Khởi công dự án nhà ở xã hội lớn nhất cả nước

Sáng nay (218), tại khu tái định cư Kiến Hưng (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, HN), đã diễn ra lễ khởi công Dự án nhà ở dành cho người có thu nhập thấp (nhà ở xã hội), do liên doanh Công ty CP Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai Công ty CP Xây dựng Vinaconex 21 (đều thuộc Tổng công ty CP Vinaconex) trực tiếp làm chủ đầu tư, và thi công.

Dựán có tổng số hơn 1.500 căn hộ, diện tích khoảng 70m²/căn. Đây được xem là dự ánnhà ở xã hội có quy mô và số căn hộ lớn nhất cả nước hiện nay.

Sáng nay(21/8), tại khu tái định cư Kiến Hưng (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, HN), đãdiễn ra lễ khởi công Dự án nhà ở dành cho người có thu nhập thấp (nhà ở xã hội),do liên doanh Công ty CP Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai - Công ty CP Xâydựng Vinaconex 21 (đều thuộc Tổng công ty CP Vinaconex) trực tiếp làm chủ đầu tư,và thi công.

Khởi công dự án nhà ở xã hội lớn nhất cả nước
Lễ khởi công dự án nhà ở xã hội lớn nhất cả nước

Dự án có quymô 5 tòa nhà 19 tầng, được xây dựng trên tổng diện tích hơn 25.000m². Sau khihoàn thành dự án sẽ cung cấp 1.512 căn hộ, với diện tích trung bình khoảng 70m²/căn.Dự án có tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng, do chủ đầu tư tự huy động vốn và thựchiện.

Khởi công dự án nhà ở xã hội lớn nhất cả nước

Ông ĐặngHoàng Huy - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Vinaconex Xuân Mai khẳng định: “Trên quan điểmnhà thu nhập thấp nhưng chất lượng không thấp, với dự án này, chúng tôi hy vọngmơ ước về một căn nhà của những người có thu nhập thấp sẽ thành hiện thực. Dự ánsẽ gồm đầy đủ các tiện ích dịch vụ, thương mại như trường học, trung tâm ytế, khu thể thao giải trí… đem lại không gian sống văn minh, hiện đại chongười dân”.

Cũng có mặttại buổi lễ, ông Phí Thái Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội chobiết: “Hiện nay rất nhiều người băn khoăn về những dự án nhà ở xã hội như vềtiến độ, chất lượng, sự minh bạch… tôi hy vọng điều này sẽ không bao giờ xảy ra.Tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều những hộ giađình được hưởng chính sách ưutiên của nhà nước, sẽ được sống trong những căn hộ hạnh phúc, từ những dự án nhưthế này”.

Khởi công dự án nhà ở xã hội lớn nhất cả nước

Phối cảnh tổng thể dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng - quận Hà Đông

Theo dự kiến,sau 18 tháng thi công, tới qúy I/2012, dự án sẽ đón nhận những hộ gia đình đầutiên. Với giá bán dự khiến khoảng 8 triệu đồng/m².

Theo LêViệt
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.