Một phụ nữ kể chuyện đi siêu thị mua mớ rau răm héo giá 14.000 đồng, củ gừng 21.000 đồng: “Tại sao một doanh nghiệp lớn, giữa lúc người dân đang khó khăn mà nỡ lòng nâng giá lên như vậy!”

Sau 2 ngày đăng tải, video của người phụ nữ đã thu hút tới 2,9 triệu lượt xem và 41.000 bình luận.

Một phụ nữ kể chuyện đi siêu thị mua mớ rau răm héo giá 14.000 đồng, củ gừng 21.000 đồng: Tại sao một doanh nghiệp lớn, giữa lúc người dân đang khó khăn mà nỡ lòng nâng giá lên như vậy!”-1

Hàng hóa, thực phẩm khan hiếm và tăng giá đột biến đang trở thành câu chuyện nóng tại Tp.HCM trong những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. 

Trả lời Pháp luật & Bạn đọc trước đó, chị H.B ở quận Bình Thạnh cho biết hành lá mua ngoài chợ 80.000/kg. Giá trên ứng dụng đi chợ online có nơi lên đến 100.000/kg nhưng vẫn khan hiếm. "Xếp hàng cả giờ đồng hồ vô được Bách Hoá Xanh thì cũng không còn gì để mua", chị nói. Còn theo anh P.T ở Thanh Đa, rau gia vị như hành, tỏi, gừng... thường được dùng trong những bữa ăn hàng ngày nay đã tăng giá chóng mặt. 

Mới đây, một người phụ nữ khác cũng phát trực tiếp trên Facebook để phản ánh bức xúc của mình sau khi mua hàng tại một siêu thị ở Tp.HCM. Theo đó, người phụ nữ này đang ở trong vùng dịch lớn tại Quận 2, một tháng rưỡi không có việc làm và phải chắt chiu từng đồng để mua hàng. 

Mình chưa bao giờ lên đây (Facebook) để nói những gì mình bức xúc hay về cuộc đời hết. Nhưng mà hôm nay, mùa này là mùa Covid, mùa vất vả của tất cả mọi người trên thế giới, không riêng gì ở Việt Nam. Nhưng sáng nay mình có đi ra siêu thị B để mua một ít đồ dùng, mà họ làm cho mình rất bức xúc. Lý do bởi giá cả siêu thị đưa ra không hợp lý với người dân ngay thời điểm này một tí nào.

Người dân đang khốn khổ, vừa không có công ăn việc làm, vừa phải lo chống dịch mà bây giờ nhà nước cho họ mở cửa để buôn bán, giúp cho dân trong thời khắc khó khăn, lại còn là doanh nghiệp lớn. Tại sao người dân đang khó khăn như vậy mà nỡ lòng nâng giá lên”, người phụ nữ bộ lộ rõ thái độ bức xúc.

Sau đó, người phụ nữ công khai hóa đơn mua một vài món hàng tại siêu thị B: “Nghĩ sao thời buổi khó khăn, họ bán rau răm vừa héo, vừa ít mà bán 14.994 đồng, tăng giá lên gấp 3-4 lần. Bằng từng này tôi ra chợ mua chỉ 1.000 đồng thôi, 1.000 đồng còn nhiều hơn thế. Còn củ gừng này giá 21.912 đồng, các bạn thấy có xứng đáng không, có thương dân không? Rồi đây vài củ sả giá 9.688 đồng, từng này bên ngoài tôi mua chỉ có 3.000 đồng. Món cuối cùng là nấm ngọc châm nâu, 2 hộp giá 54.000 đồng.

Con người những lúc này người ta phải biết thương dân, ghi điểm với dân, phải buôn bán ít nhất là bằng giá như mọi lần để ghi điểm. Tại sao một doanh nghiệp lớn lại bán cho dân với mức giá như vậy? Tôi không đồng tình chút nào.”

Sau 2 ngày đăng tải, video của người phụ nữ này đã thu hút tới 2,9 triệu lượt xem và 41.000 bình luận. Trong đó, không ít tài khoản tuyên bố tẩy chay siêu thị này sau khi dịch kết thúc.

Một phụ nữ kể chuyện đi siêu thị mua mớ rau răm héo giá 14.000 đồng, củ gừng 21.000 đồng: Tại sao một doanh nghiệp lớn, giữa lúc người dân đang khó khăn mà nỡ lòng nâng giá lên như vậy!”-2

Một phụ nữ kể chuyện đi siêu thị mua mớ rau răm héo giá 14.000 đồng, củ gừng 21.000 đồng: Tại sao một doanh nghiệp lớn, giữa lúc người dân đang khó khăn mà nỡ lòng nâng giá lên như vậy!”-3

Quay trở lại tình hình chung, trong khi các chợ đầu mối hay chợ nhỏ lẻ đều đóng cửa thì những chuỗi siêu thị như Bách Hóa Xanh, Vinmart, Co.op Mart,... trở thành nơi cung cấp chính các mặt hàng thực phẩm cho người dân. Hầu hết siêu thị đều công bố nguồn hàng dồi dào và bình ổn giá để người tiêu dùng yên tâm, tránh tình trạng đổ xô đi tích trữ hoặc gom hàng ra ngoài bán giá cao hơn.

 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mot-phu-nu-ke-chuyen-di-sieu-thi-mua-mo-rau-ram-heo-gia-14000-dong-cu-gung-21000-dong-tai-sao-mot-doanh-nghiep-lon-giua-luc-nguoi-dan-dang-kho-khan-ma-no-long-nang-gia-len-nhu-vay-162211407122640195.htm

mua sắm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.