Tuyệt chiêu với “rác từ nhà bếp” khiến muỗi khiếp vía, cách thứ 4 chắc chẳng ai nghĩ tới

Muỗi là loại côn trùng khó ưa và dễ gây bệnh nhưng chúng ta hoàn toàn có thể xua đuổi, loại trừ chúng bằng những biện pháp hoàn toàn tự nhiên, không gây độc hại.

Mùa hè là thời điểm nhiều muỗi nhất trong năm và cũng là lúc người dân quan tâm đến cách phòng chống muỗi hơn bao giờ hết vì loài côn trùng này tiềm ẩn không ít nguy cơ gây bệnh phiền toái đặc biệt là cho trẻ nhỏ.

Tuyệt chiêu với rác từ nhà bếp” khiến muỗi khiếp vía, cách thứ 4 chắc chẳng ai nghĩ tới-1

Ngoài những biện pháp cần đầu tư như phun thuốc diệt muỗi, mua đèn bắt muỗi, sử dụng tinh dầu, hóa chất … còn có những cách đuổi muỗi tự nhiên, lành tính mà hiệu quả bất ngờ từ chính các nguyên liệu sẵn có, thậm chí là bỏ đi từ nhà bếp của mình.

Vỏ bưởi, vỏ cam 

Tuyệt chiêu với rác từ nhà bếp” khiến muỗi khiếp vía, cách thứ 4 chắc chẳng ai nghĩ tới-2

Mùa hè, cam quýt hay bưởi là loại hoa quả rất được các gia đình ưa chuộng, vừa để giải nhiệt vừa tăng sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên sau khi ăn xong, đại đa số người dùng đều vứt bỏ vỏ của chúng như một loại rác nhà bếp mà không hề biết có thể tận dụng làm vũ khí chống lại muỗi đặc hiệu. Thực tế, vỏ bưởi, cam quýt chứa nhiều tinh dầu mà lũ muỗi rất sợ, khi ngửi phải những mùi này chắc chắn chúng sẽ phải tránh xa.

Tuyệt chiêu với rác từ nhà bếp” khiến muỗi khiếp vía, cách thứ 4 chắc chẳng ai nghĩ tới-3

Phương pháp đơn giản nhất là chúng ta dùng vỏ cam, vỏ bưởi tươi cho vào nồi nước đun sôi lên để tạo mùi, khuếch tán tinh dầu bưởi (cam) đến với lũ muỗi, đánh động và xua đuổi chúng khỏi xa con người.

Tuyệt chiêu với rác từ nhà bếp” khiến muỗi khiếp vía, cách thứ 4 chắc chẳng ai nghĩ tới-4

Cách thứ 2, chúng ta có thể phơi khô loại vỏ này và cho vào túi lưới treo hoặc rải ở những nơi hay có muỗi. Hoặc chúng ta có thể đốt vỏ bưởi, vỏ cam khô với lượng vừa đủ. Mùi khói từ phương pháp này không chỉ khiến muỗi phải cao chạy xa bay mà còn giúp khử mùi hôi nhanh chóng, tạo hương thơm dễ chịu cho ngôi nhà.

Củ và lá cây sả

Không chỉ là một loại rau gia vị thường được sử dụng khi nấu bữa cơm gia đình, cây sả còn đứng đầu danh sách những cây trồng hiệu quả trong việc xua đuổi muỗi. Chính vì vậy, trên thị trường các loại tinh dầu sả được bán rất nhiều với lượng tiêu thụ lớn. Nếu chưa có tinh dầu sả thì chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng những cây sả có sẵn trong nhà bếp, thậm chí là những phần sả thừa bỏ đi sau khi chế biến món ăn làm vũ khí đối đầu loài muỗi.

Tuyệt chiêu với rác từ nhà bếp” khiến muỗi khiếp vía, cách thứ 4 chắc chẳng ai nghĩ tới-5

Chúng ta hãy đập dập củ sả, vò nát lá sả rồi treo lên một số khu vực nhiều muỗi, mùi hương của sả rất mạnh, chắc chắn sẽ khiến muỗi sợ không dám lại gần. 

Tuyệt chiêu với rác từ nhà bếp” khiến muỗi khiếp vía, cách thứ 4 chắc chẳng ai nghĩ tới-6

Lá sả hay những phần sả thừa cũng có thể tận dụng cùng với củ sả cho vào nồi nước đun sôi lên để xông khắp nhà. Hương thơm của sả không chỉ giúp gia chủ cảm thấy dễ chịu, khoan khoái mà còn đuổi được muỗi nhanh chóng.

Tuyệt chiêu với rác từ nhà bếp” khiến muỗi khiếp vía, cách thứ 4 chắc chẳng ai nghĩ tới-7

Tuyệt chiêu với rác từ nhà bếp” khiến muỗi khiếp vía, cách thứ 4 chắc chẳng ai nghĩ tới-8

Không ít gia đình vì thế đã chọn sả làm cây trồng quanh nhà, vừa để sử dụng khi cần, vừa ngăn chặn được muỗi. Với nhà phố, chung cư không có không gian và đất trồng cây, chúng ta vẫn có thể trồng sả trong chai lọ hoặc bình nước rất đơn giản mà lại còn có thể điểm tô thêm cho căn phòng thêm đẹp.

Củ tỏi

Tuyệt chiêu với rác từ nhà bếp” khiến muỗi khiếp vía, cách thứ 4 chắc chẳng ai nghĩ tới-9

Tỏi vẫn luôn là thứ gia vị nhà bếp không thể thiếu trong mỗi gia đình nhưng việc sử dụng loại củ này làm tuyệt chiêu xua đuổi muỗi thì không phải ai cũng biết. Cũng giống như sả, tỏi có mùi hương nồng nặctác động mạnh đến muỗi, nếu ngửi thấy nhất định chúng sẽ tránh xa.

Tuyệt chiêu với rác từ nhà bếp” khiến muỗi khiếp vía, cách thứ 4 chắc chẳng ai nghĩ tới-10

Đơn giản nhất là chúng ta thái vài lát tỏi hoặc xay nhuyễn tỏi và đặt cạnh cửa sổ, gầm bàn, góc phòng, nhà bếp…để xua đuổi chúng nhé. Muốn có công hiệu nhanh hơn, bạn hãy đập dập tỏi, cho vào nồi nước đun sôi lên rồi cho vào bình xịt và xịt quanh nhà, nhất là những tụ điểm nhiều muỗi. Khi bắt gặp khắc tinh này, chắc chắn căn nhà bạn sẽ vắng bóng muỗi chỉ sau vài giờ vì chúng sẽ bị ngộp khí, sợ hãi và bay đi hết.

Tuyệt chiêu với rác từ nhà bếp” khiến muỗi khiếp vía, cách thứ 4 chắc chẳng ai nghĩ tới-11

Tuyệt chiêu với rác từ nhà bếp” khiến muỗi khiếp vía, cách thứ 4 chắc chẳng ai nghĩ tới-12

Hơn nữa, tỏi là một loại cây rất dễ trồng, vậy nên gia đình nào cũng có thể trồng vài khóm tỏi để dọa muỗi. Kể cả những nhà có không gian hẹp vẫn có thể trồng tỏi vào chậu đất nhỏ xinh, hay trồngthủy canh trong chai, lọ nhựa hoặc thủy tinh cũng vẫn được bạn nhé.

Bã cà phê, bã chè

Tuyệt chiêu với rác từ nhà bếp” khiến muỗi khiếp vía, cách thứ 4 chắc chẳng ai nghĩ tới-13
 

Đây là 2 loại thức uống phổ biến của mỗi gia đình Việt và hầu như 100% bã chè và cà phê sau khi sử dụng sẽ đi thẳng vào thùng rác không cần suy nghĩ. Vậy nhưng 2 loại rác này lại có công dụng đuổi muỗi cực hiệu quả nếu chúng ta tận dụng đúng cách.

Tuyệt chiêu với rác từ nhà bếp” khiến muỗi khiếp vía, cách thứ 4 chắc chẳng ai nghĩ tới-14

Cụ thể, đối với những nơi hay bị ẩm ướt dễ sinh ra muỗi, chúng ta có thể rắc bã cà phê lên đó để hút ẩm làm cho trứng muỗi bị khô và chết đi.

Tuyệt chiêu với rác từ nhà bếp” khiến muỗi khiếp vía, cách thứ 4 chắc chẳng ai nghĩ tới-15Tuyệt chiêu với rác từ nhà bếp” khiến muỗi khiếp vía, cách thứ 4 chắc chẳng ai nghĩ tới-16

Một cách khác cà phê sau sử dụng ta mang bã ra phơi cho khô hoàn toàn sau đó cho vào ly, cốc, giấy bạc hoặc dụng cụ chứa phù hợp nào đó rồi đốt lên. Lúc này bột cà phê sẽ phát ra mùi rất nồng khiến kẻ thù muỗi khó chịu mà bay cao bay xa khỏi căn nhà bạn.

Tuyệt chiêu với rác từ nhà bếp” khiến muỗi khiếp vía, cách thứ 4 chắc chẳng ai nghĩ tới-17


Tương tự, bã chè cũng được có tác dụng đuổi muỗi bất ngờ các bà nội trợ không nên bỏ phí. Bã chè sau khi uống xong, đem phơi khô chúng ta cũng có thể đốt như bã cà phê. Mùi hương của bã chè khi đốt sẽ phát tán xua đuổi lũ muỗi không dám đến gần. Ngoài ra một số gia đình còn dùng bã chè khô làm ruột gối để trong giường cũng là cách chống muỗi hiệu quả.

Như vậy, dù muỗi là loại côn trùng khó ưa và dễ gây bệnh nhưng nếu biết cách chúng ta vẫn dễ dàng xua đuổi, phòng chống chúng. Những biện pháp như hoàn toàn tự nhiên, không gây độc hại, vừa hiệu quả mà tiết kiệm, chẳng mất gì tại sao không thử đúng không nào.

Theo Vân Khánh - VietNamNet.vn
 


Cách đuổi muỗi tự nhiên

phòng trống muỗi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.