Chính phủ chỉ đạo tăng dự trữ ngoại tệ

Theo nội dung Nghị quyết, Chính phủ chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, thận trọng; tiếp tục chỉ đạo triển khai việc cho vay theo lãi suất thỏa thuận đối với các dự án sản xuất kinh doanh có hiệu quả theo Nghị quyết của Quốc hội..

Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2010 nêu rõ Ngân hàng Nhànước thực hiện các biện pháp để giảm dần mặt bằng lãi suất; kiểm soát ổnđịnh tỷ giá; tăng dự trữ ngoại tệ.

Theo nội dung Nghị quyết, Chính phủ chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếptục điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, thận trọng; tiếp tục chỉđạo triển khai việc cho vay theo lãi suất thỏa thuận đối với các dự án sản xuấtkinh doanh có hiệu quả theo Nghị quyết của Quốc hội..

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất giải phápquản lý chặt chẽ các nguồn thu ngân sách, phấn đấu tăng thu để bảo đảm các nhucầu chi tiêu cần thiết và giảm bội chi ngân sách nhà nước.

Chính phủ chỉ đạo tăng dự trữ ngoại tệ

Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Ngân hàng Nhà nước ViệtNam và các cơ quan liên quan xây dựng Chiến lược vay nợ và trả nợ quốc gia giaiđoạn 2010 - 2020 và tầm nhìn giai đoạn 2030 - 2050 trên cơ sở tính toán tổng thểnhu cầu nguồn lực phục vụ các mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế - xã hộiđất nước phù hợp với bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế trong giai đoạn mới,trình Chính phủ trong phiên họp thường kỳ tháng 9 năm 2010.

Chính phủ cũng chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương kiểm tra, giám sát chặt chẽtình hình tăng giá đất và nhà ở, nhất là ở khu vực Hà Nội và một số thành phốlớn, có giải pháp kiểm soát tình trạng tăng giá đất và nhà ở bất hợp lý trongthời gian qua; kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, vi phạmcác quy định về quản lý giá, các trường hợp thao túng và tung tin nhằm đẩy giáđất và nhà ở lên cao.

Đồng thời, tiếp tục triển khai các biện pháp tăng cường quản lý thị trường,giá cả, giám sát việc thực hiện các quy định về lưu thông hàng hóa, đăng ký giá,kê khai, niêm yết và bán theo giá niêm yết.

Để đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và đời sống, các Tập đoànĐiện lực, Dầu khí, Than và Khoáng sản bằng mọi giải pháp sử dụng tối đa côngsuất của các nhà máy điện.

Theo Minh Tuấn
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.