Giá vàng trong nước tăng trở lại

Phiên New York đêm qua (giờ VN) giá vàngđã tăng mạnh trở lại khi thị trường vẫn đang lo ngại về nợ của Hy Lạp. Vàngtrong nước hiện cũng tăng khoảng 50 nghìn đồnglượng.

Phiên New York đêm qua (giờ Việt Nam) giá vàngđã tăng mạnh trở lại khi thị trường vẫn đang lo ngại về nợ của Hy Lạp. Đầu phiênchâu Á sáng nay (31/5), giá vàng tiếp tục đi lên ở mức 1.540,10 USD/ounce. Vàngtrong nước hiện cũng tăng khoảng 50 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng giao ngay đã tăng 1,56 USD (tương đương0,1%) lên 1.537,95 USD/ounce sau khi nhảy vọt hơn 1% ở cuối phiên thứ Sáu tuầnvừa qua. Vàng kỳ hạn giao tháng 6 tăng mạnh hơn 2,80 USD lên 1.539,10 USD/ounce.

Do ngày nghỉ lễ quốc gia tại Mỹ và Anh nên khốilượng giao dịch của phiên khá mỏng, chỉ khoảng 1/10 so với mức trung bình củacác ngày bình thường khác. Theo các chuyên gia phân tích, thị trường hiện vẫnkhá quan tâm tới việc thỏa thuận gói cứu trợ thứ hai của Hy Lạp, điều rất dễ đẩygiá vàng lên cao hơn.

Giá vàng trong nước tăng trở lại
(Ảnh minh họa)

Hiện EU đang khẩn trương bàn bạc về gói cứu trợ thứ Hai của Hy Lạp để cho vayvào tháng tới. Trong khi đó tại Hy Lạp các biện pháp “thắt lưng buộc bụng” trongkhủng hoảng nợ của nước này  vẫn đang gây bất bình và tranh cãi.

Cũng theo các chuyên gia phân tích, với tình trạnghiện nay liên quan tới chính trị và kinh tế ở châu Âu có thể vẫn là những yếu tốhỗ trợ cho giá vàng trong thời gian dài nữa.

Thị trường vàng trong nước hiện cũng điều chỉnh tăngmạnh theo vàng thế giới. Theo bảng giá của SJC Hà Nội được điều chỉnh đêm qua,giá vàng SJC có mức 37,67 -37,74 triệu đồng/lượng, tăng khoảng hơn 50 nghìnđồng/lượng so với giá sáng ngày 30/5.

Theo Đinh Bách
VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.