"Cháy" phòng nghỉ và hướng dẫn viên

Vào thời điểm hiện tại, tất cả các khách sạn ven biển ở Đà Nẵng đạt gần 100% công suất, chủ yếu là khách công vụ và tham quan. Các khách sạn, khu du lịch ven biển như Furama, Sandy Beach, Tourane, Golden Sea, Mỹ Khê 1, 2, 3… đều kín phòng do khách đặt phòng cho kỳ nghỉ hè từ cả tháng nay.

Đại diện các hãnglữ hành, khách sạn và hàng không cho hay, từ nay đến ít nhất là giữa tháng8, tình trạng cháy vé máy bay, phòng nghỉ và hướng dẫn viên sẽ còn căngthẳng hơn nữa, bởi đây là cao điểm của du lịch miền Trung.

Vào thời điểm hiện tại, tất cả các khách sạn ven biển ởĐà Nẵng đạt gần 100% công suất, chủ yếu là khách công vụ và tham quan. Cáckhách sạn, khu du lịch ven biển như Furama, Sandy Beach, Tourane, GoldenSea, Mỹ Khê 1, 2, 3… đều kín phòng do khách đặt phòng cho kỳ nghỉ hè từ cảtháng nay.

Đại diện khách sạn Mỹ Khê - Tourane cho biết, công suất hơn 60phòng của khách sạn trong khoảng một tháng nay luôn “ngấp nghé” mức 100%.Tại các khách sạn ở khu vực trung tâm, lượng phòng còn khoảng 30%, nhưng làphòng hạng sang, giá cao.

Thống kê của Phòng nghiệp vụ du lịch, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho biết, cókhoảng 4.000 khách đã đăng ký lưu trú trong mùa hè này, phần lớn là kháchnội địa. Khác với mọi năm, dịp này khách quốc tế đến rất ít. Theo ông CaoTrí Dũng, Phó tổng giám đốc Vitours, hiện khách nội địa đăng ký đi tour tạicông ty tăng cao và chiếm đến 90% lượng khách.

"Cháy" phòng nghỉ và hướng dẫn viên
Miền Trung đang bước vào mua cao điểm du lịch (Ảnh: Hồng Nhung)

Nhu cầu đến Đà Nẵng nghỉ biển mùa hè tăng cao khiến cáchãng hàng không liên tục tăng thêm chuyến. Các chặng bay từ TP HCM, Hà Nội,Đà Lạt đến Đà Nẵng gần như không còn chỗ trống.

Ngoài số lượng ghế cố địnhhằng ngày là 1.800 với đường bay TP HCM - Đà Nẵng và 1.550 ghế với chặng HàNội - Đà Nẵng, từ đầu tháng 6 đến nay, VNA phải tăng cường thêm 180 ghế mỗingày vào bốn ngày trong tuần đối với cả hai chặng bay trên. Việc tăng cườngnày kéo dài đến hết tháng 8. VNA ước tính, lượng khách nội địa năm nay tăng 30%- 40% so với cùng kỳ.

Hiện việc đặt vé máy bay giá rẻ khứ hồi Hà Nội - Đà Nẵng và TP HCM - Đà Nẵngcho các đoàn khách rất khó, trong khi đó, vé dành cho khách lẻ vẫn còn nhưnggiá khá cao. Vé máy bay căng thẳng, giá cả cũng bị đội lên buộc các doanhnghiệp lữ hành phải chuyến hướng đi tour bằng xe khách hoặc tàu hỏa.

Mailinhtourism tại miền Trung cho biết, lịch vận chuyển của công ty tại ĐàNẵng dịp này đã kín. Loại xe 45 chỗ ngồi trở lên không còn. Còn theoSaigontourist Đà Nẵng, nhiều đoàn có số lượng lớn nên rất kẹt xe trên 30 chỗ.

"Cháy" phòng nghỉ và hướng dẫn viên

Đội ngũ hướng dẫn viên cũng là vấn đề nan giải. Ông Lê Tấn Thành Tùng, Giámđốc kinh doanh của Vitours cho hay, đơn vị phải hợp đồng với đội ngũ cộngtác viên, hoặc chuyển hướng dẫn viên khách ngoại sang đi tour phục vụ kháchnội. Đồng thời, đội ngũ sinh viên du lịch cũng được các đơn vị lữ hành sửdụng triệt để với việc cho đi kèm tour.

Với các hạn chế ở trên, nhiều hãng lữ hành bắt buộc phải từ chối tour đếnmiền Trung. Tình hình quá tải còn khiến khách đăng ký tour quá gấp hoặc quátrễ sẽ phải chịu mức giá cao hơn bình thường 15% - 20%.

Trước áp lực vềphòng ốc, hướng dẫn viên, xe tour, nhiều hãng lữ hành lớn như Vitours,Saigontourist, Danatours, Vietravel… đã liên kết với nhau, thực biện biệnpháp đảo ngày, đảo điểm. Tức là vẫn giữ nguyên thời hạn, lịch trình các tourcho du khách, nhưng sẽ thay đổi thời gian, địa điểm để tránh đụng nhau, cùngđến một điểm du lịch, trong một thời điểm, gây quá tải về phòng ốc, dịch vụgiải trí…

Theo Hoàng Táo
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.