Vặt lông ngan, lông vịt cứ cho một thứ này vào, đản bảo sạch hết lông măng lại khử hết mùi hôi

So với lông vịt, lông gà thì lông ngan khó vặt hơn nhiều bởi chúng quá nhiều lông tơ, lông măng nhỏ. Vậy làm sao để làm sạch được lông ngan?

Dùng rượu và chanh để làm sạch lông ngan

Để công đoạn nhổ lông ngan dễ dàng hơn, trước khi cắt tiết, bạn hãy cho ngan uống một chút rượu hoặc chanh. Điều này sẽ làm cho thân nhiệt của ngan nóng lên, lỗ chân lông nở ra giúp bạn nhổ lông ngan dễ dàng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chanh và rượu pha hòa vối để trụng ngan, sau đó mới tiến hành làm sạch lông. Sử dụng chanh và rượu như vậy còn giúp khử mùi thịt ngan khi chế biến.

Dùng nước rửa bát để vặt lông ngan

Bên cạnh công dụng rửa bát dĩa, nước rửa bát còn được dử dụng để nhổ lông ngan, lông gà.

Cách làm: Hòa một chút nước rửa bát vào nước sôi, sau đó nhúng ngan gà vào và tiến hành vặt lông. Nước rửa bát hòa cùng nước sôi sẽ giúp cho nhiệt độ nước tăng cao trong thời gian dài, từ đó công đoạn vặt lông gà cũng trở nên dễ dàng hơn.

Không chỉ áp dụng cho lông ngan, các mẹo trên còn có thể áp dụng cho tất cả các loại gà, vịt khác. Nếu cần nhổ lông ngan, gà vịt với số lượng lớn hơn, bạn có thể sử dụng máy vặt lông ngan.

Chỉ cần trụng ngan gà với hỗn hợp sôi, sau đó cho vào máy, chỉ 1-3 phút là bạn đã có 1 con ngan được chế biến sạch sẽ.

Vặt lông ngan, lông vịt cứ cho một thứ này vào, đản bảo sạch hết lông măng lại khử hết mùi hôi-1


Khi chọn vịt, bạn cần lưu ý:

Ngan bạn chọn đang ở độ tuổi nào? Bạn nên chọn những con ngan đã trưởng thành khoảng từ 3- 4 tháng tuổi, béo và có ức tròn, da cổ và da bụng dày. Một đặc điểm mà bạn có thể nhận thấy là điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau.

Ngan có đang mọc lông ống non không? Nên chọn những con có phần lông ống to, không có lông mới. Như vậy khi làm sạch sẽ dễ dàng hơn.

Không nên chọn những con ngan non, vừa khó làm sạch lông mà thịt khi chế biến lại nhão. Những con vịt non sẽ có phần mỏ to và mềm, còn vịt già sẽ có phần mỏ nhỏ và cứng hơn. Ngoài ra, bạn hãy chọn những con ngan đực thay vì ngan cái.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/vat-long-ngan-long-vit-cu-cho-mot-thu-nay-vao-dan-bao-sach-het-long-mang-lai-khu-het-mui-hoi-search/?id=284178

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.