Dự báo giá thép tháng 8 ít biến động

Sau 4 lần giảm giá liên tiếp kể từ tháng 5, giá thép đã tăng trở lại từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng mỗi tấn trong tháng 7. Nguyên nhân được xác định là do phôi và thép phế trên thế giới đang tăng.

Theo hiệp hội thép Việt Nam (VSA), do ảnh hưởng của mưa bão, ước tính lượngthép tiêu thụ trong tháng 8 sẽ giảm hơn so với tháng 7, giá bán của mặt hàngnày dự kiến ít biến động mà sẽ vẫn giữ như hiện nay.

Sau 4 lần giảm giá liên tiếp kể từ tháng 5, giá thép đã tăng trở lại từ100.000 đồng đến 500.000 đồng mỗi tấn trong tháng 7. Nguyên nhân đượcxác định là do phôi và thép phế trên thế giới đang tăng.

Dự báo giá thép tháng 8 ít biến động
Giá thép sẽ ít biến động trong tháng 8 (Ảnh minh họa)

Giá thép xây dựng trên thị trường hiện bán ra phổ biến ở mức 12,5 - 12,9triệu đồng/tấn (chưa có VAT). Cùng với đó, nhu cầu về thép cũng tăngmạnh, lên mức 460.000 - 470.000 tấn/tháng.

Dự báo giá thép tháng 8 ít biến động

Ông Nguyễn Tiến Nghi, Phó Chủ tịch Hiệp hội thép (VSA) nhận định, tháng8 do biến động mưa bão nên lượng thép tiêu thụ sẽ giảm hơn so với tháng7, chỉ ở mức 350.000 - 400.000 tấn.

Thêm vào đó, do phải cạnh tranh với các công ty ngoại nên doanh nghiệpnội không thể tùy tiện tăng giá bán, dự kiến giá sẽ ở mức như hiện nay.

Theo Lan Hương
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.