Đi kiện ATM ở đâu?

Ngày 87, tôi đến box ATM của Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn dùng thẻ của Ngân hàng Công thương Việt Nam đặt lệnh rút 500.000 đồng. Máy báo lỗi và trả thẻ, tôi đứng lại một vài phút nhưng không thấy tiền. Về đến nhà, tôi nhận được tin nhắn báo số tiền trong tài khoản đã bị trừ 500.000 đồng.

Đây là băn khoăn,bức xúc của rất nhiều người tiêu dùng đã và đang bị các cây ATM “hành”.

Ngày 8/7, tôi đến box ATM của Ngân hàng Nông nghiệp Pháttriển Nông thôn dùng thẻ của Ngân hàng Công thương Việt Nam đặt lệnh rút500.000 đồng. Máy báo lỗi và trả thẻ, tôi đứng lại một vài phút nhưng khôngthấy tiền. Về đến nhà, tôi nhận được tin nhắn báo số tiền trong tài khoản đãbị trừ 500.000 đồng.

Đi kiện ATM ở đâu?
Nhiều cây ATM vẫn đang "làm khổ" khách hàng (Ảnh minh họa)

Ngày hôm sau, tôi vội vàng đến Chi nhánh Ngân hàng Côngthương Việt Nam tại 146 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội, làm đơn xin tra soát. Đến ngày26/7, ngân hàng trả lời rằng tất cả nhật ký cho thấy giao dịch của tôi đãthành công, do đó, tôi không được trả lại tiền. Không tin vào kết quả này,chiều cùng ngày, tôi lại chạy sang Ngân hàng Nông nghiệp- Phát triển nôngthôn làm đơn lần 2 để tiếp tục rà soát dù kết quả chưa biết sẽ ra sao.
 
Cũng tại chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn số 146 HồTùng Mậu, tôi găp sinh viên Nguyễn Thị Vân, đến xin rà soát lần 1 do bị nuốtsố tiền 1,2 triệu đồng do bố mẹ từ quê gửi vào. Vân lo lắng, chia sẻ: “Đâylà tiền cả tháng ba mẹ cho em sinh hoạt, giờ ngân hàng hẹn 15 đến 20 ngàysau quay lại thì thời gian này em sống bằng gì?. Nếu không được nhận lạitiền em phải làm sao”.

Đi kiện ATM ở đâu?

Như vậy, những nạn nhân của máy ATM như tôi, Vân và nhiều khách hàng bị nuốttiền, giam tiền, nuốt thẻ khác đều không có bằng chứng trong tay. Tất cảnhững chứng từ giao dịch đều do ngân hàng nắm giữ. Chúng tôi muốn có chứngcứ đều phải "nhờ vả" ngân hàng, tùy thuộc vào chế độ, sự linh hoạt của mỗingân hàng mà họ can thiệp nhanh hay chậm... Chẳng lẽ chỉ vì máy bị hỏng ởđâu đó mà chúng tôi đành phải chịu thiệt?.

Với những giao dịch ATM ngày càng phổ biến, các ngân hàng nên tìm cách đểtạo cho khách hàng thế chủ động, hoặc ít nhất là sự thuận tiện, nhanh chóngkhi có sự cố, chứ bỗng chốc biến “thượng đế” trở nên bị động, phải đi năn nỉ,nhờ vả, chờ đợi thì thật phiền phức và mất lòng tin.

Theo Nguyễn Văn Thành
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.