Bất Động sản TP.HCM: Sôi động vào cuối năm

Chúng tôi trích đăng nhận định về thị trường BĐS TP.HCM của ông Lương Trí Thìn Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Cty CP DV và XD Địa ốc Đất Xanh.

So với các tháng trước, trong tháng 5 vừa qua giao dịch tại các sàn BĐS ở TP.HCMbắt đầu nhộn nhịp và đông đúc trở lại. Rất nhiều chủ đầu tư đã đưa ra nhận địnhBĐS TP.HCM sẽ giao dịch sôi động trở lại vào dịp những tháng cuối năm nay.

Chúng tôitrích đăng nhận định về thị trường BĐS TP.HCM của ông Lương Trí Thìn - Chủ tịchHĐQT kiêm TGĐ Cty CP DV và XD Địa ốc Đất Xanh.

TP HCM là thành phố đông dân nhất Việt Nam với hơn 7,1 triệu người. So với10 năm trước, dân số TP HCM đã tăng thêm 2,086 triệu người (tăng 41,4%) vàchiếm 22% số dân tăng thêm của cả nước. Mật độ trung bình ở các quận nộithành lên tới 40.000 người/km².

Dân số tăng cơ học tại TP HCM ngày càng đôngvới hàng triệu người di cư về sinh sống và làm việc mỗi năm. Với số lượngdân số khổng lồ hiện nay, kết cấu đô thị TP.HCM đã trở nên quá tải, khoảngkhông gian xanh bị thu hẹp, điều kiện thụ hưởng cuộc sống của người dân bịgiảm sút.

Nhu cầu về một chốn an cư với môi trường sống trong lành, đầy đủtiện ích, đang là một nhu cầu cấp thiết. Số lượng dân số trẻ trong độ tuổilập gia đình (từ 22 - 35 tuổi) chiếm khoảng 65%, đang có nhu cầu nhà ở rấtlớn. Thu nhập của người dân ngày càng được nâng cao.

Cơ chế, chính sách quảnlý về lĩnh vực nhà ở, thị trường BĐS, đặc biệt là chính sách tín dụng tronglĩnh vực BĐS đang được hoàn thiện. Theo nghiên cứu của Vietrees, trong thờigian gần đây, giới trẻ tại các khu vực Bình Dương và Đồng Nai bắt đầu cókhuynh hướng lựa chọn nhà căn hộ chung cư ở khu vực TP.HCM để tiện cho việcđi làm và học tập. Đây thực sự là một tiền đề quan trọng để thị trường cănhộ chung cư phát triển.

Bất Động sản TP.HCM: Sôi động vào cuối năm
Giao dịch nhà đất tại Cty Đất Xanh

Với việc Nhà nước đưa ra chính sách cho người nước ngoài và Việt kiều mua nhàtại Việt Nam, đã tạo ra 100.000 người thuộc diện này đủ tiêu chuẩn mua nhà, cũngsẽ kích thích rất lớn đến thị trường BĐS trong năm 2010. Ngoài ra, theo số liệucủa Tổng cục Thống kê, vốn FDI thu hút đầu tư trực tiếp của nước ngoài từ đầunăm đến 20/4/2010 đạt 5,9 tỷ USD, bằng 74,3% cùng kỳ năm 2009, tăng 36% so vớicùng kỳ năm 2009.

Các chuyên gia kinh tế nhận định, vốn FDI năm 2010 sẽ cao hơnmức 10% mà Bộ KHĐT đặt ra vào năm 2009. Điều này đồng nghĩa, số lượng chuyên giacác nước sang làm việc tại VN cũng gia tăng. Đây chính là thị trường tiếm năngcho thị trường căn hộ cao cấp, căn hộ, văn phòng cho thuê, đô thị du lịch - nghỉdưỡng.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 10 thành phố có giá trị BĐS cao nhấtkhu vực Châu Á, TP.HCM của Việt Nam đứng vị trí số 10. Nhu cầu về nhà ở vẫn đangtrong thời kỳ tăng trưởng. Theo nhận định của các chuyên gia năm 2010, giá thuêBĐS tại TP.HCM sẽ tiếp tục tăng.

Mặt khác, với sự phát triển của thị trường chứng khoán kéo theo một tầng lớpnhững người giàu trên thị trường chứng khoán sẽ đổ tiền vào đầu tư BĐS. Như vậy,nhu cầu về nhà ở, căn hộ thương mại, văn phòng cho thuê, đầu tư địa ốc tại TP.HCM trong thời gian sắp tới là rất lớn.

Tổng cầu về căn hộ tại TP.HCM trong giaiđoạn 2010 - 2011 vào khoảng 75.000 căn, trong khi tổng cung chỉ vào khoảng23.500 căn. Với sự chênh lệch cung cầu này, thị trường BĐS hứa hẹn sẽ rất sôiđộng trong thời gian tới.

Ngoài ra, rất nhiều nhà đầu tư tiềm năng nước ngoàiđến với Việt Nam ban đầu qua hình thức du lịch. Khi họ đặt chân tới Việt Nam, họcó thể nhìn thấy tận mắt những cơ hội tiềm năng cho những khoản đầu tư có ít rủiro trên toàn thị trường, trong đó có BĐS vì tình hình chính trị ổn định và chínhsách nhà đất ngày càng thông thoáng.

Bên cạnh đó, sự gia tăng nguồn cung trong năm 2010 sẽ tạo ra sự cạnh tranh mạnhvề giá cả, chất lượng, thương hiệu sản phẩm, sẽ dẫn đến các xu hướng hợp tác tấtyếu và chặt chẽ hơn giữa các DN BĐS. Vì vậy, TP.HCM thực sự là điểm sáng cho đầutư BĐS trong thời gian tới, và BĐS vẫn sẽ là kênh đầu tư an toàn nhất hiện nay.

Một số chuyên gia nhận định, thị trường BĐS Việt Nam sẽ có sự bùng nổ nhẹ trongthời gian sắp tới. Các DN, các nhà đầu tư, những người dân có nhu cầu nhà ở thựcsự đều có những cơ hội tốt trong thời gian sắp tới.

Theo Diễn dàn doanh nghiệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.