Tại sao phải đun một nồi nước sôi và đổ vào bồn cầu khi nhận phòng khách sạn? Hãy làm theo, bạn sẽ không hối hận đâu

Lấy ấm siêu tốc đun một ấm nước to để đổ vào bồn cầu. Việc làm này có thể giúp bạn tránh được rủi ro lớn.

Trong cuộc sống, hẳn bạn sẽ có một vài lần đi công tác hoặc du lịch mà phải ở trong khách sạn. Vậy khi ở trong khách sạn cần lưu ý những vấn đề gì? Mọi người nên tuân thủ theo 4 điểm sau, biết càng sớm càng tốt, tránh được nhiều phiền phức sau này.

Điểm đầu tiên: Đun nước sôi để tẩy bồn cầu

Hầu hết các khách sạn hiện nay đều thiết kế ở dạng bệt, nên chắc hẳn đã có nhiều người sử dụng nên bạn cũng cần chú ý đến vấn đề vệ sinh. Bạn có thể mang theo miếng lót bồn cầu dùng xong thì bỏ hoặc sử dụng ấm siêu tốc của khách sạn đun một ấm nước sôi để khử trùng bồn cầu ở nhiệt độ cao. Vì bệ ngồi bồn cầu là nơi tiếp xúc trực tiếp với da, nếu vệ sinh không tốt rất dễ bị lây nhiễm các bệnh ngoài da, nên mọi người cần phải vệ sinh sạch sẽ bồn cầu, vòng đệm bồn cầu để tự bảo vệ mình.

Tại sao phải đun một nồi nước sôi và đổ vào bồn cầu khi nhận phòng khách sạn? Hãy làm theo, bạn sẽ không hối hận đâu-1

Điểm thứ hai: Kiểm tra xem có camera ẩn không

Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều vụ quay lén bị phanh phui khiến sự riêng tư của mọi người bị đe dọa nghiêm trọng. Do đó, khi vào trong khách sạn, việc kiểm tra xem có camera ẩn hay không là việc làm rất quan trọng và cần thiết.

Tại sao phải đun một nồi nước sôi và đổ vào bồn cầu khi nhận phòng khách sạn? Hãy làm theo, bạn sẽ không hối hận đâu-2

Cách phát hiện khách sạn có lắp camera ẩn không

- Trước hết, khi nhận phòng chúng ta cần kéo rèm khách sạn lên, sau đó tắt đèn để phòng trong bóng tối.

- Thứ hai: Bạn bật camera điện thoại lên và quan sát mọi ngóc ngách trong phòng, đặc biệt là các vị trí phía sau gương, ổ cắm điện và các góc khuất ở trong phòng. Nếu phát hiện những điểm sáng trong camera của điện thoại, thì có thể có camera trong phòng. Trong tình huống này, chúng ta phải bình tĩnh và kiểm tra kỹ lưỡng. Khi xác định đúng là có camera thì cần gọi quản lý khách sạn lên xử lý.

Điểm thứ ba: Cố gắng không sử dụng khăn tắm của khách sạn

Một số người có thói quen sử dụng khăn tắm của khách sạn và nghĩ rằng khăn trắng như vậy là sạch sẽ. Tuy nhiên, trong khăn có rất nhiều vi khuẩn mà chúng ta khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường, dù có khử trùng thì cũng khó để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn. Vì thế, tốt nhất bạn nên chuẩn bị khăn mặt cá nhân của mình hoặc sử dụng khăn nén dùng một lần để đảm bảo vệ sinh, không nên sử dụng khăn tắm của khách sạn.

Tại sao phải đun một nồi nước sôi và đổ vào bồn cầu khi nhận phòng khách sạn? Hãy làm theo, bạn sẽ không hối hận đâu-3

Điểm thứ tư: Mang theo những vật có giá trị càng nhiều càng tốt

Nhiều người nghĩ rằng khách sạn khá an toàn nên khi vào trong khách sạn họ sẽ cất đồ đạc ở trong phòng mà không có biện pháp an toàn bảo vệ cho vật dụng của mình. Tuy nhiên, vẫn không thể tránh các trường hợp không may phát sinh như khi gặp vấn đề về giám sát hoặc quản lý khách sạn sơ suất thì những đồ vật có giá trị của bạn có thể bị thất lạc. Vì vậy, sau khi ở khách sạn, chúng ta vẫn phải mang những đồ đạc có giá trị bên mình để tránh những mất mát hoặc phiền phức không đáng có.

Tại sao phải đun một nồi nước sôi và đổ vào bồn cầu khi nhận phòng khách sạn? Hãy làm theo, bạn sẽ không hối hận đâu-4

Điểm thứ năm: Chọn phòng

Khi chọn phòng khách sạn bạn không nên chọn phòng ở tầng trệt, vì đây là mục tiêu dễ bị tấn công hay đột nhập nhất. Nên chọn phòng nằm ở tầng từ 4 đến 6 vì đây là vị trí phòng cao nhất thang cứu hỏa có thể vươn tới khi có hỏa hoạn. Cẩn thận hơn, bạn có thể chọn phòng gần cầu thang bộ.

Điểm thứ sáu: Đổi phòng khi đến nơi

Khi nhận phòng, bạn có thể đề nghị lễ tân đổi sang số phòng khác, nhằm tránh trường hợp có người biết trước phòng bạn sẽ ở nhằm tránh gặp phải phiền phức.

Tại sao phải đun một nồi nước sôi và đổ vào bồn cầu khi nhận phòng khách sạn? Hãy làm theo, bạn sẽ không hối hận đâu-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


bồn cầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.