- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Đưa hàng Việt về nông thôn: Không chỉ bán hàng
Tuy nhiên, thị trường nông thôn đầy tiềm năng đó sẽ không mở ra nhiều cơ hội kinh doanh nếu DN chỉ dừng lại chuyện mang hàng đi bán.
Tuy nhiên, thị trường nông thônđầy tiềm năng đó sẽ không mở ra nhiều cơ hội kinh doanh nếu DN chỉ dừng lạichuyện mang hàng đi bán.
Chịu khónhất phải kể đến chương trình đưa hàng Việt về nông thôn của Trung tâm nghiêncứu kinh doanh và hỗ trợ DN với 46 phiên chợ hàng Việt rong ruổi đến 18 tỉnhthành cả nước. Ngoài ra là các chương trình tương tự do các sở, ngành địa phươngtổ chức. Tại Hà Nội, chương trình của Sở Công Thương cũng được tổ chức liên tụcvới sự tham gia của các DN thương mại, sản xuất tại nhiều huyện ngoại thành, kểcả vùng sâu, vùng xa.
Đầu tư khoản tiền lớn cho các chuyến mang hàng về nông thôn sẽ rất lãng phí nếu chỉ dừng lại ở chuyện bán hàng |
Sự rầm rộkhông chỉ ở những chuyến đi mà cả ở sức tiêu thụ và sự đón nhận của người dânvới hàng Việt. Nhiều mặt hàng được tiêu thụ rất tốt, đơn giản như chiếc bánh mỳdài, có đợt bán hàng Big C phải chuyên chở đến 6 lượt mới đủ hàng để phục vụ.Theo tính toán của Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ DN, 46 phiên chợvừa qua đã thu hút trên 600.000 lượt người dân tham gia mua sắm đạt chừng 31 tỷđồng.
Con số nàylà phấn khởi nhưng so với số tiền thực tế DN bỏ ra để đầu tư cho mỗi chuyến đilà không lớn, nếu không nói là có phần lỗ. Gây dựng hình ảnh, thương hiệu củasản phẩm không dừng lại ở chuyện bán hàng mà là sự quan tâm, chăm sóc khách hàngbằng nhiều hoạt động khác.
|
Vì vậy,theo bà Vũ Kim Hạnh - Giám đốc Trung tâm thì đưa hàng về nông thôn không phảichỉ là kênh bán hàng, tiêu thụ sản phẩm mà quan trọng hơn là kênh ghi nhận phảnhồi khách hàng, tiếp cận thị trường để DN có những điều chỉnh, thay đổi cho phùhợp vì mỗi thị trường, mỗi đối tượng phục vụ có đặc điểm riêng.
Đồng tình với quan điểm này, ôngVũ Vinh Phú - Chủ tịch Hội Siêu thị Hà Nội cho rằng, đầu tư khoản tiền lớn chocác chuyến mang hàng về nông thôn sẽ rất lãng phí nếu chỉ dừng lại ở chuyện bánhàng. Tổ chức nhiều phiên chợ mà không thiết lập được hệ thống phân phối về tậnthôn xã để người tiêu dùng cần mua có thể tìm đến thì hình ảnh thương hiệu Việtcũng trở nên mờ nhạt, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn vì thế cũng trởnên có ý nghĩa thiết thực hơn, chỉ không thiên về phong trào.
Để làm đượcđiều này, theo PGS TS Phạm Tất Thắng - chuyên gia cao cấp Bộ Công Thương chorằng, với thị trường nông thôn, vùng sâu, vùng xa, quan tâm nhất là chính sáchgiá hấp dẫn.
|
Muốn vậy,nhà sản xuất phải nhận thức trước tiên về việc cải tiến mẫu mã, nâng cao năngsuất, hạ giá thành sản phẩm bằng cách sản xuất với khối lượng lớn để chi phí cốđịnh trên một đơn vị sản phẩm giảm đến mức thấp nhất, chi phí khấu hao ít. Đồngthời, cần có sự phối hợp với các lực lượng nòng cốt như cơ quan, đoàn thể, hiệphội...
Sự tác động ở cấp độ vĩ môcũng rất quan trọng. Ngoài chuyện hỗ trợ bằng chính sách, kinh phí, điều cầnthiết là phải đẩy mạnh hơn công tác quản lý thị trường, chống hàng lậu, giả,nhái; đẩy mạnh lưu thông hàng hóa cho khu vực nông thôn để tạo tiềm năngkinh tế.
TheoHạnh My
Diễn đàn doanh nghiệp
-
Mua sắm3 phút trướcDo giá vé máy bay Tết cao ngất ngưởng, nhiều gia đình lựa chọn phương án thuê xe tự lái để về quê, chủ động đi lại và tiết giảm chi phí.
-
Mua sắm3 phút trướcGần đây, một quán bánh bao thịt nướng trên đường Nguyễn Văn Nghi (Gò Vấp, TP HCM) được cộng đồng mạng chú ý với trò độc lạ “bánh bao túi mù”
-
Mua sắm3 giờ trướcHàng nghìn con rắn ri voi và ri cá quấn nhau trong các bể xi măng ở trang trại của thanh niên miền Tây, giúp anh này thu về gần nửa tỷ đồng/năm.
-
Mua sắm3 giờ trướcDoanh thu thương mại điện tử Việt Nam có thể chạm mốc 49.9 tỉ USD vào năm 2028, nếu thương mại điện tử Việt Nam đạt được hết những cơ hội tăng trưởng đang xuất hiện.
-
Mua sắm9 giờ trướcSáng nay (24/11), giá vàng nhẫn tiếp tục tăng từ 400.000 - 800.000 đồng/lượng, lên mốc 86 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn chỉ cách giá vàng SJC khoảng 400.000 đồng/lượng.
-
Mua sắm10 giờ trướcCòn hơn hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2025 nhưng các loại pháo hoa đã được rao bán đầy "chợ mạng".
-
Mua sắm11 giờ trướcTuyến đường ở TPHCM lọt top giá thuê mặt bằng đắt đỏ thế giới; nguồn cung căn hộ dồi dào dịp cuối năm; nhu cầu nhà vừa túi tiền dịch chuyển khỏi TP; một doanh nghiệp bất động sản bị cưỡng chế thuế gần 100 tỷ đồng... là các tin tức nổi bật tuần qua.
-
Mua sắm23 giờ trướcGiá vàng gần như đi lên theo đường thẳng trên thị trường quốc tế, giúp giá vàng miếng SJC, giá vàng nhẫn 99,99 duy trì mốc cao chót vót.
-
Mua sắm1 ngày trướcThời gian gần đây, thị trường đất nền gần dự án Vành đai 4 đang ghi nhận sự tăng trưởng rõ rệt, nhiều nơi tăng 30% so với đầu năm 2024.
-
Mua sắm1 ngày trướcThị trường chứng khoán đi xuống, thanh khoản thấp, sức hấp dẫn suy giảm. Tuy nhiên, gần đây vợ con các đại gia, sếp lớn các doanh nghiệp, ngân hàng đua nhau mua và đăng ký mua vào cổ phiếu. Điều gì đang xảy ra trên thị trường vốn Việt Nam?
-
Mua sắm1 ngày trướcSáng 23/11, giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng mạnh và lấy lại ngưỡng 2.700 USD/ounce sau hơn 1 tuần giảm mạnh.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá căn hộ cao cấp, hạng sang ở TP.HCM đã lên mức cao kỷ lục, dao động từ 120 triệu đến khoảng 600 triệu đồng/m2 khiến người có thu nhập cao cũng khó mua được.
-
Mua sắm2 ngày trướcTừng cãi vợ, bỏ nghề tài xế để chuyển sang mô hình nuôi loài động vật quen thuộc dân nhậu thích mê, nông dân Bùi Công Mạnh mỗi năm thu về hàng tỷ đồng.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá dưa hấu rớt thê thảm, khiến mỗi hộ nông dân thua lỗ hàng trăm triệu đồng... Nhiều quả dưa to đẹp bị vứt đầy đồng.