi khi rã đông. Nên chú ý dùng đúng lượng giấm, nếu không thịt sẽ bị thay đổi hương vị, mất ngon.

Cách 2: Rã đông thịt bằng chanh và gừng

- Cho nước tinh khiết hoặc nước sôi để nguội vào bát to, thêm lát chanh và lát gừng vào nước.

- Sau đó ngâm thịt đông lạnh vào nước khoảng 10 phút, thịt lợn sẽ mềm như mới mua. Chanh, gừng giữ cho miếng thịt tươi hơn và khử trùng hiệu quả.

Thêm vài giọt này, cách rã đông thịt trở nên đơn giản, chỉ mất 3 phút là mềm tươi như mới mua ở chợ về-2

Cách 3: Rã đông thịt bằng khăn giấy và rượu

- Đặt một lớp khăn giấy dưới đáy nồi, đổ vào đó một lượng rượu gạo vừa phải

- Sau đó đặt thịt lợn đông lạnh lên giấy. Đặt một lớp khăn giấy khác lên bề mặt thịt đông và lặp lại thao tác tương tự, sau đó đậy vung nồi và chờ tan.

- Trong vòng chưa đầy 10 phút, thịt lợn sẽ tan nhanh. Rượu gạo có thể làm cho thịt mềm hơn. Khăn giấy có thể nhanh chóng hấp thụ độ ẩm từ bề mặt của thịt lợn và làm tan đá thịt lợn.

Cách 4: Rã đông thịt bằng đường

Thêm vài giọt này, cách rã đông thịt trở nên đơn giản, chỉ mất 3 phút là mềm tươi như mới mua ở chợ về-3

- Với cách rã đông thịt này, đầu tiên, các bạn tạo một hỗn hợp nước ấm khoảng 40 độ bằng cách pha nước lạnh và nước sôi theo tỉ lệ 5:1 (5 phần nước lạnh và 1 phần nước sôi). Cho vào một chút đường và khuấy đều cho tan hết.

- Cuối cùng cho miếng thịt đông lạnh vào và đợi từ 5 - 7 phút là được. Phương pháp này có tác dụng rã đông thịt nhanh mà vẫn giữ được các chất dinh dưỡng.

Nguyên tắc quan trọng khi đông lạnh thịt tươi và rã đông thịt

Đối với thịt đông lạnh, sau khi rã đông thịt, cần chế biến ngay, tránh để lâu ở ngoài môi trường hay tiếp tục cấp đông trở lại. Trước khi đông lạnh, tất cả các túi phải được phân phối theo số lượng và đóng gói cẩn thận để tránh mất độ ẩm. Các thực phẩm trong tủ lạnh nên được sắp xếp hợp lý, không trộn lẫn với nhau, thực phẩm nấu chín ở trên, thực phẩm sống ở dưới cùng.

Theo Lệ Mỹ - VietNamNet.vn


rã đông thịt

thịt lợn

rã đông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.