Những tiêu chí xây dựng thương hiệu quốc gia

Theo ông Hà Dương Đức, một doanh nhân Việt kiều cũng như nhiều doanh nhân đến từ châu Âu, thế giới vẫn nhìn về Việt Nam như một quốc gia gắn liền với chiến tranh, đói nghèo, lũ lụt… bởi 99% thông tin về Việt Nam trên Internet gắn liền với các vấn đề này

Nhiều chuyên giatrong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, doanh nghiệp, doanh nhân đã tham giacuộc thảo luận bàn tròn chủ đề xây dựng thương hiệu quốc gia tổ chức ngày30/6 tại TP HCM, cho rằng, dù đã tốn nhiều công sức xây dựng thương hiệuViệt Nam, song đến nay, nhận thức của thế giới về Việt Nam vẫn khá mơ hồ vàsai lệch.

Những tiêu chí xây dựng thương hiệu quốc gia

Theo ông Hà Dương Đức, một doanh nhân Việtkiều cũng như nhiều doanh nhân đến từ châu Âu, thế giới vẫn nhìn về Việt Namnhư một quốc gia gắn liền với chiến tranh, đói nghèo, lũ lụt… bởi 99% thôngtin về Việt Nam trên Internet gắn liền với các vấn đề này.

Các chuyên gia cho rằng, danh mục thương hiệu quốc gia được phát triển phảidựa trên 6 tiêu chí: xuất khẩu; quản trị; văn hóa và di sản; con người; dulịch; đầu tư và nhập cư. Muốn vậy, từ doanh nghiệp, đội bóng, hãng hàngkhông quốc gia Việt Nam… đều cần thể hiện chung một giá trị nhất quán, đúngđắn về giá trị và tinh thần Việt Nam…

Theo Kim Toàn
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.