- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Thương hiệu Việt xuất ngoại
Không chỉ giúp việc phát triển thương hiệu, doanh nghiệp xem đây như là cơ hội khẳng định năng lực cạnh tranh về mặt bằng giá cũng như chất lượng sản phẩm.
Không chỉ giúp việc phát triển thương hiệu, doanh nghiệp xem đây như là cơ hộikhẳng định năng lực cạnh tranh về mặt bằng giá cũng như chất lượng sản phẩm.
Thời trang Việt tại kinh đô Ý
Có một thực tế không phải doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng được chính thươnghiệu của mình ở thị trường nước ngoài. Việc tìm được một đối tác hay thị trườngnước ngoài chấp nhận và sử dụng chính thương hiệu của mình ở thị trường bản xứlại càng khó hơn.
Tháng 7-2010, cửa hàng đầu tiên mang thương hiệu “Mattana” của Tổng công ty cổphần may Nhà Bè (NBC) sẽ xuất hiện tại thành phố Cagliari, Ý. Theo lộ trình hợpđồng đã ký kết, cửa hàng thứ hai sẽ có mặt tại thành phố Napoli. Theo ông Lê MạcThuấn, phó tổng giám đốc NBC, hợp đồng nhượng quyền thương mại cho đối tác ở Ýđược ký kết tới 10 năm.
Trong đó, các cam kết về cung cấp sản phẩm, trưng bày cửa hiệu cũng như việc sửdụng thương hiệu “Mattana” của NBC được quy định khá chặt chẽ. “Chúng tôi cungcấp áo sơmi, quần tây và veston do chính NBC thiết kế, sản xuất. Việc cung ứnghàng sẽ được thực hiện đều đặn hằng tháng, trị giá bình quân khoảng 300.000 USDcho mỗi lần xuất hàng”, ông Thuấn cho biết.
Thương hiệu bánh ABC của doanh nghiệp Á Châu (TP.HCM) tại thị trường Campuchia (Ảnh: N.Bình) |
Ở những thị trường gần hơn như Campuchia, Lào, Philippines hay Nhật Bản, các sảnphẩm thương hiệu Việt ngày càng xuất hiện nhiều và được đón nhận.
Chọn hình thức mở tổng đại lý phân phối tại thị trường Campuchia, Lào từ giữanăm 2009, ông Phan Văn Kiệt, phó tổng giám đốc Việt Tiến (VTEC), cho biết đây làlựa chọn phù hợp của VTEC ở giai đoạn này.
“Đối tác tại Lào sẽ chuyên doanh sảnphẩm hàng may mặc của Việt Tiến tại thủ đô Vientiane theo hình thức “mua đứt bánđoạn”. Họ có thể chọn mua các loại sản phẩm sẵn có của Việt Tiến, hoặc đặt hàngtheo nhu cầu để Việt Tiến sản xuất cho phù hợp với thị trường Lào”, ông Kiệtchia sẻ. Sau Campuchia và Lào, mục tiêu Việt Tiến tiếp tục hướng tới là Thái Lan,Myanmar, Singapore, Malaysia...
Thâm nhập “thủ phủ” Quảng Châu
Mặc dù doanh thu từ thị trường xuất khẩu đối với nhiều doanh nghiệp trong nướcchưa cao, nhưng việc đẩy mạnh xuất khẩu chính là tự bảo vệ thị phần của mìnhtrên sân nhà.
Ông Nguyễn Minh Tuấn - giám đốc Công ty Kềm Nghĩa - cho biết đã mởđại lý phân phối độc quyền tại thành phố Quảng Châu (Trung Quốc). “Đây là quyếtđịnh mang tính chiến lược nhiều hơn mục tiêu doanh thu. Bởi Quảng Châu là nơithương nhân các nước đổ về lấy hàng sỉ, có đại lý phân phối tại đây, cơ hội đưasản phẩm kềm Nghĩa đi xa hơn”, ông Tuấn nói.
|
Hiện giá một sản phẩm của thương hiệu Kềm Nghĩa thường cao gấp 3-4 lần so vớisản phẩm nhái và vẫn đang cạnh tranh khốc liệt với hàng Trung Quốc bằng chínhchất lượng vượt trội. “Điều quan trọng là người tiêu dùng Trung Quốc đã đón nhận,họ tìm mua sản phẩm kềm Nghĩa chính gốc, giá cao chứ không phải những chiếc kềmbị làm nhái”, ông Tuấn bộc bạch.
Trong khi đó, Kinh Đô lại chọn Nhật để “khai phá” thị trường xuất khẩu. Ông LêPhụng Hào, phó tổng giám đốc Kinh Đô, cho biết đó là một thách thức lớn nhưng làchiến lược an toàn. Hiện Kinh Đô vẫn đều đặn xuất khẩu dòng bánh AFC và crackersang thị trường Nhật Bản.
Theo các nhà kinh doanh, để sản phẩm Việt ra nước ngoài, yếu tố đầu tiên là sảnphẩm phải đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng của người dân bản địa và chất lượngphải đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Bà Bùi Thị Hương, phụ trách đối ngoại của Công tycổ phần Sữa VN (Vinamilk), cho biết khi quyết định mở đường sang thị trường mới,đơn vị đã phải bỏ không ít công sức nghiên cứu điều chỉnh sản phẩm sao cho phùhợp nhu cầu thị trường.
Chính vì vậy, trong sáu tháng đầu năm 2010 tổng kimngạch xuất khẩu sữa đặc có đường của Vinamilk đã thu về hơn 10 triệu USD bằngcác nhãn hàng “Vinamilk - Southern Star” cho thị trường Philippines, “Vinamilk -Bestcow”, “Vinamilk - Captain” ở thị trường Campuchia.
|
TheoT.V.N. - N.Bình
Tuổi trẻ
-
Mua sắm14 giờ trướcLô vải thiều đầu tiên trong năm nay của huyện Thanh Hà (Hải Dương) xuất khẩu sang Úc đã chính thức lên quầy kệ siêu thị và bán với giá gần 600.000 đồng/kg.
-
Mua sắm15 giờ trướcNgân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố kết quả đấu thầu vàng miếng SJC sáng nay (21/5).
-
Mua sắm18 giờ trướcGiá vàng hôm nay 21/5/2024 trong nước vàng miếng 9999 của SJC đảo chiều giảm, xuống dưới 91 triệu đồng/lượng trước phiên đấu thầu sáng nay. Giá vàng thế giới tăng nhẹ nhưng vẫn thấp hơn mức đỉnh đạt được hôm qua.
-
Mua sắm20 giờ trướcCho đến nay, thứ “xà lách héo khô” quý hiếm này vẫn chưa thể trồng nhân tạo.
-
Mua sắm1 ngày trướcGói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 1%. Nguyên nhân bởi lãi suất cho vay cao, thời hạn ngắn chưa thực sự thu hút người vay.
-
Mua sắm1 ngày trướcGần 2 tháng qua, giá lợn hơi trên thị trường tăng mạnh là tín hiệu vui cho người chăn nuôi, tuy nhiên một số hộ vẫn “thấp thỏm” e ngại tái đàn.
-
Mua sắm1 ngày trướcThị trường chung cư Hà Nội tháng 4 đã hạ nhiệt về mức độ quan tâm nhưng giá vẫn chưa giảm, nhiều người băn khoăn đây có phải thời điểm tốt để xuống tiền mua?
-
Mua sắm1 ngày trướcQuả nho rừng có màu đen, vỏ dày, quả tròn hiện được giới nội trợ Hà thành săn lùng khắp các chợ mạng, hiện nay chúng được đăng bán với giá khoảng 120.000 đồng/kg.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 20/5/2024 trên thị trường thế giới tăng thẳng đứng, vượt 2.435 USD/ounce trong bối cảnh nhiều thông tin đang hỗ trợ kim loại quý. Trong nước vàng miếng SJC tăng gần 1 triệu mua vào, chiều bán tăng 200.000 đồng.
-
Mua sắm1 ngày trướcKhông chỉ có màu xanh thông thường, gần đây, nhiều loại xoài có màu sắc lạ, trọng lượng "khổng lồ"... xuất hiện gây tò mò và thu hút người mua.
-
Mua sắm2 ngày trướcCác thương nhân Trung Quốc đã chính thức sang thu mua vải thiều năm nay. Loại quả đặc sản này cũng bắt đầu vào vụ thu hoạch, nông dân hái vải sớm bán được với giá cao chót vót.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá vàng hôm nay 19/5/2024 trên thị trường thế giới chốt tuần thứ 2 tăng, trên mốc 2.400 USD/ounce. Giá vàng trong nước tăng theo, trên mốc 90 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm3 ngày trướcLoại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.
-
Mua sắm3 ngày trướcVới xu hướng tăng nhanh như hiện tại, giá vàng thế giới sớm phá kỷ lục cao nhất mọi thời đại là 2.431,29 USD/ounce được thiết lập ngày 12/4.