- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Thương hiệu Việt xuất ngoại
Không chỉ giúp việc phát triển thương hiệu, doanh nghiệp xem đây như là cơ hội khẳng định năng lực cạnh tranh về mặt bằng giá cũng như chất lượng sản phẩm.
Không chỉ giúp việc phát triển thương hiệu, doanh nghiệp xem đây như là cơ hộikhẳng định năng lực cạnh tranh về mặt bằng giá cũng như chất lượng sản phẩm.
Thời trang Việt tại kinh đô Ý
Có một thực tế không phải doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng được chính thươnghiệu của mình ở thị trường nước ngoài. Việc tìm được một đối tác hay thị trườngnước ngoài chấp nhận và sử dụng chính thương hiệu của mình ở thị trường bản xứlại càng khó hơn.
Tháng 7-2010, cửa hàng đầu tiên mang thương hiệu “Mattana” của Tổng công ty cổphần may Nhà Bè (NBC) sẽ xuất hiện tại thành phố Cagliari, Ý. Theo lộ trình hợpđồng đã ký kết, cửa hàng thứ hai sẽ có mặt tại thành phố Napoli. Theo ông Lê MạcThuấn, phó tổng giám đốc NBC, hợp đồng nhượng quyền thương mại cho đối tác ở Ýđược ký kết tới 10 năm.
Trong đó, các cam kết về cung cấp sản phẩm, trưng bày cửa hiệu cũng như việc sửdụng thương hiệu “Mattana” của NBC được quy định khá chặt chẽ. “Chúng tôi cungcấp áo sơmi, quần tây và veston do chính NBC thiết kế, sản xuất. Việc cung ứnghàng sẽ được thực hiện đều đặn hằng tháng, trị giá bình quân khoảng 300.000 USDcho mỗi lần xuất hàng”, ông Thuấn cho biết.
Thương hiệu bánh ABC của doanh nghiệp Á Châu (TP.HCM) tại thị trường Campuchia (Ảnh: N.Bình) |
Ở những thị trường gần hơn như Campuchia, Lào, Philippines hay Nhật Bản, các sảnphẩm thương hiệu Việt ngày càng xuất hiện nhiều và được đón nhận.
Chọn hình thức mở tổng đại lý phân phối tại thị trường Campuchia, Lào từ giữanăm 2009, ông Phan Văn Kiệt, phó tổng giám đốc Việt Tiến (VTEC), cho biết đây làlựa chọn phù hợp của VTEC ở giai đoạn này.
“Đối tác tại Lào sẽ chuyên doanh sảnphẩm hàng may mặc của Việt Tiến tại thủ đô Vientiane theo hình thức “mua đứt bánđoạn”. Họ có thể chọn mua các loại sản phẩm sẵn có của Việt Tiến, hoặc đặt hàngtheo nhu cầu để Việt Tiến sản xuất cho phù hợp với thị trường Lào”, ông Kiệtchia sẻ. Sau Campuchia và Lào, mục tiêu Việt Tiến tiếp tục hướng tới là Thái Lan,Myanmar, Singapore, Malaysia...
Thâm nhập “thủ phủ” Quảng Châu
Mặc dù doanh thu từ thị trường xuất khẩu đối với nhiều doanh nghiệp trong nướcchưa cao, nhưng việc đẩy mạnh xuất khẩu chính là tự bảo vệ thị phần của mìnhtrên sân nhà.
Ông Nguyễn Minh Tuấn - giám đốc Công ty Kềm Nghĩa - cho biết đã mởđại lý phân phối độc quyền tại thành phố Quảng Châu (Trung Quốc). “Đây là quyếtđịnh mang tính chiến lược nhiều hơn mục tiêu doanh thu. Bởi Quảng Châu là nơithương nhân các nước đổ về lấy hàng sỉ, có đại lý phân phối tại đây, cơ hội đưasản phẩm kềm Nghĩa đi xa hơn”, ông Tuấn nói.
|
Hiện giá một sản phẩm của thương hiệu Kềm Nghĩa thường cao gấp 3-4 lần so vớisản phẩm nhái và vẫn đang cạnh tranh khốc liệt với hàng Trung Quốc bằng chínhchất lượng vượt trội. “Điều quan trọng là người tiêu dùng Trung Quốc đã đón nhận,họ tìm mua sản phẩm kềm Nghĩa chính gốc, giá cao chứ không phải những chiếc kềmbị làm nhái”, ông Tuấn bộc bạch.
Trong khi đó, Kinh Đô lại chọn Nhật để “khai phá” thị trường xuất khẩu. Ông LêPhụng Hào, phó tổng giám đốc Kinh Đô, cho biết đó là một thách thức lớn nhưng làchiến lược an toàn. Hiện Kinh Đô vẫn đều đặn xuất khẩu dòng bánh AFC và crackersang thị trường Nhật Bản.
Theo các nhà kinh doanh, để sản phẩm Việt ra nước ngoài, yếu tố đầu tiên là sảnphẩm phải đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng của người dân bản địa và chất lượngphải đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Bà Bùi Thị Hương, phụ trách đối ngoại của Công tycổ phần Sữa VN (Vinamilk), cho biết khi quyết định mở đường sang thị trường mới,đơn vị đã phải bỏ không ít công sức nghiên cứu điều chỉnh sản phẩm sao cho phùhợp nhu cầu thị trường.
Chính vì vậy, trong sáu tháng đầu năm 2010 tổng kimngạch xuất khẩu sữa đặc có đường của Vinamilk đã thu về hơn 10 triệu USD bằngcác nhãn hàng “Vinamilk - Southern Star” cho thị trường Philippines, “Vinamilk -Bestcow”, “Vinamilk - Captain” ở thị trường Campuchia.
|
TheoT.V.N. - N.Bình
Tuổi trẻ
-
Mua sắm9 giờ trướcGiá căn hộ cao cấp, hạng sang ở TP.HCM đã lên mức cao kỷ lục, dao động từ 120 triệu đến khoảng 600 triệu đồng/m2 khiến người có thu nhập cao cũng khó mua được.
-
Mua sắm11 giờ trướcTừng cãi vợ, bỏ nghề tài xế để chuyển sang mô hình nuôi loài động vật quen thuộc dân nhậu thích mê, nông dân Bùi Công Mạnh mỗi năm thu về hàng tỷ đồng.
-
Mua sắm15 giờ trướcGiá dưa hấu rớt thê thảm, khiến mỗi hộ nông dân thua lỗ hàng trăm triệu đồng... Nhiều quả dưa to đẹp bị vứt đầy đồng.
-
Mua sắm15 giờ trướcNhững bất ổn kinh tế và địa chính trị sẽ tác động tiêu cực lên giá vàng thế giới trong năm 2025. Giới phân tích cảnh báo nhà đầu tư vàng cần chuẩn bị tâm lý trước một chặng đường gập ghềnh và nhiều rủi ro giảm giá đáng kể trong năm tới.
-
Mua sắm19 giờ trướcSáng nay (22/11), giá vàng tiếp tục tăng mạnh nửa triệu đồng/lượng. Theo đó, vàng miếng SJC lên mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn trên mốc 85 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm19 giờ trướcBlack Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất năm. Vậy Black Friday 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?
-
Mua sắm23 giờ trướcDự kiến, từ đầu năm 2025, ngành thuế sẽ nâng cấp ứng dụng hỗ trợ cá nhân kê khai thuế điện tử, từ đó tự động hỗ trợ toàn bộ việc quyết toán thuế, hoàn thuế thu nhập cá nhân cho người nộp thuế.
-
Mua sắm23 giờ trướcNghe ngóng giá vàng giảm, nhiều khách hàng vội mang vàng đi bán. Mấy ngày sau, giá vàng lại đảo chiều đi lên khiến không ít người chịu thiệt hại hàng chục triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm1 ngày trướcDám nghĩ dám làm, anh nông dân Kiên Giang quyết định đầu tư nuôi con đặc sản dân nhậu thích mê, trừ chi phí, mỗi năm thu nhập nhẹ nhàng gần 2 tỷ đồng.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ 15h hôm nay (21/11), giá xăng giảm nhẹ, trong khi giá các loại dầu tăng giảm trái chiều nhưng cũng không đáng kể.
-
Mua sắm1 ngày trướcSáng 21/11, Quốc hội thảo luận về việc thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất.
-
Mua sắm1 ngày trướcChỉ vì không để ý thông báo từ ngân hàng về việc thay đổi chính sách thu phí dịch vụ SMS Banking, không ít khách hàng phải “ngậm đắng nuốt cay” trả một khoản tiền lớn.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần qua, bỏ xa mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn 99,99 cũng nhảy vọt.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ đầu năm đến nay, Trung Quốc giảm ăn hàng Thái Lan nhưng lại tăng mạnh nhập khẩu sầu riêng Việt Nam. Chỉ trong một tháng, quốc gia tỷ dân này đã vung hơn 16.000 tỷ đồng mua “vua trái cây Việt”.