2/3 tổng số hộ dân đồng ý mới được phá chung cư cũ

Được biết, Hà Nội hiện có 23 khu chung cư cũ xuống cấp và nhiều nhà chung cư biệt lập cần được xây dựng lại.

Dự thảo nghị định cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư quy định, đối với chungcư cũ chưa hết niên hạn sử dụng cũng như chưa xuống cấp đến mức nguy hiểmthì việc cải tạo phá dỡ phải được 2/3 tổng số chủ hộ đồng ý.

2/3 tổng số hộ dân đồng ý mới được phá chung cư cũ
Hà Nội hiện có 23 khu chung cư cũ xuống cấp và nhiều nhà chung cư biệt lập cần được xây dựng lại

Dự thảo quy định, trong trường hợp tái định cư tại chỗ cũ, các hộ dân sẽđược bồi thường bằng căn hộ có diện tích bằng 1,3 lần nhà cũ bị phá dỡ. Táiđịnh cư ở nơi khác thì diện tích căn hộ được bố trí phải bằng 1,5 lần nơi ởcũ. Phần diện tích chênh lệch giữa nơi ở cũ và mới sẽ được trả bằng tiềntheo giá thị trường.

2/3 tổng số hộ dân đồng ý mới được phá chung cư cũ

Người dân tái định cư được miễn lệ phí trước bạ khi cấp giấy chủ quyền nhàđất. Với các chung cũ đã xuống cấp, nguy hiểm nếu chưa tìm được chủ đầu tưthì UBND tỉnh thành phải khẩn cấp di dời dân và bồi thường, sau đó tiến hànhđấu giá quyền sử dụng đất hoặc đấu thầu dự án.

Được biết, Hà Nội hiện có 23 khu chung cư cũ xuống cấp và nhiều nhà chung cưbiệt lập cần được xây dựng lại.

Theo Linh Vân
Diễn đàn doanh nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.