Dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường

Thị trường chứng khoán Mỹ hôm qua tăng hơn 2% tuy nhiên các thông tin này không ảnh hưởng nhiều đến TTCK Việt Nam. Sáng nay (2307), VNIndex mở cửa tăng nhẹ 2,51 điểm lên 502,79 điểm (mức tăng 0,5%) với khối lượng giao dịch thấp, đạt 2,46 triệu cổ phiếu, tương đương 70,82 tỷ đồng.

Mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ hôm qua tăng hơn 2% song VN-Index chỉ tăngnhẹ quanh ngưỡng 502 điểm, giao dịch thấp.

Thị trường chứng khoán Mỹ hôm qua tăng hơn 2% tuy nhiên các thông tin nàykhông ảnh hưởng nhiều đến TTCK Việt Nam. Sáng nay (23/07), VN-Index mở cửa tăngnhẹ 2,51 điểm lên 502,79 điểm (mức tăng 0,5%) với khối lượng giao dịch thấp, đạt2,46 triệu cổ phiếu, tương đương 70,82 tỷ đồng.

Xu hướng thận trọng bao trùm toàn thị trường khi hầu hết các penny đầu cơtăng trần trong tuần này đều bị bán mạnh. Mặc dù toàn thị trường có 111 mã đangtăng giá, tuy nhiên chỉ có 4 mã tăng trần là DLG, RIC, VNL và VSG.

Dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường

Sang đợt 2, VN-Index chỉ tăng nhẹ trên 1 điểm, duy trì quanh mốc 502 điểmtrong khi cuối giờ giao dịch hôm qua, chỉ số này giảm hơn 5 điểm và đánh mất gầnnhư toàn bộ thành quả tăng điểm của 2 tuần trước.

Nhóm bluechips trong phiên này hồi phục nhẹ trở lại, BVH, DIG, NTL tăng 1000đồng, VNM, SAM, SJS, EIB, FPT đứng giá, SSI, STB tăng 100 đồng, OGC tăng 800đồng…

Dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường

Các bluechips liên tục được hỗ trợ từ vốn ngoại khi khối này liên tục muaròng trong thời gian qua, nhưng khối lượng ở mức thấp và không có đột biến nhiềuvề giá nên không thu hút được sự chú ý của các NĐT trong nước.

Trong khi đó, xu hướng chốt lời vẫn diễn ra tại các penny, RDP sáng nay tăngtrần phiên thứ 3 liên tiếp, lên 23.600 đồng/cp, hiện đang tăng 1000 đồng lên23.500 đồng/cp; các mã penny đang giao dịch mạnh là CTI, VFC (giảm sàn), TCM (giảmnhẹ). Tính tại thời điểm 9h35 chưa có cổ phiếu nào giao dịch trên 1 triệu đơn vị.

Theo Phương Mai - Quốc Thắng
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.